7 loại hoa chơi Tết gây SẢY THAI, DỊ TẬT THAI NHI bà bầu nên tránh

Mẹ bầu 10/02/2018 13:44

7 loại hoa dưới đây rất đẹp tuy nhiên lại cực kỳ có hại cho bà bầu và thai nhi, các mẹ bầu tuyệt đối đừng mua về chơi Tết nhé!

Những loại hoa gây hại cho bà bầu
Hoa tulip

Những năm gần đây hoa tulip được nhập rất nhiều vào Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp lạ, sang trọng. Tuy vậy loài hoa kiêu sa này lại chứa chất độc tulipene. Nếu mẹ có ý định chưng hoa trong phòng kín, phòng ngủ để thưởng thức, hãy ngưng ngay ý định này đi nhé bởi trong không gian kín hoa sẽ phát tác chất độc gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, nhịp tim. Nhụy hoa tulip nếu tiếp xúc sẽ gây rụng tóc trong thời gian dài.

7 loại hoa chơi Tết gây SẢY THAI, DỊ TẬT THAI NHI bà bầu nên tránh - Ảnh 1

Đỗ quyên

Đỗ quyên là loài hoa có màu sắc đa dạng, cây thân gỗ có vỏ cành màu xám, lá mọc cách, thường mọc nhiều ở vùng núi cao. Hoa thường được trồng vào chậu để làm cây cảnh nội thất, trang trí. Tết năm nay, hoa đỗ quyên khô cắm vào nước sẽ nở bung “sốt” trên chợ mạng và các tiệm hoa khô, được chị em đua nhau mua về cắm trang trí nhà chuẩn bị đón Tết.

Tuy nhiên, lá và mật hoa của loại cây này lại có độc. Chẳng may ăn phải những chiếc lá xanh của chúng, môi sẽ bị nóng rát. Nếu ăn nhiều sẽ bị bỏng rộp, nôn mửa, tiêu chảy… Đặc biệt là đỗ quyên hoa trắng và đỗ quyên hoa vàng có chứa rất nhiều độc tố. Nếu ăn phải dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể gây ngộ độc, môn mửa, khó thở.

Hoa thủy tiên

Loại hoa này được trồng để trang trí nhà cửa trong ngày lễ Tết. Hoa thủy tiên có củ như hành tây, lá giống lá tỏi nhưng mảnh hơn xếp hai bên. Hoa có sáu cánh, ở giữa chân của nhị đực phình to xếp sát vào nhau. Hoa thuỷ tiên có cánh màu trắng gọi là “ngọc chảu ngân đài”. Giống thuỷ tiên có cánh màu vàng gọi là “ngọc chảu kim đài”.

Song nếu ăn phải những bông hoa này với số lượng lớn sẽ gây ra độc tính. Ngoài ra, nhiều người lầm tưởng chúng với củ hành nếu ăn nhầm sẽ có triệu chứng như chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.

Hoa cẩm tú cầu

 Tương truyền, nữ hoàng Cleopatra đã từng ép người hầu của mình tự tử bằng loài hoa này. Hoa cẩm tú cầu đẹp nhưng rất độc, ngay cả phần thân, lá, củ cũng chứa rất nhiều độc tố hydragin-cyanogenic glycoside. Nếu vô tình ăn phải (hoặc bị dính nhựa vào tay từ thân cây trong quá trình tiếp xúc, sau đó ăn phải do cầm nắm thức ăn khác), hoặc tay có vết thương hở chất độc này sẽ ngấm vào cơ thể nhẹ thì đau bụng, nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu thậm chí tử vong. Còn phấn hoa có thể gây dị ứng, ngứa ngáy khi tiếp xúc.

Với phụ nữ mang thai, độc tố này còn gây ra những hệ lụy như động thai, nhiễm độc thai nhi khiến thai nhi dị tật, sẩy thai nếu nhiễm độc nặng.

Hoa loa kèn

Dễ trồng, dễ ra hoa, thích hợp với mọi khí hậu nên hoa loa kèn được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, Tương tự các loài hoa trên, loa kèn chứa chất độc lycorine ở lá và củ gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc đường ruột nếu ăn phải, còn tiếp xúc trực tiếp với hoa có thể gây ngứa, bỏng rát, thậm chí gây ra chứng ảo giác.

Cùng họ với loa kèn, còn có một loại hoa cũng độc không kém xuất xứ từ Colombia mang tên “hơi thở của quỷ” hay còn gọi là cà độc dược, chứa chất độc scopolamine. Chỉ cần ngửi hoa nạn nhân sẽ rơi vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi. Hoa dáng to, mọc thòng xuống dài khoảng 25 – 30cm, có hình dáng gần giống cái kèn có màu trắng, vàng, trắng pha hồng…

Hoa hồng môn

Loài hoa này mọc thành cây bụi, sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc tập trung trên mặt đất, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài, nổi bật gân chân vịt màu xanh nhạt. Cụm hoa dạng mo nhỏ, mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh. Lá và những bông hoa đỏ tươi có độc tính. Người ăn phải sẽ cũng sẽ bị đau nhức miệng lưỡi, sưng và bỏng rộp, nếu ăn nhiều sẽ gây khàn giọng và khó nuốt.

Hoa ly

Hoa ly được yêu thích trưng trong những ngày Tết bởi màu sắc đẹp, có hương thơm ấn tượng và tươi lâu. Hoa ly đẹp, mùi rất thơm và còn giúp khử độc trong nhà khá hiệu quả.

Nhưng trong chất thơm của hoa ly vốn chứa thành phần kích thích thần kinh, nếu dùng ở mức độ hợp lý sẽ khiến chúng ta thư giãn và thấy vui vẻ, thoải mái… Ngược lại, khi cắm hoa quá nhiều, quá dày sẽ tạo phản ứng mệt mỏi, dễ gây đau nhức đầu và tập trung kém.

Những sai lầm của bà bầu khiến thai nhi chậm phát triển TRÍ NÃO và CÂN NẶNG

Rất nhiều mẹ bầu mắc các sai lầm này mà không hề biết rằng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não và cân nặng của thai nhi.

TIN MỚI NHẤT