Ảnh sinh nở "để đời" của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh

Mẹ bầu 16/05/2018 13:30

Thông thường, những bức ảnh sinh sẽ được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc người thân của mẹ bầu, để có thể chọn lựa được những khung hình đẹp nhất. Thế nhưng, sẽ thế nào nếu lần này, nhiếp ảnh gia lại chính là "người trong cuộc", và những khung hình được bấm máy từ góc nhìn của mẹ?

Những bộ ảnh bầu, ảnh sinh luôn thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận nhờ những khoảnh khắc thiêng liêng, ý nghĩa, và thậm chí là tuyệt diệu mà ống kính nhiếp ảnh gia đã thu lại được, giúp mọi người có cái nhìn rõ nét và tinh tế hơn về giây phút những em bé chào đời.

Thông thường, tác giả của những bức ảnh sinh thường là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc chính là người thân trong gia đình, mà phổ biến nhất là bố em bé.

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 1
Bức ảnh sinh tuyệt vời được ghi lại bởi ống kính Lauren Chenault, nhiếp ảnh gia "kiêm" mẹ bầu

Nhờ đứng từ bên ngoài, những bức ảnh sẽ được chọn góc kĩ lưỡng, để đảm bảo bắt được khung hình đẹp nhất. Tuy đẹp đẽ, những bức ảnh này thường mang tính khách quan. Sẽ thế nào nếu như những bức ảnh sinh được chụp từ góc nhìn của "người trong cuộc", hay chính là từ góc nhìn của mẹ? 

Những suy nghĩ về kế hoạch thực hiện những bức ảnh sinh đặc biệt nhất đã nhen nhóm trong đầu nhiếp ảnh gia Lauren Chenault từ rất lâu. Cô mong muốn có thể hoàn thành tốt hai vai trò cũng lúc: làm mẹ và làm nhiếp ảnh gia, chính bởi việc tự tay mình chụp lấy những bức ảnh sinh trong những giây phút đầu tiên ngay sau khi em bé của mình ra khỏi bụng mẹ.

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 2
Một trong hai bức ảnh đẹp nhất trong số gần 30 tấm ảnh mà Lauren chụp được trong ca sinh

Lần đầu tiên sinh con, Lauren đã rất háo hức để thử. Thế nhưng, với quá nhiều bỡ ngỡ của lần sinh đầu, cô không thể đạt được ước muốn của mình. Vì vậy, những kinh nghiệm từ lần đầu đã được cô tỉ mỉ ghi nhớ lại, để chuẩn bị sẵn sàng cho lần sinh thứ hai.

Lần này, nữ nhiếp ảnh gia New York với hơn 10 năm kinh nghiệm đã nhờ đến sự hỗ trợ của 4 người bạn thân và chồng. 

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 3
Ít ai ngờ rằng, tác giả của những bức ảnh tuyệt đẹp này lại là chính mẹ của em bé, nhân vật chính trong ca vượt cạn

Để làm được điều này, cả Lauren lẫn chồng cô và các bạn đều đã tập luyện nhiều lần khi ở nhà. Mọi người tạo ra các ca sinh "giả tưởng", để hình dung tình huống thực tế, từ đó lựa chọn ra những cách thức phù hợp nhất.

Hai người bạn Wendy và Megan giúp Lauren giữ chân, còn chồng cô giúp cô đặt máy ảnh trên ngực, chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để cô chỉ cần ấn nút là có thể chụp ảnh, bởi tất cả đều biết rằng, ca vượt cạn khó khăn và tốn nhiều sức lực đến như thế nào.

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 4
"Đội ngũ hỗ trợ"  của riêng Lauren, những người đã góp công rất lớn vào sự thành công của những bức ảnh

Ngay khi em bé sắp ra khỏi bụng mẹ, Wendy liền hô lớn để thông báo với Lauren. Nhờ đó, nữ nhiếp ảnh gia này đã kịp thời nắm được khoảnh khắc và chụp được khoảng 30 bức ảnh.

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 5
Em bé của Lauren đã chào đời rất khỏe mạnh.

Mặc dù trong số đó, chỉ có khoảng 2 bức ảnh dùng được, Lauren vẫn rất hạnh phúc vì đã hoàn thành tâm nguyện của mình. Ai cũng biết rằng, ca vượt cạn đau đớn và đòi hỏi nhiều sức lực đến thế nào, nhưng Lauren không chỉ thành công sinh em bé, mà còn tận dụng được những sức lực ít ỏi còn sót lại để bấm máy và tạo ra những bức ảnh sinh tuyệt vời nhất từ góc nhìn của một người mẹ. 

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 6
Dù đã ấp ủ kế hoạch này từ lâu, phải đến lần sinh thứ 2 Lauren mới có thể thực hiện được "âm mưu" của mình

Dĩ nhiên, có thể hai bức ảnh này đều có những khiếm khuyết, không thể đẹp như những bức ảnh sinh từ các nhiếp ảnh gia chuyên chụp loại ảnh này, cũng có thể không được đẹp như những bức ảnh Lauren đã chụp hơn 10 năm qua. Thế nhưng, chúng lại có vị trí rất đặc biệt, và là minh chứng hùng hồn cho những điều mà mẹ có thể làm được. Những "thành tựu" đặc biệt mà Lauren làm được thậm chí còn gây bất ngờ với chính những người thân của cô.

Ảnh sinh nở 'để đời' của bà mẹ vừa rặn đẻ vừa bấm máy chụp ảnh - Ảnh 7
Gia đình hạnh phúc của Lauren

"Gia đình tôi đã rất ngạc nhiên khi tôi nắm bắt được những khoảnh khắc đó. Nhưng chồng tôi lại cảm thấy bình thường, bởi anh quá hiểu rằng, một khi tôi đã quyết tâm làm gì đó, tôi chắc chắn phải biến nó thành hiện thực. Với tôi, điều này thực sự quan trọng, vì nó giúp minh chứng rằng pụ nự thực sự là những "siêu anh hùng", Lauren chia sẻ.

Kristen Bell tiết lộ 5 nguyên tắc giúp vóc dáng thon gọn dù đã hai lần sinh nở

Bà mẹ 37 tuổi ăn chay, tập yoga đều đặn mỗi ngày và tranh thủ bất cứ phút nào để vận động tại nhà.

TIN MỚI NHẤT