Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào

Mẹ bầu 13/01/2018 13:00

Bà bầu đừng quên ăn bát canh này 1 tuần 3 bữa để thai nhi nở nang, mẹ thì khỏe mạnh, đẻ xong da dẻ hồng hào

Một bà bầu chia sẻ:

"Bầu bì bước sang tháng cuối bụng dạ nặng nề, chân tay thì phù to, đau nhức, da dẻ nám sạm xấu quắc. Nhiều khi mệt mỏi em còn chẳng thiết tha gì đến ăn uống nữa. Hôm vừa rồi đi khám thai, bác sĩ kêu em bé hơi nhẹ ký, ối thì đục nữa chứ, bảo về tẩm bổ, ăn nhiều rau, uống nhiều nước vô. Thiệt là khổ quá mà!

Đang rầu rĩ thì mẹ chồng gọi vào nói bà thu xếp xong công việc rồi, mai sẽ vô phụ giúp việc nhà rồi chờ ngày em đẻ để ở nuôi đẻ luôn. Em nghe mà mừng quá chừng các mẹ ạ. Vì mẹ ruột em mất sớm rồi, mẹ chồng lại hiền, siêng năng và giỏi mấy chuyện bếp núc, nữ công gia chánh này nọ lắm nên nếu có bà vô em sướng phải biết, đỡ biết bao nhiêu chuyện!

Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào - Ảnh 1
Ảnh minh họaNguồn: Internet.

Mẹ chồng nghe con dâu hay bị mệt, thai nhỏ, ối đục nên xách theo mấy ký bí đao nhà trồng, trái nào trái nấy mập ú nhìn mê lắm. Bà kêu để dành nấu canh cho em ăn, bí đao vỏ dày nên cứ quăng đại trong xó bếp cả tháng cũng chả hư.

Cứ cách 1-2 hôm là mẹ chồng lại lục đục ngồi gọt vỏ nấu canh bí đao cho em ăn. Cũng nhờ món canh thần thánh này mà em ăn cơm ngon miệng, người khỏe khoắn, dễ thở, sắc mặt hồng hào, “có máu” hơn trước.

Ròng rã một tháng trời cuối cùng trộm vía đẻ tọt được thằng con nặng 3 ký 4, da trắng hồng, sạch trơn không có chút vảy chút cứt trâu nào luôn. Em thì sữa về sớm ướt cả áo con ti no nê, người em cũng khỏe lắm, da mịn màng không nám không tàn nhang. Thích ơi là thích.
Các mẹ ơi, cái ông chủ hiệu thuốc bắc gần nhà em ổng nói là trái bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, không chứa chất béo nên rất tốt đối với những người bị xơ cứng động mạch, huyết áp, viêm thận, mụn nhọt, làm tan đờm, giải độc, mát ruột mát gan, giảm béo...

Bà bầu ăn bí đao có thể nói là rất có lợi, đặc biệt là mấy mẹ đang ở tháng thứ 9 sắp vỡ chum á. Vì mang thai mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường, nóng trong người, táo bón, chân tay phù nề... Ăn bí đao giải quyết hết các tình trạng này nha mẹ. Ngoài ra, bí đao còn giàu vitamin cung cấp cho thai nhi, chứa nhiều nước giúp cải thiện lượng nước ối, giúp ối trong mát hơn, thai nhi sạch sẽ, mát mẻ, nhanh nở nang.

Lúc sắp đến ngày sinh á, em nhớ em còn bị ho nữa, mẹ chồng tích cực cho ăn canh bí đao mà đỡ ho hẳn các mẹ ạ. Công nhận hay quá chừng, đỡ phải đụng tới thuốc thang này nọ vì bầu mà, có dám uống linh tinh đâu sợ làm ảnh hưởng đến con.

Chưa hết nha, giờ đẻ con xong rồi da em vẫn còn đẹp lắm, không hề nổi tàn nhang, mụn, nám gì luôn. Chắc nhờ các dưỡng chất có trong bí đao nên da khỏe, nội tiết cũng ổn định. Hồi trước cứ thấy mấy mẹ lo vụ nhan sắc tàn tạ, xuống cấp sau sinh mà sợ, nhưng giờ thì yên tâm vì đã vượt qua trơn tru."

Bí đao có thực sự tốt cho bà bầu?

Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Bí đao, còn được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như bí phấn, bí trắng, đông qua bì, là một loại cây buộc phải sống ở nơi nhiệt độ nóng nhưng trái bí đao thì lại chỉ chịu được nhiệt độ thấp

Theo Đông y, bí đao được gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, không có độc tính. Có tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng, có lợi cho phụ nữ mang thai.

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E... và khoáng chất như kali, phosphor, magie...).

Bà bầu ăn bí đao rất có lợi ở những tháng cuối thai kỳ. Thời gian này, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm, một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không.

Các món chế biến từ bí đao cho bà bầu
1. Cá chép nấu bí đao

Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào - Ảnh 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Nguyên liệu: 

100g bí đao, 1 con cá chép (khoảng 400g), 3g câu kỷ tử, 10g gừng tươi, 20g cải thìa, 5ml dầu ăn, 2g muối, bột tiêu một ít, 3ml rượu.

Cách làm: 

Bí đao gọt vỏ, bỏ hột, cắt sợi, cá chép làm sạch, gừng tươi cắt sợi, cải thìarửa sạch. Đổ dầu vào chảo, cho vào cá chép, dùng lửa nhỏ chiên, thêm gừng sợi, rưới rượu, thêm nước dùng vừa đủ, nấu đến khi canh ngã màu trong. Thêm bí đao sợi, câu kỷ tử, cải thìa, nêm muối, bột tiêu, tiếp tục nấu 5 phút thì dùng.

Tác dụng: 

Món canh kiện tỳ ích vị, lợi thủy tiêu thũng, là một món canh ngon mùa hè, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mang thai thời kỳ cuối.

2. Canh bí đao nấu giò sống tôm nõn
Nguyên liệu:

500g bí xanh

100g giò sống

200g thịt tôm tươi. (Nếu không có tôm tươi bạn có thể dùng tôm khô)

Hành lá

Dầu ăn, gia vị, hạt nêm

 Cách làm:

Sơ chế, chuẩn bị tất cả các nguyên liệu: Hành hoa nhặt rửa sạch, thái khúc nhỏ. Bí xanh gọt vỏ, bỏ ruột, cắt thành những miếng vừa ăn.

Tôm bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ, ướp một chút gia vị:mắm, muối.

Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, cho tôm vào xào.

Cho khoảng 2 bát tô nước vào nấu sôi, cho tiếp những viên giò vào đun sôi.

Cho tiếp bí xanh vào canh đun đến khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa, nêm gia vị vừa ăn.

Cho tiếp hành lá vào rồi tắt bếp.

3. Canh bí đao thịt gà

Nguyên liệu:

400g thịt gà ta

500g bí xanh.

1 củ gừng, hành lá, rau mùi, hạt nêm, gia vị.

Cách làm:

Thịt gà rửa sạch, chặt thành khúc vừa ăn.

Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát dày.

Ướp sơ thịt gà với hạt nêm, gừng, đường, hành tím giã nát.

Phi thơm tỏi, cho thịt gà vào xào săn. Cho nước vào đun sôi.

Sau đó cho bí xanh vào, nêm lại gia vị vừa ăn. Tắt bếp, thêm ít hành lá, rau mùi và múc ra bát để thưởng thức.

4. Canh bí đao nấu sườn non

Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào - Ảnh 4
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu:

Bí xanh

Sườn non

Hành lá

Mùi tàu

Gia vị

Cách làm:

Sườn non chặt thành từng khúc ngắn vừa ăn, đổ nước ngập mặt sườn, đun sôi đến khi sườn mềm. Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt, thái thành từng lát vừa ăn. Sườn non mềm, thả bí đao vào, đun sôi đến khi bí mềm. Nêm gia vị vừa ăn. Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ cho vào nồi trước khi tắt bếp.

Những nguyên tắc quan trọng cho bà bầu khi tắm để con sinh ra không bị dị tật, thiểu năng

Thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên chú ý điều chỉnh thói quen tắm hàng ngày như thời gian, loại sữa tắm phù hợp, nhiệt độ nước… để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

TIN MỚI NHẤT