Mang thai tháng thứ 6 có quan hệ được không?

Mẹ bầu 21/01/2018 14:21

Mang thai tháng thứ 6 có nên quan hệ không là thắc mắc của không ít mẹ bầu.

Không ít cặp vợ chồng kiêng chuyện “chăn gối” trong suốt thời kì mang thai vì nghĩ rằng quan hệ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Tuy nhiên trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc “ân ái” khi mang thai vẫn có thể diễn ra bình thường miễn sao cả hai người biết cách “yêu” an toàn và mẹ bầu hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia trong 3 tháng đầu, phụ nữ thường ốm nghén khiến cơ thể rất mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu vượt qua cảm giác mệt mỏi trong giai đoạn này thì bà bầu hoàn toàn có thể làm "chuyện ấy". Khi bước sang giai đoạn thứ 2 của thai kỳ (từ tháng 4 đến 6 của thai kỳ), chị em hoàn toàn có thể quan hệ với chồng nếu như có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định. Vì vậy các cặp vợ chồng yên tâm rằng bà bầu mang thai tháng thứ 6 vẫn quan hệ bình thường.

Mang thai tháng thứ 6 có quan hệ được không? - Ảnh 1
Nếu mẹ bầu khỏe mạnh thì "yêu" khi mang thai mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Với một số mẹ bầu lo sợ vi khuẩn từ “cậu bé” của chồng có thể xâm nhập vào thai nhi thì hãy yên tâm. Giữa tử cung và âm đạo có một nút nhầy ở cổ tử cung để ngăn không cho vi khuẩn đi vào, mặt khác thai nhi lại được bảo vệ trong một lớp màng nước ối nên việc quan hệ sẽ không gây hại gì tới thai nhi.

Trường hợp mẹ bầu 6 tháng không được quan hệ tình dục:

Có những trường hợp bà bầu mang thai 6 tháng được khuyến cáo hạn chế tối đa thậm chí chỉ định kiêng quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho thai nhi như:

- Mẹ bầu từng bị dọa sảy hay ra máu ở những tháng trước của thai kì, đã từng bị sảy thai lần trước.

- Mẹ bầu bị hở eo cổ tử cung.

- Trong lần mang thai trước đã bị vỡ ối sớm, đẻ non.

- Đang bị hoặc nghi bị nhau tiền đạo.

- Nhau thai bám thấp.

- Mang thai từ 2 thai trở lên.

- Có tiền sử bị tiền sản giật.

Mang thai tháng thứ 6 có quan hệ được không? - Ảnh 2
Trong nhiều trường hợp, mẹ bầu phải kiêng "chuyện chăn gối" để đảm bảo an toàn cho con. (Ảnh minh họa)

Những lưu ý khi quan hệ tình dục ở tháng thứ 6

Mang thai tháng thứ 6 đồng nghĩa với việc cơ thể mẹ bầu đã có sự thay đổi rõ rệt, bụng trở nên nặng nề hơn trước. Do đó, khi quan hệ tình dục, mẹ bầu cần lưu ý những điểm sau:

- Các chị em nên tránh các tư thế "yêu" mà mẹ bầu phải nằm ngửa gây áp lực lên bụng bầu. Vì khi bà bầu nằm ngửa, tử cung sẽ mở rộng, gây áp lực lên các động mạch chủ làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu đến thai nhi.

- Người chồng nên quan tâm đến tâm trạng cũng như ý muốn của người vợ vì một số mẹ bầu sẽ bị mất cảm giác do quá trình mang thai gây mệt mỏi, khi đó việc quan hệ vợ chồng càng khiến người vợ khó chịu và mệt mỏi hơn.

- Trong quá trình “yêu”, nếu thấy các dấu hiệu bất thường như người vợ cảm thấy đau bụng, ra máu ở âm đạo, rỉ nước ối, hở eo tử cung… thì nên dừng luôn và tới ngay các cơ sở y tế để khám.

Mang thai tháng thứ 6 có quan hệ được không? - Ảnh 3
Những động tác của bố mẹ nên nhẹ nhàng, bình tĩnh để tránh ảnh hưởng đến con. (Ảnh minh họa)

- Khi “quan hệ”, vợ chồng nên sử dụng bao cao su mục đích nhằm tránh cho tinh dịch tiếp xúc trực tiếp với cổ tử cung. Vì trong tinh dịch có chất prostaglandin có khả năng gây co bóp tử cung, dẫn đến trường hợp dọa sảy thai cho các mẹ bầu.

- Động tác khi quan hệ cần tuyệt đối nhẹ nhàng, tránh những động tác mạnh.

- Vợ chồng  không nên “yêu” quá lâu để tránh gây ra sự mệt mỏi cho người vợ. Hơn nữa, quan hệ lâu còn dễ khiến âm đạo của mẹ bầu xung huyết, ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

- Các chuyên gia cũng đặc biệt khuyến cáo với các cặp vợ chồng nên hạn chế “yêu” bằng đường miệng.

Bác sĩ tiết lộ thời gian quan hệ sau khi sinh an toàn nhất cho chị em

Để vừa bảo vệ sức khỏe người mẹ vừa không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, các cặp vợ chồng nên biết thời gian quan hệ sau khi sinh an toàn nhất được bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ tiết lộ.

TIN MỚI NHẤT