4 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu nào cũng ngủ ngon suốt thai kỳ

07/02/2017 00:14

Mất ngủ là một trong những triệu chứng đáng lo ngại của nhiều bà mẹ khi mang thai. Vậy làm thế nào để đối phó với nó?

Việc thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể dẫn đến mất ngủ. Ngoài ra, nhiều phụ nữ mang thai gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ do ợ nóng, phải sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên hoặc lo lắng quá nhiều về việc sinh con. Chứng mất ngủ kéo dài dễ khiến mẹ bầu mệt mỏi, không thể tập trung làm việc hoặc ảnh hưởng đến thai nhi. Để có giấc ngủ ngon, các mẹ bầu có thể tham khảo những phương pháp sau đây.

Thư giãn đầu óc trước khi ngủ

Mang thai và sinh con là quá trình không hề đơn giản. Nhiều bà mẹ, đặc biệt là những bà mẹ trẻ do quá lo lắng về thai kỳ và những thay đổi của cơ thể khi mang thai nên thường mất ngủ. Phương pháp là trước khi ngủ, bạn nên để đầu óc thoải mái, gạt bỏ mọi suy nghĩ. Tắm nước ấm hoặc massage nhẹ nhàng sẽ giúp ích cho giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc sách, tạp chí trước khi ngủ nhưng tuyệt đối tránh dùng các thiết bị điện tử.

4 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu nào cũng ngủ ngon suốt thai kỳ ảnh 1
Đọc sách, báo giúp thư giãn đầu óc trước khi ngủ. (Ảnh minh họa)

Giảm bớt chứng ợ nóng

Khi mang thai, dạ dày bị chèn ép nên thường đẩy axit lên thực quản gây ợ nóng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở bà bầu. Để giảm bớt chứng ợ nóng, các mẹ bầu nên điều chỉnh chế độ ăn uống. Chia ra ăn nhiều bữa nhỏ để tránh bị no quá. Ngoài ra, không nằm sau khi ăn, tránh những thực phẩm nhiều gia vị hay dầu mỡ cũng giúp giảm ợ nóng.

Tránh uống nước nhiều vào buổi tối

Uống đủ nước rất quan trọng cho bà bầu nhưng bạn nên tránh uống nhiều nước khi gần đến giờ đi ngủ. Việc phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm để đi vệ sinh sẽ khiến giấc ngủ chập chờn, không sâu và ngon.

Tìm tư thế ngủ thoải mái

Với cái bụng ngày càng to, việc nằm ngủ thoải mái là khá khó khăn. Tư thế ngủ sai có thể gây đau lưng, mỏi cổ khiến bạn chỉ muốn ra khỏi giường. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng gối dành riêng cho bà bầu hình chữ U để có thể vừa kê lưng, vừa ôm.

4 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu nào cũng ngủ ngon suốt thai kỳ ảnh 2
Gối ngủ dành riêng cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

Với những mẹo nhỏ này, chứng mất ngủ khi mang thai sẽ không còn là nỗi lo nữa. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn và em bé có đủ năng lượng cho một ngày dài. 

Bà bầu nên ăn trứng ngỗng vào tháng thứ mấy để sinh con thông minh?
Theo quan niệm dân gian, bà bầu mang thai nên ăn trứng ngỗng để xua đuổi tà ma. Ngoài ra, trứng ngỗng giàu dinh dưỡng...
XEM TIẾP
Bà bầu có nên ăn xoài?
Bà bầu có nên ăn xoài để giải tỏa cơn thèm chua hay hạn chế ăn để con sinh ra không bị rôm sảy?
XEM TIẾP
Ăn khoai lang trong thai kỳ, mẹ và thai nhi được hưởng cả "tá" lợi ích tuyệt vời
Khoai lang không chỉ giúp mẹ bầu hạn chế một số vấn đề khó chịu trong thai kỳ mà còn giúp bổ sung các vitamin...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 21/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 70,000TPHCM
Tôm thẻ (kg) 200,000 - 240,000TPHCM
Ốc móng tay (kg) 100,000TPHCM
Gan heo (kg)50,000TPHCM
Nạm bò (kg) 159,000TPHCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TPHCM
Cánh gà (kg)76,900TPHCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 69,000TPHCM
 Khoai tây đà lạt (kg)  11,500  TPHCM
 Lá dứa(kg)     10,000 TPHCM
 Lá giang(kg)  35,000 TPHCM
 Me chua(kg)    28,000 TPHCM
 Mồng tơi(kg)  12,000 TPHCM
Mướp hương (kg) 13,000TPHCM
Nghệ củ(kg) 28,000TPHCM
Rau ôm(kg) 12,000TPHCM
Ngò rí ( rau mùi)(kg) 28,000TPHCM
Ớt chuông đỏ(kg) 24,000TPHCM
Ớt chuông xanh(kg)22,000TPHCM
Ớt đỏ VN ( Ớt sừng cay- ớt batri )(kg)  38,000TPHCM
Ớt kim cay (ớt hiểm)(kg)  30,000TPHCM
Ớt hiểm xanh tròn(kg)   70,000 TPHCM
Ớt sừng chín đỏ (không cay)(kg)  40,000TPHCM
Râu bắp(kg) 18,000TPHCM
Rau bó xôi ( rau chân vịt)(kg)22,000TPHCM
Rau đắng(kg)  9,000TPHCM
Rau má đồng lá nhỏ(kg)28,000TPHCM
Rau muống(kg) 13,000TPHCM
Rau muống bào sẵn tươi(kg)    26,000TPHCM