Thực đơn giảm cân nhanh và hiệu quả trong 1 tuần

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi chúng ta cần có sự kiên trì và kết hợp giữa các phương thức tập luyện cũng như ăn kiêng phù hợp. Tuy nhiên để giảm cân nhanh, bạn có thể thay thực đơn hàng ngày của mình bằng những món ăn đúng chuẩn giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng. Cùng phunuvagiadinh.vn tìm hiểu một thực đơn giảm cân trong 1 tuần mà ai cũng có thể áp dụng.

Nếu bạn đã sẵn sàng để thực hiện chế độ ăn kiêng, điều đầu tiên cần làm là phải sắp xếp thời gian và công việc sao cho đáp ứng đúng những quy chuẩn của thực đơn giảm cân từng ngày. Tuy nhiên đừng quá căng thẳng vì tinh thần cũng rất quan trọng trong chuyện bạn có giảm cân thành công hay không. Sau đây là thực đơn giảm cân trong 1 tuần để giảm từ 5-8 kg. Sau thời gian này, bạn có thể ăn như ý thích nhưng vẫn cần phải điều độ để giữ câ nặng ổn định. Một điều quan trọng nữa là bạn không được để cho cơ thể bị đói.

Ngày 1: trái cây

Ngày đầu tiên là ngày quan trọng nhất trong thực đơn giảm cân của bạn. Vào ngày này, bạn cần một chế độ ăn uống nhiều trái cây. Bạn có thể chọn bất cứ loại trái cây nào mình thích nhưng hãy tránh ăn chuối cũng như các loại ngọt nhiều vì chúng nhiều đường và nhiều năng lượng. Một gợi ý khá tuyệt vời đó là dưa hấu vì lượng nước trong dưa hấu rất nhiều có thể khiến bạn no mà không cần ăn. Bên cạnh đó, bạn phải uống rất nhiều nước mỗi ngày. Không ăn rau, kể cả rau sống và luộc mà đơn thuần chỉ là ăn trái cây và uống nước. Mỗi khi đói, hãy ăn nhiều trái cây kèm theo lượng nước vừa đủ.  

Ngày thứ hai: rau

Nếu ngày thứ nhất bạn ăn toàn trái cây, thì ngày thứ 2 bạn sẽ ăn rau cả ngày. Bạn có thể ăn các loại rau mình yêu thích kể cả rau sống hay nấu chín. Tuy nhiên nên ăn rau luộc chứ ko chiên xào vì chúng có nhiều dầu mỡ. Kế cả khoai tây và các loại củ, chúng ta cũng có thể đưa vào thực đơn này. Tuy nhiên, nếu thích ăn khoai và các loại củ tinh bột, bạn nên ăn buối sáng vì một ngày dài sẽ giúp chúng ta tiêu bớt lượng carbohydrate. Chúng tôi xin gợi ý một số loại rau thích hợp cho thực đơn giảm cân trong ngày thứ 2 là: đậu que, cà rốt, bông cải xanh, dưa chuột, bầu bí, rau cải, rau dền. Khi ăn nhiều rau, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được thanh lọc và bạn có thể sẽ đi vệ sinh nhiều lần trong ngày. Và không được quên việc bổ sung 8-12 ly nước bên cạnh chế độ ăn rau này. 

Ngày thứ ba: Cả trái cây và rau quả

Ngày thứ ba bạn sẽ ăn cả rau và trái cây trừ chuối và khoai tây. Bạn có thể chọn đi cho một chế độ ăn toàn trái cây vào buổi sáng và toàn rau vào buổi chiều hoặc ăn xen kẽ tùy thích. Kèm theo đó vẫn là uống thật nhiều nước. 

Ngày thứ tư: Chuối và sữa

Ngày thứ tư, bạn sẽ ăn với thực đơn giảm cân gồm chuối và sữa. Bạn cần khoảng 3 ly sữa đầy và 8-10 trái chuối trong ngày hôm đó. Nghe có vẻ ít nhưng chế độ ăn này không làm bạn cảm thấy đói. Bạn cần phải chia chuối và sữa đúng cách theo chế độ ăn kiêng:

Buổi sáng: 1 quả chuối 1 cốc sữa

Buổi trưa: Vài quả chuối và 2 ly sữa

Buổi tối: Số chuối còn lại.

Ngày thứ năm: cà chua

Nếu bạn cảm thấy quá thèm cơm thì thực đơn giảm cân ngày thứ 5 là lúc bạn được ăn cơm. Bạn có thể ăn 1 chén cơm và 6-7 quả cà chua trong ngày. Kèm theo đó vẫn uống nước đủ. 

Ngày sáu: Cơm

Bạn đang ở ngày thứ sáu của chế độ ăn kiêng. Bạn được phép ăn 1 chén cơm nhỏ vào buổi trưa và ăn rau vào sáng và tối. Vẫn duy trì uống nước đủ. 

Ngày bảy: Nước ép trái ây và rau

Đây là ngày cuối cùng của kế hoạch ăn kiêng giảm cân. Vào ngày này, bạn được phép ăn 1 chén cơm và tất cả các loại rau và nước ép trái cây mà bạn thích. Đây được coi là ngày thú vị nhất vì có thể ăn tất cả các loại rau và bất kỳ loại nước ép hoa quả nào.  

Ngoài việc giảm cân, thực đơn ăn kiêng GM còn giúp hệ tiêu hóa của  bạn hoạt động khỏe mạnh hơn.

Phương Nhiên
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm