Mẹ bầu 9X dũng cảm khoe ảnh bụng rạn như ruộng hạn nhìn đến xót xa

Mẹ bầu 03/01/2017 14:33

Hình ảnh chiếc bụng rạn như ruộng mùa hạn của một mẹ chia sẻ trên mạng xã hội đã phản ánh hiện thực trần trụi nhất về thời kì mang thai.

Rạn da chắc hẳn là một nỗi ám ảnh khó quên đối với các bà mẹ bỉm sữa. Đáng buồn hơn nữa là những vết rạn chằng chịt, màu tím đen trong quá trình mang bầu này lại thường chỉ có thể mờ đi mà không mất hoàn toàn được.

Đây dường như là nỗi khổ tâm chung của nhiều mẹ nên khi bức ảnh bụng rạn khủng khiếp của chị Mai Hương (24 tuổi, sống tại Bắc Giang) chia sẻ trong một hội nhóm đã nhận được rất nhiều đồng cảm.

Mẹ bầu 9X dũng cảm khoe ảnh bụng rạn như ruộng hạn nhìn đến xót xa - Ảnh 1.
Hình ảnh bụng rạn te tua của chị Hương đã nhận được sự đồng cảm của đông đảo các mẹ bỉm sữa.

Được biết, chị Hương chụp bức ảnh này lúc mang bầu con gái đầu lòng được 7 tháng. Và những ngày tháng sau đó, cả cơ thể chị, từ ngực, bụng, đùi cho đến vùng bẹn còn tiếp tục rạn "te tua" hơn nữa nhưng chị không đủ can đảm để chụp lại.

Chị Hương cho hay, thời kỳ trước khi bầu bí, chị khá gầy, cơ thể nặng chỉ tầm 46kg. Và khi chị có thai, trong 3 tháng đầu nghén lên nghén xuống, không ăn uống được gì, lại sút mất 6kg. Nhưng qua tam cá nguyệt thứ nhất khổ sở như vậy thì đến những ngày sau chị lại tăng cân rất nhanh. Lúc lên bàn đẻ chị chạm mốc 61kg.

Ban đầu, chị cứ nghĩ cơ địa mình không bị rạn vì hết tháng thứ 6 rồi bụng vẫn trắng trẻo, mịn màng. Nhưng sang tháng thứ 7 thì những vết rạn bắt đầu nứt ra gây ngứa, chằng chịt và không thể kiểm soát được nữa. Chị Hương lại bị "chửa ngực" nên ngực càng rạn nhiều hơn, nhìn đã phát khiếp.

Mẹ bầu 9X dũng cảm khoe ảnh bụng rạn như ruộng hạn nhìn đến xót xa - Ảnh 2.
Nhìn cô công chúa Cẩm Anh khôn lớn mỗi ngày, nỗi tự ti vì những vết rạn khiến chị dần nguôi ngoai.

Tăng gần 21 kg trong hơn 9 tháng mang bầu, nhưng sinh xong khoảng 1 tháng là chị Hương đã giảm được hơn 16kg. Tuy cân nặng không phải là vấn đề, nhưng chị Hương lại mang nỗi mặc cảm khi vùng bụng xập xệ với lớp da nhăn nhúm, những vệt rạn thâm đen đan xen.

Đến nay, khi em bé của chị đã được gần 2 tuổi, những vết rạn vẫn không buông tha chị dù đã thử bôi nhiều loại thuốc đặc trị khác nhau. Ngoài vùng da bụng, chị Hương còn rất buồn khi nhìn da ngực hay vùng bẹn, đùi vì những vết rạn gần như vẫn y nguyên vậy.

Mẹ bầu 9X dũng cảm khoe ảnh bụng rạn như ruộng hạn nhìn đến xót xa - Ảnh 3.
Đến nay con gái đã được gần 2 tuổi nhưng những dấu tích của vết rạn từ thời mang bầu vẫn để lại nguyên vẹn trên cơ thể chị.

Mang trong mình nỗi mặc cảm về những vết rạn, nhưng chị Mai Hương cũng luôn coi đó như là vết tích của hạnh phúc lần đầu được làm mẹ. Chị cũng cảm giác hài lòng khi nhìn con gái lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn mỗi ngày.

Chị chia sẻ: "Đôi khi nhìn những vết rạn và nghĩ lại thời kỳ bầu bí mình vẫn thấy sợ. Nhưng có cô con gái Cẩm Anh với mình là điều quá may mắn rồi, mà nếu được chọn lựa lại mình vẫn sẵn sàng đánh đổi."

Mẹ bầu 9X dũng cảm khoe ảnh bụng rạn như ruộng hạn nhìn đến xót xa - Ảnh 4.

 

Mẹ bầu 9X dũng cảm khoe ảnh bụng rạn như ruộng hạn nhìn đến xót xa - Ảnh 5.
Sau sinh, chị Hương nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhỏ nhắn như thời con gái.

Chị Mai Hương cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi chồng vẫn luôn yêu thương, chiều chuộng mình, còn nhắc nhở vợ không được buồn. "Chồng em bảo là nuôi con thì phải chấp nhận thế chứ, đẹp mãi làm sao được!", chị Hương vui vẻ kể lại.

Sau hai năm kể từ ngày lên bàn đẻ, chị Hương đã về lại cân nặng như cũ. Ngoài các vùng da bị rạn thì cơ thể nhỏ nhắn hiện nay nay chỉ tầm 44kg vẫn cho phép chị khoác lên mình những bộ đồ đẹp để che khuyết điểm. Và chị đang dần tự tin hơn với vẻ bề ngoài của mình, chấp nhận những vết rạn như là một phần của cơ thể.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT