Mùa hè có đủ các loại hoa quả mẹ nên ăn để bầu "khỏe re", con lại thông minh

Mẹ bầu 06/04/2018 13:40

Thay vì tập trung ăn các loại đồ bổ dưỡng khiến con chẳng hấp thu được bao nhiêu mà mẹ lại tăng cân nhiều, bạn hãy ăn các loại hoa quả vừa ngon vừa bổ này.

Mùa hè là mùa của rất nhiều các loại hoa quả ngon và bổ dưỡng. Không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể, hoa quả còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và "trợ giúp" cho quá trình phát triển của bé. Dưới đây là những loại quả mùa hè cực tốt cho mẹ bầu. 

1. Các loại quả họ cam 

Các loại quả họ cam như cam, quýt, bưởi đều là nguồn vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể mẹ. Ngoài ra, chúng còn chứa cả kali và lycopene không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp cho mẹ bầu. 

Mùa hè có đủ các loại hoa quả mẹ nên ăn để bầu 'khỏe re', con lại thông minh - Ảnh 1
Cam, quýt, bưởi đều chứa nhiều loại vitamin quý giá, tốt cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh vitamin C, các loại quả họ cam còn chứa một lượng lớn các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi khác như vitamin B, beta carotene, canxi, sắt... 

2. Chuối 

Ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai.

Chuối cũng rất giàu axit folic, chất dinh dưỡng cần thiết giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. 

3. Dưa hấu 

Dưa hấu với 94% thành phần là nước giúp giải nhiệt, giải khát cực hiệu quả trong mùa hè.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, B, C,D; protein, chất xơ, đường, kali, axitamin... giúp mẹ bầu trong tam cá nguyệt đầu tiên giảm mệt mỏi, nôn nao, ốm nghén. Trong những ngày cuối thai kỳ, dưa hấu giúp lợi tiểu, giảm phù nề; giảm huyết áp, giúp bà bầu lấy lại trạng thái cân bằng trong cơ thể.

Mùa hè có đủ các loại hoa quả mẹ nên ăn để bầu 'khỏe re', con lại thông minh - Ảnh 2
Dưa hấu giúp mẹ bầu thanh nhiệt, bù nước trong ngày hè nắng nóng. (Ảnh minh họa)

4. Lựu 

Lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được chứng minh là rất tốt cho hệ tim mạch. Hơn nữa, lựu còn giúp cân bằng huyết áp, giảm nguy cơ mắc chứng tiền sản giật trong những tháng cuối thai kỳ.

5. Đu đủ 

Đu đủ xanh thường được liệt vào "danh sách đen" những món mẹ bầu không nên ăn vì có thể kích thích tử cung co bóp, dẫn đến sảy thai, sinh non.

Tuy nhiên đu đủ chín với thành phần bao gồm: 70% nước, 13% đường, 0,9% chất béo và các loại vitamin A, C cùng nhiều khoáng chất khác lại cực tốt cho bà bầu. Ngoài ra, loại quả quen thuộc này còn giúp giảm bớt sự khó chịu trong giai đoạn ốm nghén.

Mùa hè có đủ các loại hoa quả mẹ nên ăn để bầu 'khỏe re', con lại thông minh - Ảnh 3
Bà bầu không nên ăn đu đủ xanh nhưng đu đủ chín lại rất tốt. (Ảnh minh họa)

6. Thanh long 

Loại quả ngọt mát được nhiều người yêu thích này mang lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu và thai nhi nhờ nguồn dưỡng chất quý giá, bao gồm các loại vitamin, chất xơ, chất béo có lợi. 

Mẹ bầu ăn thanh long sẽ giúp giảm mệt mỏi, tăng năng lượng, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi. 

7. Sung 

Loại quả "rẻ tiền" này lại có rất nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi. Trước tiên, sung được đánh giá là một trong những loại quả giàu kali hàng đầu giúp cân bằng huyết áp, giảm nguy cơ mắc chứng tiền sản giật. 

Ngoài ra, sung còn giúp mẹ kiềm chế cảm giác thèm ăn trong thời kỳ mang thai. Điều này giúp mẹ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thừa cân, béo phì.

Sung cũng giàu vitamin B6 có lợi ích trong việc giảm táo bón. Nó cũng chứa một lượng đáng kể omega 3, cần thiết cho sự phát triển thai nhi, đồng thời giảm nguy cơ sinh non.

Mùa hè có đủ các loại hoa quả mẹ nên ăn để bầu 'khỏe re', con lại thông minh - Ảnh 4

Loại quả "rẻ như cho" này lại mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. (Ảnh minh họa) 

Bà bầu ăn quả mận có được không?

Các bà bầu luôn cảm thấy thèm khi đến mùa mận chín. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc có được ăn mận khi mang thai không?

TIN MỚI NHẤT