5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ

Mẹ bầu 03/03/2018 07:16

Sau một giấc ngủ dài vào buổi tối, cơ thể mẹ bầu đã tiêu thụ hết phần năng lượng còn sót lại từ bữa ăn trước. Vì vậy, để bổ sung năng lượng mới cho cơ thể, một bữa sáng dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Vậy bà bầu nên ăn gì vào bữa sáng của mình?

 Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tốt nhất bà bầu nên bắt đầu bữa sáng của mình với những thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại không gây quá no hay gây hại cho hệ tiêu hóa, tránh ảnh hưởng tới thai nhi...

1. Ngũ cốc:

Vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa cung cấp một nguồn dưỡng chất dồi dào, ngũ cốc là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bầu.

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 1

2. Trái cây:

Bổ sung các loại trái cây, rau quả vào thực đơn buổi sáng là cách đơn giản giúp bầu ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Đồng thời, thông qua rau xanh và trái cây, bầu cũng đã bổ sung một lượng vitamin và khoáng chất đáng kể cho cơ thể.

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 2
3. Protein:

Không thể thiếu trong quá trình xây dựng và hình thành các tế bào, protein còn giúp cung cấp năng lượng để các hoạt động trong cơ thể diễn ra “mượt” hơn. Một ổ bánh mì bò hay một phần rau cải kèm trứng sẽ bổ sung đủ lượng protein cần thiết cho bữa sáng của mẹ.

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 3
4. Sữa và các chế phẩm từ sữa:

Góp phần bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể, sữa và các chế phẩm từ sữa là món không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu. Và tất nhiên, bữa sáng cũng không ngoại lệ. Dù chọn món gì vào buổi sáng, 1 ly sữa vào bữa sáng là một thói quen tốt cần xây dựng từ bây giờ, bầu nhé!

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 4

** Tham khảo thực đơn chuẩn cho các bà bầu vào bữa sáng:

#1: Bánh mì trứng

Trong khi hầu hết các mẹ bầu đều muốn chọn lựa một bữa sáng nhanh, gọn thì bé cưng trong bụng lại yêu cầu một bữa sáng đủ chất, giàu protein và axit folic để xây dựng các tế bào não của mình. Với bánh mì trứng ốp-la đi kèm 1-2 lát thịt xông khói cho bữa sáng, mẹ bầu không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng vẫn đảm bảo đủ protein cho sự phát triển của thai nhi nhé!

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 5
#2: Cháo

 Không chỉ giàu axit folic, một trong những dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, cháo còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe. Ngoài cháo thịt, cháo gà, bầu có thể thêm một số loại rau xanh, trái cây khi nấu cháo. Cũng rất hấp dẫn đấy nhé!

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 6
#3: Bánh mì nướng (Toast)

Đây có thể không phải là một lựa chọn thú vị nhất nhưng lại là lựa chọn hoàn hảo giúp mẹ bầu giảm nghén hiệu quả. Ngoài bánh mì, mẹ có thể thêm vào thực đơn buổi sáng của mình một ly trà gừng nóng.

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 7
#4:  Sinh tố chuối

Sự kết hợp của sữa chua, chuối, yến mạch và mật ong sẽ tạo không chỉ tạo nên một bữa ăn sáng cân bằng hoàn chỉnh mà còn giúp bầu luôn tràn đầy sinh lực suốt cả buổi sáng.

5 loại thực phẩm bà bầu nên ăn vào bữa sáng để con thông minh từ trong bụng mẹ - Ảnh 8
 ** Những lưu ý khi ăn sáng:

- Nếu bị ốm nghén, việc tiêu thụ cùng lúc một bữa sáng khổng lồ sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi dàng cho bạn. Thay vì vậy, bạn nên chia nhỏ bữa sáng của mình. Ăn trước một tô ngũ cốc và chờ khoảng 1- 2 tiếng sau để giải quyết tiếp ly sữa sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

- Nên ăn trước 10 giờ sáng để tận dụng hết những lợi ích của bữa sáng.

- Không nên ăn thực phẩm có quá nhiều đường, nhiều chất béo vào buổi sáng.

Cách nấu canh gà hạt sen bổ dưỡng, an thai, cải thiện giấc ngủ cho bà bầu

Canh gà hạt sen là món ăn không thể thiếu trong danh sách các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu. Chị em hãy học ngay cách nấu món canh gà hạt sen thơm ngon tốt cho sức khỏe của mẹ và bé với cách làm đơn giản dưới đây. 

TIN MỚI NHẤT