Mẹ đùi to, mông to sẽ giúp con thông minh hơn, khoa học đã chứng minh rồi

Mẹ bầu 02/03/2018 06:29

Những người mẹ có đùi và mông to có biết rằng đã đến lúc bạn tự hào vì hai bộ phận này của cơ thể mình không?

Tất cả những ai mang thai, sinh con đều hiểu rõ sự khó khăn để giảm cân nặng của mẹ sau khi sinh, giúp mẹ trở về cân nặng khi chưa mang thai. Đôi khi, chúng ta cảm thấy có lỗi với bản thân khi giảm cân không thành công, khi nhìn vào chiếc bụng ngấn mỡ, vòng đùi và vòng mông ngày càng to hơn chứ chẳng giảm được chút nào. Thế nhưng những người mẹ có đùi và mông to có biết rằng đã đến lúc bạn tự hào vì hai bộ phận này của cơ thể mình không?

Mẹ đùi to, mông to sẽ giúp con thông minh hơn, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 1
Những người mẹ có đùi và mông to có biết rằng đã đến lúc bạn tự hào vì hai bộ phận này của cơ thể mình không? (Ảnh: Internet)

 Vì sao ư?

Bởi vì các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, chất béo ở đùi và mông của người mẹ rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Oxford vào năm 2010, mẹ có mông to sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ bởi lượng axit béo Omega 3 dồi dào được trữ ở bộ phận này của cơ thể. Đây là những loại axit béo giống nhau chịu trách nhiệm cho sự phát triển trí não của trẻ.

Các nhà khoa học khẳng định, sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh phụ thuộc vào chất béo được tách ra trực tiếp từ đùi và mông của người mẹ, đặc biệt đúng với những mẹ cho con bú sữa mẹ.

Mẹ đùi to, mông to sẽ giúp con thông minh hơn, khoa học đã chứng minh rồi - Ảnh 2
Sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh phụ thuộc vào chất béo được tách ra trực tiếp từ đùi và mông của người mẹ, đặc biệt đúng với những mẹ cho con bú sữa mẹ. (Ảnh: Internet)

Còn theo các nhà khoa học ở trường Đại học Pittsburgh nghiên cứu và công bố vào năm 2015, chất béo ở khu vực này là một “kho báu” để xây dựng bộ não của trẻ. Giáo sư Will Lassek là một nhà dịch tễ học tại Đại học Pittsburgh. Nghiên cứu của ông đã tìm ra được mối liên quan giữa lượng DHA, trí thông minh và lượng mỡ mà người mẹ đang tích trữ trong cơ thể sau khi sinh. Nghiên cứu này được xuất bản trên những tờ báo khóa học cũng như trong sách Why Women Need Fat.

Ông nói: “Bạn sẽ cần nhiều chất béo để tạo ra một hệ thần kinh và chất béo trong những khu vực này cũng rất giàu DHA - thành phần đặc biệt quan trọng trong não con người. Trông có vẻ giống như phụ nữ đã tiến hóa để tích lũy các chất béo, giữ chúng lại cho đến khi đứa trẻ chào đời”. Ông giải thích thêm rằng, một người người mẹ nuôi con, lượng mỡ trữ sẵn này sẽ bắt đầu hoạt động. Kết quả là DHA được lưu trữ ở đây sẽ được sử dụng bởi bộ não đang phát triển để có sự phát triển khỏe mạnh.

 Đáng ngạc nhiên, trong tổng lượng DHA cần thiết cho trẻ, 80% đến từ lượng chất béo lưu trữ trong cơ thể mẹ cho con bú sữa mẹ. Hơn thế nữa, DHA chỉ chiếm ít hơn 1% chất béo của cơ thể và đó là lý do vì sao rất nhiều DHA cần được luân chuyển. Điều này dẫn đến việc mẹ cho con bú sữa mẹ thường giảm cân nhanh hơn những người mẹ còn lại.

Tuy nhiên, mẹ cần phải hiểu rằng chất béo ở vùng mông, hông, đùi không phải là cách duy nhất để nuôi dưỡng một đứa trẻ thông minh. Có nhiều yếu tố khác đóng vai trò trong này như sức khỏe tổng thể và chế độ ăn uống của người mẹ. Đừng quên duy trì chỉ số BMI của rất quan trọng để có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ cùng những người thân yêu của bạn. Do đó, duy trì lối sống năng động, lành mạnh sẽ tốt hơn cho cả sức khỏe của mẹ và con.

Sinh con đầu xuân 2018 nên đặt theo các bộ chữ này để bé khỏe mạnh, tài giỏi

Đặt tên cho con theo bộ chữ Hán Việt đã không còn xa lạ với các gia đình Việt với mong muốn con có một cuộc sống may mắn, an vui trong tương lai.

TIN MỚI NHẤT