Ăn uống ngày Tết, mẹ bầu phải ghi nhớ 4 điều này!

25/01/2017 23:17

Khi tham gia các bữa tiệc chào đón năm mới, mẹ bầu nên đọc kỹ những lời khuyên sau đây để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và con.

Tết nguyên đán là dịp cả nhà sum họp, bạn bè gặp mặt. Trong những ngày này, những bữa liên hoan ăn uống vui vẻ, đầm ấm là điều ai cũng mong. Tuy nhiên, bà bầu cần biết những giới hạn của bản thân để giữ cơ thể khỏe mạnh.

Ăn bánh kẹo vừa phải

Bánh kẹo ngọt và mứt là đồ ăn vặt không thể thiếu trong dịp tết. Tuy nhiên, chúng lại chứa lượng đường khá cao trong khi không có nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé. Ăn nhiều mứt và bánh kẹo có thể khiến bà bầu tăng cân nhanh và có nguy cơ bị tiểu đường trong thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn lượng vừa phải bánh kẹo và mứt. Thay vào đó, mẹ bầu có thể ăn các loại hoa quả tươi tốt cho thai nhi.

Ăn uống ngày Tết, mẹ bầu phải ghi nhớ 4 điều này! ảnh 1
Mứt tết không phải món ăn tốt cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

Không bỏ bữa chính

Nhiều người thường có thói quen xấu là bỏ bữa trong ngày tết vì đi nhiều nhà ăn nhiều đồ ăn vặt nên đến bữa chính lại quá nó, chán ăn. Phụ nữ có thai tuyệt đối phải bỏ thói quen này vì lượng chất dinh dưỡng trong đồ ăn vặt không thể đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của bé.

Đừng quên uống nước

Nước là thành phần không thể thiếu để con người có một cuộc sống khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, người bình thường cần nạp vào cơ thể khoảng 1,6 lít nước mỗi ngày. Đối  với bà bầu, con số này còn tăng lên đến 2,5 lít do nhu cầu của hai cơ thể. Trong những cuộc vui ngày Tết, các loại thức uống phổ biến là rượu bia và nước ngọt có ga. Tuy nhiên, cả hai loại thức uống này đều không tốt cho bà bầu. Phụ nữ có thai có thể dùng nước ép hoa quả để thay thế tuy nhiên không nên lạm dụng vì uống nhiều có thể gây ợ nóng. Vì vậy, nước lọc vẫn nên là thức uống chủ yếu của bà bầu.

Ăn uống ngày Tết, mẹ bầu phải ghi nhớ 4 điều này! ảnh 2
Bà bầu không nên uống đồ uống có ga hay có cồn. (Ảnh minh họa)

Những thực phẩm cần tránh

Khi mang thai, bạn nên tránh không ăn những đồ muối chua như dưa, hành muối. Những loại rau củ sống lên men này chưa nhiều chất không tốt cho bà bầu. Mẹ bầu cũng phải tuyệt đối tránh những thực phẩm lên men như nem chua hay đồ tươi sống như gỏi, rau sống, salad…

Lẩu là một trong những cách chế biến được ưa chuộng nhất trong những bữa ăn đông người vì đơn giản mà phong phú. Tuy vậy, bà bầu cần hết sức cẩn thận khi ăn lẩu vì những loại thực phẩm có thể chưa chin hoàn toàn. Bên cạnh đó, nước lẩu được nấu trong vòng mấy tiếng đồng hồ sẽ làm tăng cao lượng cholesterol trong máu, nếu ăn quá lâu có thể dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.

Ăn uống ngày Tết, mẹ bầu phải ghi nhớ 4 điều này! ảnh 3
Bà bầu cần cẩn thận khi ăn món lẩu. (Ảnh minh họa)

Những lưu ý đơn giản phía trên sẽ giúp bạn và thiên thần nhỏ trong bụng cùng nhau đón Tết vui vẻ, an toàn, khỏe mạnh. 

Hè đến, mẹ bầu khổ sở vì bị muỗi cắn, làm thế nào để phòng tránh?
Những mẹ bầu thường có xu hướng thu hút loài động vật hút máu này gấp 2 lần so với người bình thường.
XEM TIẾP
Mang thai ăn canh cua được không?
Canh cua là món ăn bổ dưỡng cung cấp canxi, glucid, calo, các loại vitamin B1, B2, PP…là nguồn chất đạm quan trọng trong bữa...
XEM TIẾP
Lây bệnh má đỏ phổ biến ở trẻ em, cô giáo mầm non đau đớn mất thai 18 tuần
Căn bệnh phổ biến này thường không đáng lo ngại nhưng lại rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 22/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo  13.000 TP.HCM
 Xà lách búp  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn  9.000 TP.HCM
 Cải ngọt  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh 16.000TP.HCM
Rau muống nước 8.000TP.HCM
Cải thìa 15.000TP.HCM
Rau quế 17.000TP.HCM
Bầu 15.000TP.HCM
Su su 9.000TP.HCM
Khoai lang bí 13.000TP.HCM
Cà chua 28.000TP.HCM
Bông cải xanh38.000TP.HCM
Cà rốt 13.000TP.HCM
Củ cải trắng 8.000TP.HCM
Su hào 12.000TP.HCM
Đậu hà lan 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng 60.000TP.HCM
Khoai tây hồng 18.000TP.HCM
 Bí đỏ  11.000 TP.HCM