Muốn sinh con thông minh hơn người, mẹ phải ghi nhớ 5 điều này

Mẹ bầu 16/12/2017 04:20

Trí thông minh của bé hoàn toàn có thể được hình thành từ trong bụng mẹ bằng những bí quyết vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả.

Ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn con cái sinh ra thông minh, nhanh nhẹn. Bên cạnh ảnh hưởng từ gen, trí thông minh của trẻ hoàn toàn có thể rèn luyện ngay từ khi chưa chào đời nhờ chế độ ăn uống và sinh hoạt lạnh mạnh. Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản bố mẹ có thể áp dụng để con sinh ra thông minh hơn.

1. Bổ sung I-ốt

Giống như axit folic, I-ốt cũng là một khoáng chất cực kỳ quan trọng trong thai kỳ. Sự thiếu hụt chất này trong 12 tuần đầu của thai kỳ có thể làm giảm đáng kể chỉ số IQ của bé. Việc bổ sung i-ốt có thể tăng chỉ số của trẻ lên tới 17,25 điểm.

Chính vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung những loại thực phẩm giàu i-ốt trong suốt thai kỳ. Đó là những loại cá biển, phô-mai, sữa chua, trứng, sữa,... 

Muốn sinh con thông minh hơn người, mẹ phải ghi nhớ 5 điều này - Ảnh 1

Mẹ nhở bổ sung đầy đủ i-ốt trong thời kỳ mang thai để con sinh ra thông minh hơn người. (Ảnh minh họa) 

2. Tận hưởng sự tuyệt vời của vitamin D

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển xương và cơ bắp của em bé. Nó cũng có thể giúp kiểm soát sự thay đổi tâm trạng của mẹ trong thời gian mang thai . Uống bổ sung vitamin D3 trong thời gian mang bầu cũng có thể cải thiện đáng kể điểm số của con bạn trong các bài kiểm tra tâm lý và tinh thần trong tương lai.

Để hấp thụ vitamin D, mẹ nên thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi nắng nhẹ. Còn việc uống bổ sung vitamin D cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3. Tránh rượu hoàn toàn 

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên mẹ bầu nên tránh sử dụng bất kỳ chất gây nghiện nào như rượu, thuốc lá, caffein và thuốc ngay cả trước khi mang thai. Các rối loạn phát triển nguy hiểm nhất ở trẻ sơ sinh có xu hướng xảy ra do tiếp xúc trước khi sinh với bất kỳ chất gây nghiện nào, đặc biệt là rượu. Những chất gây nghiện này ảnh hưởng bất lợi đến sự phát triển của não bào thai. Do đó, phụ nữ mang thai phải tránh việc uống rượu hoàn toàn để có con thông minh.

Muốn sinh con thông minh hơn người, mẹ phải ghi nhớ 5 điều này - Ảnh 2

Chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế hoàn toàn rượu bia sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não của trẻ. (Ảnh minh họa) 

4. Bổ sung vitamin và khoáng chất tổng hợp

Dùng kết hợp vitamin B và axit folic trong khi mang thai có thể giúp tăng cường sức khoẻ tinh thần và sự phát triển của bé. Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành các tế bào não khỏe mạnh. Ngoài ra, thai phụ bổ sung sớm những chất này có thể bảo vệ con khỏi chứng tự kỷ .

Lượng chất béo và protein cũng rất quan trọng trong sự phát triển tế bào não của thai nhi. Tổng lượng calorie tiêu thụ của mẹ trong khmejmang bầu nên bao gồm ít nhất 12% protein nạc và 30% chất béo. 

Ăn nhiều các loại thực phẩm như rau bina, đậu lăng, ngũ cốc, hạt lanh, óc chó, trứng, cá hồi,... có thể làm tăng lượng folic acid và chất béo lành mạnh.

5. Tập thể dục 

Chắc hẳn ai cũng biết tập thể dục khi mang thai sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt cũng như sinh nở dễ dàng hơn. Nhưng trên thực tế, tập thể dục trong thai kỳ còn có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của bé. 

Muốn sinh con thông minh hơn người, mẹ phải ghi nhớ 5 điều này - Ảnh 3

Tập thể dục không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh mà còn giúp bé thông minh hơn. (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mang thai thường xuyên tập thể dục, con sinh ra sẽ có kết quả cao hơn trong các bài kiểm tra về kỹ năng ngôn ngữ nói và trí thông minh thông thường so với những bà mẹ có lối sống tĩnh tại. 

Vì vậy, mẹ bầu hãy tạo thói quen tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ để con sinh ra được thông minh. 

9 loại thực phẩm bé càng ăn càng THÔNG MINH, mẹ nhớ nấu cho bé ăn mỗi ngày

Muốn con có trí não tốt, học đâu nhớ đó các mẹ nhớ thường xuyên cho bé ăn những thực phẩm này nhé!

TIN MỚI NHẤT