Mẹ bầu thương con nhớ tránh xa 10 loại thực phẩm này nhé

Mẹ bầu 14/01/2018 13:15

Những thực phẩm tưởng chừng an toàn nhưng lại có thể khiến mẹ bầu mất con bất cứ lúc nào.

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn
Khoai tây mọc mầm

Thực phẩm này không chỉ nguy hiểm cho mẹ bầu mà còn tất cả mọi người vì khoai tây mọc mầm có chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt, solanin trong khoai tây mọc mần còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến bà bầu bị sảy thai. Vì vậy mẹ cần tránh xa tuyệt đối loại thực phẩm này.

Thịt chế biến sẵn

Trong các loại thịt chế biến sẵn ẩn chứa nhiều nguy cơ có Listeria, như thịt giăm bông, gà tây, thịt xông khói, xúc xích… "Đây là loài vi khuẩn có thể tiếp tục sinh sống ở nhiệt độ nguội", theo bà Krieger.

"Hầu hết những người lớn khỏe mạnh đều không gặp phải vấn đề gì nếu ăn những thứ thức ăn này, nhưng nó đặc biệt nguy hiểm với những bà mẹ đang mang thai".

Mẹ bầu thương con nhớ tránh xa 10 loại thực phẩm này nhé - Ảnh 1

Salad trong nhà hàng và salad được chế biến sẵn

Salad thường được chế biến với trái cây tươi và rau củ, đó là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe nhất mà bạn nên ăn. Mặc dù vậy, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bạn cần phải tránh xa quầy salad trong tiệc buffet và các loại salad được chế biến sẵn tại cửa hàng cũng như các quán ăn tự phục vụ. Trong thức ăn có thể đã bị nhiễm phải Salmonella, Listeria, hoặc E. Coli.

An toàn hơn rất nhiều nếu như bạn tự chuẩn bị salad tại nhà, sau khi đã rửa thật sạch rau củ dưới vòi nước.

Nước hoa quả chưa được tiệt trùng

Uống nước hoa quả là một cách rất tiện lợi để bổ sung thêm trái cây và rau củ trong khẩu phần ăn của bạn. Tuy nhiên, không phải loại nước hoa quả nào cũng an toàn, bởi chúng tiềm tàng ẩn chứa loài vi khuẩn E. Coli hoặc Listeria.

Những loài vi khuẩn gây ra ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. "Tránh uống các loại nước ép trái cây tại hội chợ hoặc chợ nông dân bởi không biết chúng đã được ép ra bao lâu từ trái cây", theo bà Krieger.

"Nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu dùng nước ép trái cây tại nhà và sử dụng lập tức ngay sau khi ép". Các loại nước ép được đóng gói cũng an toàn, miễn là chúng đã được khử trùng.

 Quả đào

Đào là loại quả ngọt nhưng lại có tính nóng nên mẹ bầu ăn nhiều có thể bị chảy máu dẫn đến sảy thai. Vỏ quả đào còn có lông, dễ chị chị em bị ngứa và rát cổ họng. Đây cũng được liệt kê là một trong những thực phẩm nên tránh trong thai kỳ.

Rau má

Rau má có nhiều tác dụng chữa bệnh về huyết áp, giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài sự trẻ trung, đồng thời cũng có tác dụng hạ sốt, lợi tiểu và có thể điều trị ngộ độc. Tuy nhiên loại rau này lại không được khuyến khích với các mẹ mang bầu.

Bà bầu ăn rau má hoặc uống nước rau má có thể bị sảy thai, chướng bụng và làm lạnh bụng. Rau má cũng có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc chống co giật, thuốc gây buồn ngủ hay thuốc chống trầm cảm…

Lô hội

Lô hội được coi là thần dược cho vẻ đẹp của người phụ nữ vì nguyên liệu này tự nhiên, dễ tìm và rất rẻ. Lô hội có tác dụng giảm nhăn da, giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên phụ nữ mang bầu không nên ăn, uống nước từ lô hội bởi có thể khiến xuất huyết vùng chậu, thậm chí gây sảy thai.

Dứa

Bạn đã từng đọc được thông tin rằng uống nước ép dứa sẽ giúp dễ sinh thường tuy nhiên việc này chỉ nên làm ở tuần cuối thai kỳ hoặc với mẹ đã quá ngày dự sinh. Trong thai kỳ, mẹ bầu ăn nhiều dứa hoặc nước ép dứa lại là thực phẩm vô cùng nguy hiểm, có thể gây sảy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu.

Nguyên nhân là do trong dứa có chứa bromelain có thể làm mềm tử cung, gây co thắt và dẫn đến sảy thai. Để an toàn hơn cả, trong 3 tháng đầu, mẹ bầu không nên ăn dứa hoặc nước ép dứa. Những tháng sau cũng chỉ nên ăn với một lượng vừa phải.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là loại thức ăn rất nguy hiểm với mẹ bầu. Trên thực tế đã có không ít mẹ bầu sử dụng đu đủ xanh trong các món hầm và thưởng thức mà không biết rằng đây là thực phẩm có thể gây sảy thai.

Nguyên nhân là do đu đủ xanh có chứa các enzyme có thể gây co thắt và dẫn đến sảy thai ngoài ý muốn.

Trứng sống

Trứng là một món ăn rất giàu protein, vitamins, và chất khoáng. Thế nhưng một khi đang mang thai, bạn cần phải đảm bảo rằng trứng luôn cần phải được nấu chín. "Các loại thức ăn có chứa trứng sống tiềm ẩn nguy cơ có Salmonella rất cao", theo Krieger. Bạn cũng cần phải kiểm tra xem thời gian sử dụng của trứng, và bảo quản chúng trong tủ lạnh.

Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào

Bà bầu đừng quên ăn bát canh này 1 tuần 3 bữa để thai nhi nở nang, mẹ thì khỏe mạnh, đẻ xong da dẻ hồng hào

TIN MỚI NHẤT