Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger?

Luyện tập 01/05/2018 05:15

Với vai diễn nữ siêu anh hùng Gamora, nữ diễn viên da màu Zoe Saldana tiếp tục khẳng định tên tuổi trong dòng phim hành động.

Zoe Saldana sinh ra ở New Jersey (Mỹ), có cha người gốc Dominica và mẹ là người Puerto Rico. Tuổi thơ của Zoe không yên ấm khi người cha đột ngột qua đời do tai nạn giao thông năm cô lên 9 tuổi. Từ đó, Zoe Saldana phải sống xa mẹ vì bà phải gửi các con về nhà họ hàng ở Dominica để ở lại New York làm việc kiếm tiền.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 1

Từ vai diễn trong bom tấn "Avatar", Zoe Saldana vươn lên trở thành đả nữ được yêu thích của Hollywood, đặc biệt qua nhân vật Gamora trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Với vai diễn nữ siêu anh hùng Gamora trong Guardian of the Galaxy 1&2 và Avengers: Infinity War, nữ diễn viên da màu Zoe Saldana tiếp tục khẳng định tên tuổi trong dòng phim hành động sau những bộ phim đình đám trong quá khứ như Avatar, Star Trek, Colombiana.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 2

Điều đặc biệt khiến nhiều người phải dán mắt vào không chỉ bởi thần thái toát lên từ người phụ nữ này mà còn bởi vóc dáng săn chắc, khỏe đẹp toát lên khí chất của một nữ anh hùng. Cùng khám phá bí quyết giữ dáng của nữ diễn viên da màu đầy khí chất này ngay dưới đây:

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 3

Tập múa ballet từ nhỏ

Từ nhỏ, Zoe Saldana đã đam mê với những bước nhảy trên sân khấu và quyết tâm trở thành một vũ công ballet. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài gắn bó với bộ môn này, cô đành phải bỏ ngang giấc mơ lúc nhỏ vì cảm thấy bản thân không thể phát triển.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 4

Cô cho rằng mình không có đôi chân phù hợp và có quá nhiều ước muốn khác trong nghệ thuật chứ không chỉ gói gọn trong ballet. Mặc dù vậy, bộ môn vẫn là niềm yêu thích không thể từ bỏ trong tập luyện, giúp cô giữ dáng hiệu quả.

Tập yoga sau sinh vừa để giữ dáng vừa để khỏe mạnh hơn

Ngay khi quay lại với màn ảnh rộng sau sinh con, Zoe bắt đầu tập yoga để điều chỉnh dần dần cơ thể về trạng thái nguyên sơ ban đầu. Nữ diễn viên khẳng định, những bài tập yoga và việc hít thở đã giúp ích cho cô rất nhiều, không chỉ giúp khỏe mạnh hơn mà còn là ý thức về việc giữ dáng như thời con gái.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 5

Yêu thích những bài tập cardio và tập luyện ngoài trời

Sử dụng những kỹ thuật tập luyện được đào tạo, Zoe thích ra ngoài tập luyện với những bài tập cardio cơ bản. Điều này kết hợp cùng yoga giúp nữ diễn viên có được thân hình săn chắc, khỏe đẹp mà ít ai nhận ra người phụ nữ này đã gần 40 tuổi và đã trải qua giai đoạn sinh con. Các bài tập yêu thích nhất của cô là chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang, Plank, Push-up, Jumping squat, Burpees.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 6

Bữa sáng không bao giờ thiếu rau củ quả

Vào bữa sáng, Zoe Saldana thường nghiền bơ rồi kẹp cùng cà chua thái lát vào bánh mì nướng. Đặc biệt là mỗi sáng, cô rất hay uống các loại nước có màu xanh lá cây để giữ dáng khỏe đẹp. Điều này góp phần duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 7

Không theo đuối bất cứ chế độ ăn kiêng nào

Sau khi sinh cặp song sinh, Saldana thừa nhận rằng ban đầu cô nghĩ rằng mình không thể giảm cân được. Cô viết trong một bài đăng trên Facebook nói: "Tôi sẽ quyết tâm lấy lại thân hình thon gọn cho mình trước khi những con của tôi bắt đầu biết đi và trước khi tôi quay trở lại làm việc".

Khớp của nữ diễn viên rất yếu, không linh hoạt và cô hay cảm thấy đau đớn, vì vậy cô và huấn luyện viên, Steve Moyer chỉ bắt đầu chế độ luyện tập thể thao bằng việc đi bộ.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 8

Sau một vài tháng tập luyện, cứ khi nào tới cuối tuần Saldana lại cảm thấy lo lắng vì việc cô hay đi ăn chơi với bạn bè và gia đình và lo ngại không biết điều này có ảnh hưởng tới những nỗ lực tập luyện của cô trong cả tuần hay không.

Cô đăng trên facebook: " Tôi sẽ bỏ cụm từ " chế độ ăn kiêng" ra khỏi từ điển của tôi. Tôi sẽ nhắc nhở bản thân rằng tất cả mọi nỗ lực tôi cố gắng không chỉ có để giảm cân, giữ dáng mà tôi cần phải khỏe mạnh trong suốt quãng đời còn lại của tôi .Tôi sẽ cố gắng dành những ngày cuối tuần để nghỉ ngơi và dành thời gian quý báu đó cho những người thân yêu của tôi...".

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 9

Duy trì chế độ ăn 80% không có chứa gluten

Chế độ ăn của Saldana và gia đình cô 80% là không có gluten. Cô nói: "Chồng tôi, Marco là người Ý, có vài thứ liên quan tới văn hoá mà anh ấy không ăn mì ống và thịt ướp". Chính vì vậy, gia đình họ đã học cách tạo ra sự thay thế trong cách chế biến thực phẩm để họ có được những bữa ăn không chứa gluten.

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 10

Sau một buổi luyện tập, Saldana thường ăn thực phẩm có chứa protein để tiếp thêm năng lượng. 80% khẩu phần ăn của nữ diễn viên là không có gluten. Cô đánh giá cao nguyên tắc 80/20 để tìm kiếm sự cân bằng.

Bỏng ngô là món chính trong bữa ăn phụ

Công việc quay phim thường kéo dài nhiều giờ đồng hồ, vì vậy Saldana không thích ăn thêm các bữa ăn chính vào vào ban đêm, cô ấy chỉ ăn bỏng ngô và coi nó như một bữa ăn nhẹ vào ban đêm của mình. Cô nói: "Bắp rang bơ là đồ ăn mà tôi thích ăn nhất trước khi tôi đi ngủ".

Zoe Saldana đã giảm cân, giữ dáng bằng cách nào để có màn lột xác mạnh mẽ trong bom tấn Avenger? - Ảnh 11

Gần đây, Saldana còn có công thức làm bánh pizza không có chứa gluten. Cô đã chia sẻ công thức bánh pizza gà của mình trên facebook. Ngoài ra, cô ấy còn bị nghiện món salad tôm và khoai tây của mẹ. Công thức chế biến món salad tôm và khoai tây của gia đình cô được truyền lại qua các thế hệ và Zoe cực thích món này do chính tay mẹ cô làm.

TIN MỚI NHẤT