3 loại cá giàu DHA cực tốt cho trí não, mẹ nấu cho con ăn 3 lần 1 tuần bé THÔNG MINH VƯỢT TRỘI

Mẹ bầu 11/12/2017 23:49

Khoa học đã chứng minh 3 loại cá này cực giàu DHA giúp trẻ từ 1 - 10 tuổi thông minh vượt trội, mẹ nhớ nấu thường xuyên những món này cho bé ăn nhé!

Omega 3 có vai trò quan trọng giúp phát triển thần kinh, thị lực, sức khỏe tim mạch, để bé thông minh, khỏe mạnh. Một trong những nguồn cung cấp omega 3 hiệu quả cho bé là ăn các loại cá. Vậy mẹ nên cho bé ăn loại cá nào, ăn bao nhiêu?

DHA là acid béo giúp nuôi dưỡng não và chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí tuệ. Ngoài ra, chất DHA cũng có thể giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em.

DHA giúp phát triển não bộ

Những trẻ em thường ăn cá sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với những người ăn thịt, lý do chính là vì trong cá chứa nhiều DHA. DHA giúp thúc đẩy sự phát triển tế bào não, kích thích sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, tăng cực độ nhạy cảm của não.

DHA giúp sáng mắt

DHA giúp hỗ trợ máu lưu thông qua võng mạc. Ở trẻ nhỏ, các tế bào võng mạc vẫn còn mềm nên DHA giúp hỗ trợ kích thích các tế bào nhận ánh sáng, tăng cường chức năng hình ảnh và giúp trẻ nhìn rõ hơn.

DHA giúp chống lại bệnh tật

Ngoài những tác dụng trên, DHA còn có thể ngăn ngừa chứng hạ huyết áp, ngăn ngừa huyết khối và có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Những loại cá giàu DHA

Omega 3 là các a-xít béo không no, chưa bão hòa đa nối đôi, gồm 3 loại chủ yếu là DHA, EPA và DPA.

Hầu như đa số các loại cá đều chứa omega 3 nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng này trong mỗi loại cá khác nhau.

Cá nước ngọt hay cá nước mặn?  

 
3 loại cá giàu DHA cực tốt cho trí não, mẹ nấu cho con ăn 3 lần 1 tuần bé THÔNG MINH VƯỢT TRỘI - Ảnh 1
Nhìn chung protein của cá rất tinh tế, cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ . Cơ thể trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, cần nhiều protein thì việc cho bé ăn thêm nhiều cá là rất phù hợp, Tuy nhiên mẹ cần biết rõ những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng loại cá. Cá nước ngọt hay cá biển sẽ phù hợp với trẻ?

Cá biển chứa nhiều DHA, một hoạt chất “vàng” giúp cải thiện trí nhớ và kỹ năng tư duy của trẻ. Nhưng mặt khác, hàm lượng chất béo cá biển lại rất cao, với những em bé gặp trục trặc trong chức năng tiêu hóa hoặc hệ tiêu hoá còn quá non nớt, ăn cá biển có khả năng gây tiêu chảy, khó tiêu và nhiều triệu chứng khó chịu khác

Cá nước ngọt nhìn chung ít chất béo, hàm lượng protein lại cao hơn, dễ tiêu hóa và hấp thụ. Nhược điểm của cá nước ngọt là chúng thường có xương nhỏ, rất khó để lọc xương hoàn toàn.

3 loại cá giúp trẻ ăn dặm thông minh nhất:

Mới đây nhất, trên một trang tin dành cho các bà mẹ nuôi dạy con ở Trung Quốc, các chuyên gia dinh dưỡng nước này đã chọn ra những loại cá tốt nhất cho trẻ em bao gồm:

Cá hồi:

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy sự phát triển của thai nhi và trẻ em. Nó cũng rất giàu vitamin A, B, D, E, và canxi, sắt, kẽm, magiê, phốt pho và các khoáng chất khác. Cá hồi thịt mềm, mịn, hương thơm và màu sắc tươi sáng, rất tuyệt vời cho trẻ ăn dặm

Cá quả (cá lóc):

Cá quả thơm ngon, nạc thịt, ít xương và là loại cá sông nên cũng an toàn cho bé. Thịt cá quả có chứa lượng lớn protid, lipid, canxi, photpho, sắt và một số dưỡng chất khác rất tốt cho bé trong thời kì ăn dặm.

Cá ba sa:

Đây là loại cá chứa nhiều axit amin và chất béo không no có lợi cho sự phát triển trí não của bé trong những năm đầu đời. Thịt của cá ba sa rất mềm không gây ngán sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn. Lưu ý: mẹ không nên bỏ phần mỡ của cá ba sa khi chế biến thức ăn dặm cho bé vì đây là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng và omega-3 nhất.

Bầu 3 tháng cuối, mẹ ăn 5 thực phẩm này con sinh ra THÔNG MINH VƯỢT TRỘI

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng, nhất là trong 3 tháng cuối cùng của thai kỳ, mẹ ăn đủ 5 thực phẩm này con sinh ra sẽ vô cùng thông minh.

TIN MỚI NHẤT