Ăn những thực phẩm này, mẹ không lo dị tật ở thai nhi

Chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý không những tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu mà còn chống dị tật thai nhi đến 70%. Sau đây là những thực phẩm giàu dưỡng chất, mẹ bầu nên tăng cường.

Cam

Loại quả này không chỉ giàu vitamin C, chất xơ, mà còn chứa nhiều axit folic cho cơ. Vì vậy, các mẹ nên ăn cam hoặc vắt nước cam uống hàng.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu. Trứng chứa nhiều vitamin A, D, cholin, axit folic, mà trứng còn giúp ngăn ngừa dị tật và tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Sữa, chế phẩm từ sữa

Nhắc đến sữa và các chế phẩm từ sữa, cung cấp canxi và protein dồi dào cho mẹ bầu. Trung bình, cứ 1 ly sữa 250 ml, bầu có thể bổ sung khoảng 15 mcg axit folic cho cơ thể.

Măng tây

Đây là loại rau chứa hàm lượng folate cao nhất, trung bình 180 gram măng tây có thể cung cấp khoảng 268 mcg axit folic, đáp ứng được 1/3 nhu cầu mỗi ngày của mẹ bầu. Bên cạnh đó, măng tây còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết như vitamin B6, B12, vitamin C, K, A…

Rau bina

So với các loại rau sẫm màu, hàm lượng axit folic trong rau bina cao hơn hẳn. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung thêm chất sắt cho bà bầu, bởi bina cũng là loại rau chứa một lượng chất sắt đáng kể.

Các loại hạt

Hạt hướng dương, đậu phộng, hạt dẻ, óc chó… rất tốt cho mẹ bầu. Không chỉ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, hàm lượng chất béo omega 3 trong các loạt hạt cũng góp phần vào quá trình hình thành và phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi.

Bông cải xanh

Không nhiều folate bằng rau bina và măng tây nhưng bông cải xanh cũng là lựa chọn lý tưởng để đổi món cho thực đơn hàng ngày. Chỉ cần 1 chén bông cải xanh đã có thể đáp ứng được 24% nhu cầu axit folic mỗi ngày của mẹ bầu.

Quả bơ

Bơ rất tốt cho hệ tim mạch của mẹ bầu và trí não của thai nhi, Bơ cung cấp đồng thời một lượng lớn axit folic và chất béo lành mạnh omega 3.

Đậu tương

Đậu tương là loại có hàm lượng folate dồi dào nhất. Để tận dụng nguồn dinh dưỡng từ đậu tương, bầu có thể thêm, đậu hũ, đậu nành… vào thực đơn của mình. Hơn nữa, so với các loại thịt, hàm lượng protein trong đậu tương cũng không thua kém.

Khoai tây

Bên cạnh khả năng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh nhờ axit folic, thành phần kẽm trong khoai tây còn hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển các tế bào não cho thai nhi.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Bữa ăn sáng hoàn hảo giúp mẹ bầu hấp thụ tốt chất xơ, axit folic và một số dưỡng chất quan trọng khác. Ngũ cốc cũng là món ăn vặt dinh dưỡng cho các mẹ bầu công sở.

Đậu bắp

Là một món khá “bình dân” nhưng ít ai biết được giá trị dinh dưỡng vô cùng to lớn của đậu bắp. Ngoài folate, các loại vitamin và lượng chất xơ trong đậu bắp có thể giúp bầu ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ miễn dịch và tim mạch.

Ngô (bắp)

Chắc hẳn rất nhiều mẹ sẽ bất ngờ khi biết, bắp cũng là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp axit folic. Không cần ăn nhiều, chỉ cần 1 trái bắp luộc cũng giúp bầu bổ sung 20% nhu cầu folate trong thai kỳ.

Cà rốt

Nổi tiếng với hàm lượng vitamin A cần thiết cho thị giác của thai nhi, thường xuyên ăn cà rốt cũng là cách mẹ bảo vệ cho sự phát triển toàn diện của bé. Với 1 ly nước ép mỗi ngày cung cấp đủ axit folic cho mẹ bầu.

Cần tây

Là một một loại thực phẩm cung cấp nhiều axit folic cho mẹ bầu. Chỉ cần một chén cần tây nguyên sẽ cung cấp khoảng 34 mcg folate, chiếm 8% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Quỳnh Anh (TH)
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm