2 thời điểm mẹ bầu nhớ ăn trái cây để thai nhi hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

06/05/2018 13:30

Bà bầu luôn được khuyên ăn nhiều trái cây vì rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ nhưng mẹ đã biết thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây chưa?

Hầu hết các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu nên bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày bởi những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên khi nào là thời điểm tốt nhất mẹ nên ăn để dinh dưỡng được hấp thụ tối đa? 

2 thời điểm mẹ bầu nhớ ăn trái cây để thai nhi hấp thụ dưỡng chất tốt nhất ảnh 1

Những lợi ích khi bà bầu ăn trái cây

Như chúng ta biết, trái cây có chứa một lượng carbohydrate nhất định, lượng vitamin và muối vô cơ lớn. Mẹ bầu ăn nhiều trái cây có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai như buồn nôn, ốm nghén. Đồng thời giúp thúc đẩy sự thèm ăn và cung cấp dinh dưỡng để thai nhi phát triển lành mạnh. Phụ nữ mang thai ăn trái cây cũng rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ.

Thời điểm tốt nhất mẹ bầu nên ăn trái cây

Có 2 thời điểm mẹ nên ăn trái cây để dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất đó là:

Trước bữa ăn

2 thời điểm mẹ bầu nhớ ăn trái cây để thai nhi hấp thụ dưỡng chất tốt nhất ảnh 2

Trái cây được dùng trước bữa ăn có thể vừa là món khai vị lại giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin của cơ thể. Nhiều người mẹ mang thai 3 tháng đầu tiên hay có cảm giác không ngon miệng, buồn nôn, ốm nghén thì việc ăn hoa quả trước bữa ăn sẽ có thể giảm bớt được sự khó chịu, nhất là bớt cảm giác đồ ăn bị béo ngậy.

Ngoài ra, các loại trái cây có chứa các thành phần hòa tan trong nước, sẽ giúp cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết.

Buổi sáng

2 thời điểm mẹ bầu nhớ ăn trái cây để thai nhi hấp thụ dưỡng chất tốt nhất ảnh 3

Vào tầm khoảng 10 giờ sáng khi mẹ bắt đầu có cảm giác hơi đói sau bữa ăn sáng cũng là thời điểm lý tưởng để ăn trái cây. Lúc này, đường fructose trong hoa quả có thể nhanh chóng hấp thụ bởi cơ thể, là nguồn năng lượng bổ sung cho não và toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, mẹ ăn hoa quả thời điểm này cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Lợi ích không ngờ của khoai lang với mẹ bầu
Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, khoai lang còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.
XEM TIẾP
Cách trị táo bón cho bà bầu đơn giản, hiệu quả
Không quá khó khăn để ‘thổi bay’ chứng táo bón ở bà bầu nếu thường xuyên áp dụng những cách đơn giản này.
XEM TIẾP
Nếu không muốn hại con, bà bầu đừng nên ăn nhiều quả vải
Bà bầu có nên ăn quả vải không là thắc mắc của nhiều chị em khi loại trái cây phổ biến này vào mùa. Nếu...
XEM TIẾP
Ngày: 28/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Su su (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Bó xôi (kg)  20.000 TP.HCM
 Xà lách gai (kg)  13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 35.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Rau tần ô (kg) 10.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím) (kg)12.000TP.HCM
Cà rốt (kg)8.000TP.HCM
Củ cải (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu que (kg)13.000TP.HCM
Bí đỏ (tròn) (kg) 9.000TP.HCM
Bí đỏ (đậu) (kg) 7.500TP.HCM
Củ dền (kg) 10.000TP.HCM
Bầu (kg) 6.000TP.HCM
Bí đao (kg)8.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000TP.HCM
Dưa leo (kg)12.000TP.HCM
Ớt sừng (kg) 30.000TP.HCM
Ớt hiểm (kg) 20.000TP.HCM