Các công dụng “thần thánh” khi uống nước đậu đen

Dinh dưỡng 26/06/2017 17:43

Uống nước đậu đen có rất nhiều công dụng. Đây là loại nước uống có khả năng giải nhiệt trong mùa hè nóng bức mà còn điều trị được nhiều chứng bệnh khác nhau. Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu cụ thể hơn các công dụng “thần thánh” khi uống nước đậu đen rang nhé!

Uống nước đậu đen tốt cho sức khỏe của con người

Uống nước đậu đen tốt cho sức khỏe của con người
Uống nước đậu đen tốt cho sức khỏe của con người. Ảnh internet

Nước đậu đen rang chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đậu đen rang đã được người Nhật chọn để làm thức uống hàng ngày. Chứng tỏ loại nước uống này có rất nhiều công dụng “thần kì” tốt cho sức khỏe của con người.

Qua các nghiên cứu của trường đại học y Khoa hàng đầu tại Nhật đã chỉ rõ chất đạm thực vật có trong đậu đen rang là loại Protein quý giúp cơ thể hấp thu dễ dàng. Bên cạnh đó đậu đen còn chứa 10 loại axit amin cần thiết là: Tryptophane, Phenylalanine, Threonine, Valine, Leucine, Lysine, Methionine, Isoleucine, Arginine Và Histidine giúp tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tổng thể của con người.

Ngoài ra, đậu đen còn là thực phẩm chứa nhiều muối khoáng và vitamin. Khi đậu đen được rang lên thì các thành phần gây hại cho cơ thể đã giảm đi đáng kể. Chính vì những điều này, nước đậu đen rang đã trở thành thức uống được người Nhật ưa thích.

Uống nước đậu đen rang có tác dụng giảm cân hiệu quả

 

Uống nước đậu đen rang có tác dụng giảm cân hiệu quả
Uống nước đậu đen rang có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ảnh internet

Uống nước đậu đen rang có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cách này cho phép những người bị tiểu đường và thừa cân không cần ăn kiêng kham khổ hay tập thể dục nặng mà vẫn có thể giảm cân an toàn.

Đậu đen cũng là loại thực phẩm giúp nhuận tâm, giải nhiệt, hoạt huyết, giải độc, giảm đau, trừ chứng sưng phù. Vì vậy, thường xuyên sử dụng đậu đen rang nấu nước uống không những giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp hạ hàm lượng đường trong máu, ngăn chặn quá trình tăng cân.

Uống nước đậu đen tốt cho hệ tiêu hóa

Uống nước đậu đen rang thường xuyên cũng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng. Đối với những người bị tiêu chảy, táo bón sẽ dễ đi đại tiện hơn. Bên cạnh đó, uống nước đậu đen cũng là bài thuốc dân gian để chữa chứng đau bụng dữ dội, giảm cảm giác đau nhanh chóng.

Các công dụng tuyệt vời khác khi uống nước đậu đen

Không chỉ có công dụng giúp giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa mà uống nước đậu đen còn có nhiều công dụng khác như:

+ Chữa mất ngủ.

+ Chữa bụng trướng do ăn cá độc.

+ Chữa đau đầu.

+ Chữa mất ngủ.

+ Chữa chứng đái tháo đường.

+ Chữa ngộ độc rau quả và một số công dụng khác.

Uống nước đậu đen còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.
Uống nước đậu đen còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Ảnh internet

Có thể thấy uống nước đậu đen có rất nhiều công dụng. Tùy vào, từng chứng bệnh mà bạn vận dụng uống nước đậu đen cho phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể tự nấu nước đậu đen tại nhà, rất đơn giản và vô cùng tiết kiệm.

Khi bạn uống nước đậu đen sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mát, tốt cho thận, bổ can, thanh nhiệt giải độc, bổ huyết giải phong nhiệt. Ngoài công dụng làm thuốc, nước đậu đen còn là một món nước có công dụng làm đẹp da, vô cùng tốt và phù hợp với phái đẹp. Vì vậy, chị em nào thường xuyên uống nước đậu đen sẽ có sắc tố da trắng mịn, hồng hào, máu lưu thông tốt mà không cần dùng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền.

Đặc biệt, uống nước đậu đen rất tốt cho bà bầu giúp bổ sung các loại Protein cần thiết trong quá trình mang thai Đậu đen còn chứa đạm và chất béo hòa tan giúp xây dựng cơ và xương cho thai nhi, đồng thời phòng tránh được táo bón triệu chứng thường gặp đối với bà bầu.

Hé lộ uống nước đậu đen có tác dụng gì?

Uống nước đậu đen có tác dụng gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời cho các bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT