Hotgirl được mẹ chồng "giao chỉ thị" đẻ, vào viện vẫn xách theo túi đồ trang điểm

Mẹ bầu 25/05/2018 14:12

Hotgirl Tú Linh hài hước cho biết, nửa đêm vỡ ối cô vẫn cẩn thận trang điểm rồi mới đi đẻ.

Hot girl Tú Linh tên đầy đủ là Nguyễn Tú Linh, được biết đến từ khi xuất hiện trên truyền hình với tư cách là một bình luận viên bóng đá và gây hút hồn nam giới bởi gương mặt mộc đẹp và nụ cười toả nắng.

Tháng 3/2017, Tú Linh khiến nhiều người "tiếc hùi hụi" khi bất ngờ thông báo lên xe hoa. Chồng của Tú Linh là Hoàng Long, một doanh nhân trong lĩnh vực xây dựng. Có bầu con đầu lòng không lâu sau đó nhưng toàn bộ thời gian mang thai, Tú Linh khá "im hơi lặng tiếng", hầu như không chia sẻ hay xuất hiện ở bất cứ sự kiện nào.

Hotgirl được mẹ chồng 'giao chỉ thị' đẻ, vào viện vẫn xách theo túi đồ trang điểm - Ảnh 1

Chỉ mới đây, khi đã sinh nở mẹ tròn con vuông, người đẹp sinh năm 1991 mới lần đầu chia sẻ chi tiết về hành trình mang bầu và nhật ký đi đẻ. Những trải nghiệm làm mẹ, vượt cạn của Tú Linh thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

 Được mẹ chồng "giao chỉ thị" đẻ con

Lấy chồng tháng 3/2017 và sau một năm đã lên chức mẹ, Tú Linh lần đầu chia sẻ hành trình đón con. Điều khiến nhiều người thích thú, đó là việc hotgirl 9x quyết định mang bầu lại từ một câu nói của...mẹ chồng.

Tú Linh kể: "Một ngày đẹp trời mẹ chồng bảo "Thế 2 đứa không đẻ đi còn chơi gì lâu thế?" Mình mới liền xin mẹ cho 10 ngày để thu xếp thu xếp săn Minicun, thậm chí tự tin đến độ báo huỷ show (50/50) của tháng tiếp theo. Kết quả, 8 ngày sau 1 vạch"

Tú Linh dùng hết 5 que thử thai trong hai ngày để xác định nhưng vẫn không thấy gì. Trong phút thất vọng, hotgirl dặn chồng "tháng sau làm lại".

"Ơ thế nhưng mà đúng 10 ngày sau thừa ra cái que chưa thử. Vui vui thử nốt biết đâu, thế là lại thấy Minicun mờ mờ xuất hiện. Và em đến với bố mẹ nhanh chóng như một tiểu kình ngư", Tú Linh hài hước nhớ lại.

Hotgirl được mẹ chồng 'giao chỉ thị' đẻ, vào viện vẫn xách theo túi đồ trang điểm - Ảnh 2

 Bầu 5 tháng đồng nghiệp nam vẫn hỏi "em đang kế hoạch à?"

Khoảng thời gian mang bầu, Tú Linh đếm từng ngày để đến lịch siêu âm. 3 tháng đầu, cứ 10 ngày đến một tuần cô lại đi kiểm tra thai một lần. Cô nàng cũng cho biết mình khá may mắn khi không phải trải qua giai đoạn ốm nghén trong những tháng đầu, không thèm ăn, không buồn nôn và vẫn đi làm bình thường. Thai kỳ của Tú Linh diễn ra nhẹ nhàng đến nỗi "Bầu 5 tháng vẫn có anh đồng nghiệp hỏi "vợ chồng em đang kế hoạch à ?".

Mang bầu khoẻ mạnh, thai nhi trong bụng Tú Linh cũng phát triển rất tốt, từ khi 5,5 tuần đã thấy tim thai, 18 tuần đã bắt đầu biết máy nhẹ trong bụng mẹ và đến 20 tuần thì đạp liên tục, rất khoẻ.

Nửa đêm vỡ ối vẫn phải...trang điểm mới đi đẻ

 Vì là con so nên lúc nào Tú Linh cũng chuẩn bị tâm lý và hào hứng cho rằng con sẽ ra sớm ở tuần 38 trở đi. Thế nhưng không như dự đoán ban đầu, đến tuần thứ 39 mà hotgirl 9x vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ.

"Bước sang tuần 39 bụng mẹ đã tròn như một quả dưa hấu to mà ngày ngày vẫn miệt mài vác bụng đi cafe lê la trà sữa cho bớt nỗi sốt ruột. Minicun thì vẫn hăm hở đấm đá trong bụng mà không hề có dấu hiệu gì sắp muốn ra."

Vì quá sốt ruột khi 39 tuần mà cổ tử cung vẫn đóng chặt, sau đó 4 ngày, Tú Linh đã đến bệnh viện để thực hiện thủ thuật giục sinh bằng cách tách màng ối lần 1 và 2 ngày tiếp theo thực hiện tách ối kết hợp nong ối lần 2. Tuy nhiên dù đã làm mọi cách, cổ tử cung vẫn chỉ mở được gần 1 phân, hotgirl không thấy đau bụng và khi test cơn co cũng chỉ thấy những rung động rất nhẹ.

"Bác sĩ hẹn ngày hôm sau, tròn 40 tuần ra viện đẻ. Con chưa ra cũng sẽ đẻ vì tỉ lệ nước ối không cho phép chờ hơn nữa. Yêu cầu đẻ chỉ huy, truyền oxytocin khoảng 7-9 tiếng tạo cơn co dẫn tới cổ tử cung mở thúc đẩy quá trình sinh. Nếu giục sinh thất bại sẽ được đẩy sang phòng mổ và được nếm trải 2 lần đau của 2 kiểu sinh...." Tú Linh kể lại.

Hotgirl được mẹ chồng 'giao chỉ thị' đẻ, vào viện vẫn xách theo túi đồ trang điểm - Ảnh 3
Tú Linh xinh đẹp dù đã cận ngày dự sinh.

Suốt những ngày sau đấy, đã chuẩn bị tinh thần phải đẻ chỉ huy nhưng Tú Linh không ngờ, cô lại vỡ ối tự nhiên.

"Mấy hôm tối về muộn bảo chồng nếu giờ mà đi đẻ thì em buồn ngủ lắm sợ không rặn được. Thế mà cầu được ước thấy. Đêm hôm ấy về lâm râm đau bụng đến 3h thấy ọt một nhát nghi vỡ ối. Kiểm tra thấy vỡ ối thật mừng vui khôn xiết vì chuyển dạ tự nhiên, gọi chồng lúc ý đang vắt chân ngủ dậy vào viện. Make up xong xuôi đi gặp con cho nó xinh gái rồi xách cái túi toàn đồ make đi đẻ." Tú Linh hài hước kể.

Cuộc đời chưa bao giờ mất bình tĩnh như thế. Chồng ở bên mà vẫn hoảng loạn

"Tới viện vào nằm chạy máy monitor lúc ấy là 4h15. Các cơn đau bắt đầu dồn dập, tới 6h15 thì được bác sĩ cho đi tiêm gây tê màng cứng. Đau có 2 tiếng mà thấy xỉu lắm rồi, đẩy vào trong không có chồng mà lập bập thều thào với chị y tá "Chị ơi cho e mượn tay", chỉ để nắm tay lúc cơn đau lên đỉnh điểm. Yếu như chưa bao giờ được yếu.", Tú Linh nhớ lại.

Vì cơ thể bị tác dụng phụ của thuốc nên cứ truyền giảm đau liều cao là Tú Linh lại run lập bập đến rung cả giường đẻ. Suốt đêm đó, hai vợ chồng chỉ ngủ được hơn 1 tiếng và ngay khi hôm sau chồng vừa ra ngoài ăn sáng, Tú Linh bắt đầu nếm trải những cơn đau dồn dập.

 "Cổ tử cung mở 8 phân. Chị hộ sinh bảo em chuẩn bị đẻ nhé. Mình bấn loạn thực sự. Trong khi các hộ sinh gọi bác sĩ rồi chuẩn bị bàn đẻ thì mình vừa đau vừa cuống quýt gọi chồng. Trong cuộc đời chưa bao giờ cảm thấy mất bình tĩnh như thế. Chồng ở bên trên nắm tay mà lúc ý mình bấn loạn trong cơn đau thực sự, không định khóc nhưng nước mắt cứ chảy ra , nhìn chồng kiểu như "anh cứu em với"."

Hotgirl được mẹ chồng 'giao chỉ thị' đẻ, vào viện vẫn xách theo túi đồ trang điểm - Ảnh 4

Cuối cùng sau bao nhiêu đau đớn, Tú Linh cũng được đón con đầu lòng sau 2 hơi rặn đẻ, tổng thời gian từ lúc bác sĩ đồng ý là khoảng 10 phút.

"Nói thật, mình sợ chết, sợ con làm sao. Trước đây cứ nghĩ 2 vạch là tưởng có được em bé rồi. Nhưng những gì mình đọc, mình biết và cả chính trải nghiệm của bản thân cho mình cái sự sợ hãi là tới khi nào mẹ tròn con vuông mới có thể thở phào.

Cuộc đẻ kết thúc nhanh chóng hơn mình nghĩ rất nhiều và trộm vía tỉ lần là mẹ khoẻ con khoẻ. Mỗi lần sinh nở với mỗi người là một trải nghiệm rất khác nhau nhưng để nhận xét ca sinh của chính mình thì : Đau, rất là đau, thốn, bấn loạn, nhưng chịu được. Lần sau nếu mọi chuyện suôn sẻ mình vẫn sẽ chọn đẻ thường", Tú Linh kết luận.

Hotgirl được mẹ chồng 'giao chỉ thị' đẻ, vào viện vẫn xách theo túi đồ trang điểm - Ảnh 5

Hotgirl cũng không quên nhắc đến đến những người thân yêu, đặc biệt là chồng và mẹ mình. Chồng là người luôn bên cạnh và cổ vũ cô bằng những lời yêu thương ngọt ngào.

Những đau đớn của việc sinh thường kéo dài khoảng 1 tuần và hiện tại,  9 ngày sau sinh Tú Linh đã hồi phục khá nhiều, cơ thể hết tích nước và giảm được 10kg trong tổng số 13,5kg tăng sau mang bầu.

Mẹ bầu đi tiểu nhiều khi mang thai có sao không?

Nhiều bà bầu trăn trở không biết đi tiểu nhiều lần khi mang thai có sao không và phải làm gì. Những chia sẻ sau đây của các bác sĩ sẽ giúp các mẹ không còn lo lắng trong thời gian mang bầu.

TIN MỚI NHẤT