Mách chị em 9 cách đẩy lùi ốm nghén cực hiệu quả

Ốm nghén là điều mà rất nhiều chị em ám ảnh trong giai đoạn thai kỳ. Để đẩy lùi tình trạng khó chịu này, chị em tham khảo những mách nước sau nhé.

Ăn ly sinh tố

Cách này giúp chị em không những tránh tình trạng ốm nghén hiệu quả mà còn cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Mẹ bầu nên ăn những loại sinh tố trái cây như cam – bưởi, táo – chanh, đu đủ, cà chua… Những mùi hương này này sẽ giúp bạn xoa dịu cơn ốm nghén làm mẹ cồn cào khó chịu.

Uống trà thảo mộc

Đây là cách giúp mẹ bầu ngăn chặn được chứng nôn nao, khó chụi trong trong người. Mẹ bầu nên chọn các loại trà như gừng, bạc hà và chanh là những mùi hương lý tưởng để “trị” ốm nghén. Trà thảo mộc thường rất nhẽ nên mẹ bầu không lo lắng gì đối với thai nhi.

 Ly trà gừng ngăn chặn được chứng nôn nao, khó chịu

Ăn đồ chua

Những món chua kích thích vị giác như dưa muối, trái cây có vị chua đều là những món ăn giúp mẹ vượt qua chứng ốm nghén hiệu quả. Mẹ có thể sử dụng một vài loại trái cây có vị chua để làm nước ép. Lưu ý, mẹ bầu thường xuyên bị ợ nóng thì không nên áp dụng cách này.

Uống sữa chocolate

Rất nhiều mẹ bầu chia sẻ với cách mẹ uống một ly sữa nóng vị chocolate giúp họ đẩy lủi được chứng ốm nghén khó chịu.

Ngửi tinh dầu sả và cam

Với mùi thơm của tinh dầu sả và cam, mẹ bầu có thể đẩy lùi cảm giác khó chịu do ốm nghén. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước ép hay trà có hương vị sả và cam.

Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước cũng là cách mẹ chế ngự được cảm giác buồn nôn. Mẹ có thể tăng cường nước bằng các laoị nước ép trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu nên tăng cường uống nước mỗi ngày

Ăn các loại gia vị

Các loại gia vị như gừng, thì là… là những gia vị giúp mẹ đẩy lùi chứng khó chịu, tránh cảm giác buồn nôn.

Không để bụng đói

Các mẹ đừng nghĩ mình hay nôn ói mà hạn chế ăn uống, thậm chí để bụng đói, điều này là hoàn toàn sai lầm vì khi bụng đói sẽ làm bụng nôn nao, dễ buồn nôn hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên thủ sẵn những thức ăn vặt bên mình, tuyệt đối không để bụng đói.  Lưu ý, hãy tránh những thực phẩm chiên, nướng nhiều dầu mỡ vì nó sẽ làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Tránh xa những tác nhân kích thích

Trong thời gian mang thai, vị giác của mẹ bầu cũng thay đổi. Tuy mỗi người có cảm nhận khác nhau, người ghét mùi hương này, người ghét mùi hương kia. Có người còn dị ứng với mùi thức ăn. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng ốm nghén thì mẹ nên tránh xa những tác nhân gây kích thích làm cảm giác buồn nôn dâng trào.

Quỳnh Anh (TH)
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage
THẺ: ốm nghén ,

Có thể bạn quan tâm