Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt

Mẹ bầu 24/03/2018 13:30

2 tháng kiên trì chườm muối gừng sau sinh, kích thước vòng eo của bà mẹ trẻ này đã giảm từ 90cm xuống chỉ còn 65cm.

Chị Đặng Bích Thủy (31 tuổi, hiện sống tại Phú Thọ) vốn là chủ một spa, nhưng cũng là một người mẹ rất chịu khó đào sâu, kiên trì áp dụng các phương pháp tự nhiên trong việc làm đẹp sau sinh. Sau khi sinh xong bé thứ hai, chị bắt đầu áp dụng công thức chườm bụng bằng muối gừng đều đặn trong nhiều ngày liên tục. Và kết quả thật sự đáng ngạc nhiên, từ vòng eo 90cm, sau 2 tháng kiên trì chườm muối gừng, kích thước vòng eo chị chỉ còn 65cm.

Với mong muốn giúp nhiều mẹ khác có thể tìm lại sự tự tin sau sinh, chị Thủy đã chia sẻ công thức làm muối gừng của mình lên trang facebook cá nhân. Và rất nhanh chóng, phương pháp của chị Thủy đã thu hút hơn 5.700 lượt yêu thích, hơn 38.700 lượt chia sẻ.

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 1
Hình ảnh chị Thủy khi vừa sinh con và sau sinh 2 tháng.

Nói về công dụng của hỗn hợp này, chị Thủy cho biết: “Hỗn hợp muối gừng chườm bụng giúp giảm béo, nhanh co dạ con, mờ thâm rạn và phòng hậu sản. Với những mẹ mới sinh em bé trong 3 tháng, nếu thực hiện sẽ có kết quả tốt hơn. Ngoài thời gian đó thì công dụng vẫn còn, nhưng sẽ giảm đi ít nhiều”.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

- 2kg muối hột (không phải loại muối tinh nghiền mịn).

- 1 bó lá ngải cứu (loại càng già càng tốt vì không bị ra nước khi sao, rửa sạch, cắt khúc).

- 4 củ gừng xay nhỏ, thêm 1-2 củ nghệ (có thể có hoặc không).

- Chuẩn bị thêm một chiếc ống quần đùi hoặc ống quần jeans đủ dày, khâu liền một đầu ống quần, một đầu để hở.

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 2
Cách làm muối rang gừng, ngải cứu rất đơn giản.

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, cho tất cả vào chảo, sao khô trên bếp. Sau khi hỗn hợp nóng già, ráo nước thì cho vào chiếc quần đã chuẩn bị từ trước rồi buộc kín hoặc khâu lại.

Đến lúc có thời gian, các mẹ chỉ cần mang túi muối ra, cho vào lò vi sóng rồi quay nóng lên (trong khoảng 5 phút). Nếu không có lò vi sóng, đổ hỗn hợp muối ra, cho lên chảo rồi sao lại cho nóng. Với các mẹ sinh mổ, có thể nằm ngửa đặt túi muối chườm lên bụng, tránh vết khâu chưa liền. Với các mẹ sinh thường, có thể nằm ngửa hoặc nằm sấp. Thực hiện mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 20-30 phút, các mẹ sẽ thấy hiệu quả khi vòng eo nhỏ gọn rất nhanh, những vết thâm ở bụng cũng mờ dần.

Sau khi dùng xong, hãy để túi muối ở nơi khô ráo vì muối gặp ẩm là chảy nước. Một túi muối có thể dùng được 7-10 ngày, sau đó thì nên làm túi muối mới. Các mẹ sau sinh cũng hoàn toàn có thể làm 2 túi: 1 túi đặt dưới lưng giúp đỡ đau mỏi và 1 túi chườm lên bụng.

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 3

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 4
Nhờ kiên trì áp dụng phương pháp muối gừng chườm bụng và có một cuộc sống năng động mà chị Thủy vẫn rất xinh đẹp, gọn gàng dù đã là mẹ hai con.

Cũng theo lời chị Bích Thủy: “Các mẹ mới sinh xong trong vòng 1 năm thì vẫn có thể áp dụng phương pháp này, vừa giảm béo vừa đẹp da. Nhưng tốt nhất các mẹ nên làm trong 3 tháng đầu, càng về sau hiệu quả sẽ giảm dần. Sau sinh 1 năm, nếu bụng còn to và mỡ còn bèo nhèo thì làm vẫn hiệu quả. Nếu bụng cứng thì có nghĩa là mỡ đã chai lại và làm thì sẽ không còn kết quả nữa.”

Chị Bích Thủy cũng nhấn mạnh thêm rằng: “Các mẹ sinh thường thì sau 1 tuần là đã có thể làm phương pháp này. Nhưng với các mẹ đẻ mổ, phải đợi sau 15 ngày và khi đắp muối phải tránh vết mổ ra”. Khi chườm hỗn hợp muối nóng, mẹ sẽ thấy dạ con co lại nhanh. Với mẹ mới sinh dùng liên tục trong 2 tháng đầu, ngày nào cũng đắp. Các mẹ có thể đắp ngày 2-3 lần cũng được, nhưng quan trọng vẫn là phải làm đều và kiên trì.

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 5

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 6
Chỉ cần kiên trì và bền bỉ là các mẹ sẽ có thể tìm lại được vóc dáng nuột nà sau sinh.

Với nhiều mẹ lo lắng rằng đắp hỗn hợp muối lên bụng sẽ bị chảy nước, gây ngứa rát, nhiễm trùng, chị Bích Thủy cho biết: “Khi rang hỗn hợp khô rồi thì đắp lên túi muối chỉ sinh nhiệt nóng, khô ráo hoàn toàn. Còn nếu thấy hỗn hợp muối chảy nước, các mẹ nên sao lại cho khô hãy dùng. Nhất là với các mẹ đẻ mổ thì tuyệt đối không nên dùng muối ướt chườm lên vết mổ, vì rất xót”.

Để có hiệu quả cao nhất, vòng eo nhanh chóng thu gọn, chị Bích Thủy cũng đưa ra lời khuyên là sản phụ nên dùng hỗn hợp muối kết hợp thêm gel bụng. Dù khó chịu vì bó chặt nhưng gel bụng lại giúp bụng gọn lại, không bị chảy sệ. Chỉ cần gel liên tục trong 1 tháng (trừ lúc ngủ và tắm) kết hợp chườm muối gừng là đã có thể cảm nhận được hiệu quả rõ ràng.

Công thức làm muối rang chườm bụng sau sinh chẳng tốn mấy đồng mà hiệu quả rõ rệt - Ảnh 7
Một mẹ "khoe" vòng eo 65cm 1,5 tháng sau sinh khi áp dụng chườm bụng bằng muối gừng, ngải cứu rang.

Công thức làm muối gừng rang chườm bụng của chị Bích Thủy vốn là một phương pháp làm đẹp sau sinh truyền thống đã được rất nhiều mẹ áp dụng và khẳng định hiệu quả của nó. Một bà mẹ đã "khoe" bức ảnh chụp vòng eo 65cm 1,5 tháng sau sinh nhờ áp dụng cách chườm bụng này. Đây là phương pháp rẻ tiền, dễ làm và cũng dễ thực hiện ngay tại nhà, vì vậy nó phù hợp ngay cả với những mẹ bận rộn nhất.

Cách làm hồng nhũ hoa cho bà bầu sau sinh an toàn và cực kỳ hiệu quả

Sử dụng dầu dừa, mật ong, chanh, cám gạo… theo những cách này, nhũ hoa bà bầu sau sinh sẽ trở nên hồng hào, hết thâm đen một cách nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT