Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài yoga này

Luyện tập 30/12/2017 05:30

Nếu nói về căn bệnh phổ biến và "dễ lây" nhất trong cộng đồng thì chắc hẳn đó là bệnh cận thị. Một số người xem việc đeo kính là thời trang nhưng thực ra, đôi mắt khỏe mới chính là món đồ hàng hiệu đắt giá nhất trên cơ thể bạn.

Để ngăn ngừa cận thị hoặc đảm bảo cho mắt không bị tăng độ, hàng ngày bạn nên tập những bài yoga sau:

1. Bài tập yoga cho mắt thư giãn sâu

Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài yoga này - Ảnh 1

Nhắm mắt lại thật chặt hết mức có thể, nheo mắt và giữ trong ba giây rồi nhanh chóng thả lỏng. Bài tập này giúp các cơ mắt thư giãn sâu, hạ bớt căng thẳng cho mắt. Sau đó, bạn chớp mắt vài phút, mỗi phút chớp 10-15 lần. Chớp mắt giúp giữ độ ẩm cho mắt, tống khứ bụi bẩn ra ngoài, giữ cho mắt sáng và sạch.

2. Bài tập yoga cho mắt thay đổi tầm nhìn

Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài yoga này - Ảnh 2

Bài tập này giúp rèn luyện cơ mắt và duy trì thị lực hiện tại. Bạn ngồi trên ghế hoặc đứng trước một bức tường trống. Đặt ngón cái cách mặt 25cm và tập trung vào đó. Bạn cũng có thể nhìn vào một vật thể cách xa từ 1,5 đến 3 mét trong vòng 10-15 giây. Rồi vẫn giữ hướng đó, bạn tiếp tục nhìn vào vật thể khác cách bạn từ 3-6 mét trong vòng 10-15 giây. Sau đó, chuyển hướng tập trung trở lại ngón tay cái. Lập lại bài tập này 5 lần.

3. Massage mắt

Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài yoga này - Ảnh 3

Biện pháp này giúp giảm căng thẳng quanh hai hốc mắt. Bạn dùng 2 ngón trỏ massage đầu sóng mũi, nơi giao giữa 2 khóe mắt. Massage nhẹ ở phía trên và phía dưới lông mày, nhẹ nhàng massage ra 2 thái dương, xuống 2 gò má cho đến khi chạm vào mũi.

4. Bài tập yoga với lòng bàn tay

Bạn nên tập mỗi lần vài phút để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm nóng, hoặc bạn có thể rửa tay bằng nước ấm.

Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài yoga này - Ảnh 4

Đặt tay lên mặt, các đầu ngón tay chụm vào mũi, hít thở qua kẽ ngón tay.

Chụm 2 tay lên mắt (vẫn mở mắt), hướng về phía ánh sáng, kiểm tra xem bạn có thể nhìn thấy ánh sáng qua các kẽ tay hay không. Nếu tia sáng vẫn lọt vào mắt, hãy điều chỉnh ngón tay để chặn tất cả nguồn sáng lọt vào.

Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài yoga này - Ảnh 5

Thở sâu. Không cần chú ý đến mắt hay bất kì điều gì khác, chỉ cần tập trung vào nhịp thở. Cách này sẽ giúp thư giãn mắt sâu và làm dịu toàn bộ hệ thần kinh.

Nhắm mắt lại, tưởng tượng ra một hình ảnh giúp bạn thư giãn, chẳng hạn một đêm đầy sao hay một buổi chiều mát rượi. Tập trung vào nguồn ấm từ lòng bàn tay nhưng đừng ấn tay vào mắt. Đứng hoặc ngồi ở một tư thế mà xương sống phải thẳng thóm. Cách này sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn thư giãn.

Mỗi ngày kiên trì với những bài tập này, mắt bạn chẳng những không tăng độ mà thị lực sẽ ngày càng được cải thiện.

7 lợi ích bất ngờ nếu bạn ngồi khoanh chân khi ăn cơm

Ngồi khoanh chân ăn cơm tưởng chừng chỉ là một thói quen thông thường chẳng có ý nghĩa gì nhưng sự thật đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh đem đến 7 lợi ích về sức khỏe cho chúng ta.

TIN MỚI NHẤT