Dấu hiệu mang thai ngay tuần đầu tiên chuẩn nhất mà cặp đôi nào cũng cần nắm rõ

Mẹ bầu 09/02/2017 23:41

Dấu hiệu mang thai ngay tuần đầu tiên chuẩn nhất mà cặp đôi nào cũng cần nắm rõ - hãy tìm hiểu ngay.

Dấu hiệu mang thai ngay tuần đầu tiên chuẩn nhất mà cặp đôi nào cũng cần nắm rõ - Ảnh 1

Dấu hiệu có thai sớm mà chị em cần được biết đó là chảy máu ngoài kỳ kinh

Ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt sau khi trứng đã được thụ thai thành công khoảng 6-12 ngày là một trong những dấu hiệu sớm để nhận biết có thai mà chị em phụ nữ cần biết. Trường hợp này người ta còn gọi là ra máu báo.

Máu báo thường khác với máu kinh: máu báo thường xuất hiện là một vệt có màu hồng hoặc nâu, màu nhạt hơn so với máu kinh. Nó thường không thành dòng. Máu báo thường ra ít hơn so với máu kinh, nếu như máu kinh có sự xuất hiện của cục máu đông hoặc những mảnh nội mạc kèm theo thì máu báo không có. Kèm theo hiện tượng máu báo chị em phụ nữ sẽ có cảm giác bị đau lưng hoặc tử cung có sự co thắt.

Ngực căng, cứng và đau

Khi phụ nữ mang thai trong khoảng 1 – 6 tuần đầu sẽ có hiện tượng đau ngực, căng ngực và ngực cứng. Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu thường gặp trước mỗi kì kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ nói rằng cảm giác này giống như hiện tượng cương ngực trước kỳ kinh nhưng nặng hơn

Thân nhiệt duy trì ở mức cao

Nếu thân nhiệt cao hơn bình thường trong 18 ngày liên tục là đã có tin vui rồi đấy.

Dấu hiệu mang thai ngay tuần đầu tiên chuẩn nhất mà cặp đôi nào cũng cần nắm rõ - Ảnh 2

Đau lưng

Một trong những dấu hiệu có thai sớm là tình trạng đau lưng. Do cơ bụng trở nên lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại do đó bạn sẽ bị đau lưng.

Người mệt mỏi

Do khi mang thai cơ thể chị em phụ nữ cần phải làm việc liên tục để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, đồng thời lượng hormone progesterone tăng lên, thêm vào đó thân nhiệt của chị em cũng tăng cao, nhịp tim cũng đập mạnh hơn để cung cấp đủ oxy cho thai nhi...vì vậy, khiến cho người phụ nữ luôn có cảm giác mệt mỏi. Tình trạng này thường bị nặng nhất ở những tuần đầu khi mang thai.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT