12 thực phẩm khiến tế bào não thai nhi bị THOÁI HÓA, ảnh hưởng xấu đến IQ, mẹ bầu phải tránh xa

Mẹ bầu 20/01/2018 06:25

Trong thời gian mang thai chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu vô cùng quan trọng. Nếu mẹ bầu ăn phải những thực phẩm không tốt sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển của thai nhi, dưới đây là 12 loại thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến não của em bé, mẹ bầu phải tránh xa.

Những loại thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến não của thai nhi
Bột ngọt

Trên thực tế, bột ngọt không phải là chất tuyệt đối cấm nhưng bà bầu nên hạn chế tiêu thụ để đảm bảo an toàn cho 2 mẹ con. Nếu mẹ tiêu thụ lượng bột ngọt quá lớn, các bộ phận như mặt, tai, miệng, lưỡi bị tê, đau cơ ở xương gò má, gương mặt nóng đỏ, chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh, buồn nôn hoặc nôn.

Đồ uống có cồn

Đây là loại đồ uống bà bầu cần tuyệt đối tránh xa. Việc sử dụng chế phẩm chứa cồn có thể khiến chất này đi vào cơ thể người mẹ và qua nhau thai, sau đó xâm nhập vào bào thai, trực tiếp gây hại cho thai nhi, làm bé chậm phát triển hoặc có bộ phận bị dị dạng.

Tôm, cá khô

12 thực phẩm khiến tế bào não thai nhi bị THOÁI HÓA, ảnh hưởng xấu đến IQ, mẹ bầu phải tránh xa - Ảnh 1


 

Tôm, cá khô chứa hàm lượng muối khá cao nên khi ăn vào có thể khiến cơ thể tăng tuyến nước bọt, pha loãng dịch dạ dày và làm giảm khả năng tiêu hóa. Mẹ ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ gây ra bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch, hơn nữa còn làm tổn thương huyết quản, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các tổ chức ở não, gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu dưỡng khí ở tế bào não, dẫn đến trí nhớ bị giảm sút, phản ứng chậm chạp.

Thủy hải sản có lượng thủy ngân cao

 Các món sò, ốc, hay cá sống đều bị cho vào danh sách hạn chế đối với một bà bầu nếu bạn muốn em bé trong bụng khoẻ mạnh trong suốt thời gian mang thai và cả sau đó nữa. Thịt thuỷ sản sống có thể nhiễm thuỷ ngân và các chất ô nhiễm công nghiệp khác. Các chất độc hại này có thể huỷ hoại dây thần kinh và não của thai nhi đang phát triển.

Đậu phụ lên men

Đậu phụ trong quá trình lên men có thể dễ dàng nhiễm vi sinh vật và nó cũng chứa rất nhiều ni tơ cơ bản dễ bay hơi. Chất này có thể phân hủy protein và gây tổn hại sức khỏe cho thai phụ. Đậu phụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có thể chứa hàm lượng nhôm, thạch cao… gây độc cho hệ thần kinh và thận của mẹ, cũng như thai nhi, làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán sau một thời gian sẽ bị biến chất, những chất này sau khi được hấp thụ sẽ biến chuyển thành những chất ảnh hưởng không tốt cho cơ thể, không tốt cho não và quá trình phát triển của thai nhi. Đồ chiên rán cũng không tốt cho mẹ bầu vì chúng chứa ít dưỡng chất mà lại làm mẹ tăng cân nhiều.

Thuốc giảm đau

Nếu đang bị đau đầu trong thai kỳ, mẹ không nên sử dụng bừa bãi các loại thuốc giảm đau như aspirin, acetaminophen và ibuprofen. Mẹ hãy cố gắng tìm các biện pháp thay thế như bấm huyệt, massage hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia.

Các loại bột

Các loại bột được sử dụng trong nấu ăn hằng ngày như bột chiên giòn, bột xù thực sự không tốt cho phụ nữ đang mang thai vì nó gây kích ứng niêm mạc ruột và dạ dày. Các loại bột này nếu được cho vào thức ăn quá nhiều có thể gây tử vong cho thai nhi.

Trong 3 tháng đầu, bà bầu tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm này kẻo con gặp nguy hiểm

Ở 3 tháng đầu, mẹ bầu không nên ăn những loại thực phẩm có thể gây co thắt dạ con, đồ uống có cồn, thức ăn nhanh hay những thực phẩm đóng hộp…

TIN MỚI NHẤT