4 cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa

21/06/2017 09:48

Làm thế nào để giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa là nỗi trăn trở của đa phần các chị em phụ nữ.

Thực tế, chẳng ai muốn có một thân hình “toàn mỡ” với những vết rạn, thâm dày đặc ở bụng và một làn da sần sùi cả. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể nào mạo hiểm sử dụng các loại mỹ phẩm ngoài thị trường để phục hồi nhan sắc sau sinh vì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới em bé. Để giúp các mẹ bầu loại bỏ mối lo lắng này, Phụ nữ và Gia đình sẽ mách các bạn một vài cách giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa được rất nhiều người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé.

Giảm cân sau sinh
Giảm cân sau sinh. Nguồn: Internet.

1. Đừng vội vàng giảm cân sau sinh trong khoảng 2 tháng đầu

Muốn giảm béo sau sinh không ảnh hưởng đến sữa thì điều đầu tiên bạn cần nhớ đó là trong 6 hoặc 8 tuần đầu sau khi em bé ra đời, tuyệt đối không được áp dụng bất cứ cách giảm cân nào cả (kể cả ăn kiêng).

Theo các chuyên gia, sau 9 tháng mang thai và thời điểm “vượt cạn”, cơ thể các bà mẹ cần được phục hồi và bổ sung thêm chất dinh dưỡng để bắt đầu quá trình nuôi con. Do vậy, bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong 2 tháng sau sinh này trước khi bắt đầu quan tâm tới việc phục hồi vóc dáng.

Với những bà mẹ chỉ nuôi con bằng sữa mẹ, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng nên đợi bé đủ 2 tháng rồi mới nghĩ đến việc giảm mỡ bụng Nếu vẫn kiên quyết với mục tiêu giảm cân sau sinh của mình thì cơ thể của bạn sẽ không thể đáp ứng được, dẫn tới chất lượng sữa kém.

2. Muốn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, hãy cắt giảm lượng calo trong thực đơn hàng ngày

Cắt giảm calo để giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa
Cắt giảm calo để giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa. Nguồn: Internet.

Một nguyên tắc bất di bất dịch nếu muốn đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể đó là lượng calo đưa vào không được vượt quá lượng calo được tiêu thụ. Hay nói cách khác là càng hấp thụ ít calo thì càng tốt. Tuy nhiên, với các bà mẹ đang cho con bú thì không nên cắt giảm quá mức vì có thể gây suy nhược, mệt mỏi, và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sữa.

Lưu ý rằng thông thường, phụ nữ đang cho con bú cần khoảng 1.800 đến 2.700 calo để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Do vậy, không nên giảm calo trong bữa ăn đột ngột mà hãy thực hiện dần dần, tránh áp dụng các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và tuyệt đối không được nhịn ăn hay bỏ bữa.

3. Ăn ít đồ ngọt và muối là cách giảm cân khi đang cho con bú không ảnh hưởng đến sữa

Muốn giảm bớt mỡ trên cơ thể mà sữa vẫn về nhiều để nuôi con thì chị em cũng chú ý hạn chế ăn đồ ngọt và muối.

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng hormone insulin trong máu, khiến bạn càng thèm ăn và tăng cân vùn vụt. Trong khi đó, muối và các loại đồ ăn mặn lại làm cơ thể bị trữ nước, khiến chị em dễ bị phù nề, trông lại càng béo.

4. Tập thể dục đúng cách vừa giúp giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú

Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú
Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú. Nguồn: Internet.

Mong ngóng lấy lại dáng sau khi sinh quá vội vàng có thể khiến cho các chị em dễ làm mất sữa cho con bú. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm cân thì bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình. Tập thể dục là một trong những “chiếc chìa khóa giữ eo” thành công của nhiều bà bầu sau khi sinh em bé.

Chẳng hạn, bạn có thể áp dụng các bài tập yoga đơn giản, đi bộ hoặc tận dụng công việc nhà để vận động cơ thể. Chú ý không luyện tập quá độ mà chỉ nên tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe tổng thể, nhất là những người đã từng gặp các “trục trặc” trong thời kỳ mang thai hoặc sinh nở.

Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa là điều mà bất kỳ bà mẹ bỉm sữa nào cũng muốn. Thế nhưng, giảm theo cách nào để phù hợp với mình và đảm bảo sức khỏe nuôi con là điều mà các mẹ nên đặt lên hàng đầu. Tốt nhất là hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Cách làm đẹp vùng kín sau khi sinh đảm bảo thành công bất ngờ
Làm đẹp vùng kín sau khi sinh là nhu cầu của nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết cách. Cùng tìm hiểu một...
XEM TIẾP
6 cách giảm béo bụng sau sinh mổ hiệu quả nhất tại nhà
Giảm béo bụng sau sinh mổ không còn là nỗi lo nếu bạn nắm được 6 bí quyết này. Đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm...
XEM TIẾP
Ngày: 22/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo  13.000 TP.HCM
 Xà lách búp  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn  9.000 TP.HCM
 Cải ngọt  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh 16.000TP.HCM
Rau muống nước 8.000TP.HCM
Cải thìa 15.000TP.HCM
Rau quế 17.000TP.HCM
Bầu 15.000TP.HCM
Su su 9.000TP.HCM
Khoai lang bí 13.000TP.HCM
Cà chua 28.000TP.HCM
Bông cải xanh38.000TP.HCM
Cà rốt 13.000TP.HCM
Củ cải trắng 8.000TP.HCM
Su hào 12.000TP.HCM
Đậu hà lan 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng 60.000TP.HCM
Khoai tây hồng 18.000TP.HCM
 Bí đỏ  11.000 TP.HCM