Tạm biệt mỡ thừa với 5 bài tập ngay tại văn phòng - đơn giản, hiệu quả lại không quá mệt

15/04/2016 06:34

Hãy thử 5 cách sau đây để đốt cháy 300 calo một ngày nhé.

Nhiều người cảm thấy rất khó khăn để duy trì thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày. Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến nhiều người khó có thể tập thể dục trước khi đi làm như các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyên.

 

Vậy tại sao không tận dụng thời gian tại văn phòng để tập luyện những bài tập đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, giúp bạn giảm cân, mỡ thừa? Dù sao thì nó vẫn tốt hơn việc 5 ngày trong tuần bạn ngồi im nhưng đến cuối tuần lại hăng say tập luyện nhé. Hãy thử 5 cách sau đây để đốt cháy 300 calo một ngày nhé.

1. Mỗi giờ bước đi khoảng 5 phút

5 bai tap tai van phong 1

Lí tưởng là mỗi giờ đồng hồ, bạn hãy đứng dậy, đi lại khoảng 5 phút. Bạn có thể đi lên đi xuống thang bộ, hành lang văn phòng, lấy nước uống hay đi vào nhà vệ sinh... Bằng cách này, trong suốt cả ngày làm việc, bạn đã có 40 phút hoạt động, đốt cháy khoảng 300 calo đấy. 

Đừng quên: Những bước đi nhanh, mạnh mẽ lên xuống cầu thang sẽ có tác dụng hơn những bước đi mệt mỏi, nặng nề quanh văn phòng nhé.

2. Duỗi chân khi ngồi xuống

Ngồi văn phòng cũng giống như khi ngồi trên máy bay, bạn không thể đứng dậy, đi lại thường xuyên. Vì thế, bạn có thể giúp tăng tuần hoàn máu bằng những bài tập đơn giản, giúp chân bạn khỏi cảm giác nặng và tê cứng. 

Bạn chỉ cần nâng và duỗi lần lượt từng chân, cho đến khi cơ căng ra, rồi xoay cổ chân theo và ngược chiều kim đồng hồ. Trong quá trình tập nhớ hóp bụng thật chặt nhé.

3. Đi bộ nhanh vào giờ nghỉ trưa

Đến giờ nghỉ trưa rồi, đừng dán mắt vào điện thoại hay máy tính nữa. Nếu thời tiết cho phép, hay mang vào chân đôi giày thoải mái và ra ngoài hít thở khí trời nhé. Đi bộ khoảng 30 phút với tốc độ nhanh, bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 175 calo nhé.

Nếu được, hãy rủ vài đồng nghiệp đi cùng nhé.

4. Hơi thở

Ngoài việc cung cấp oxy cho cơ thể, hít thở còn là cách để thư giãn và kiểm soát cảm xúc. Thêm vào đó, biết cách thở đúng sẽ rất tốt cho hệ bạch huyết và hệ tiêu hóa.

Hít thở sâu vài lần một ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Đặt bàn tay lên bụng dưới, hít vào, làm căng dạ dày, đếm đến 3. Sau đó thở ra, để dạ dày trở về trạng thái cũ, đếm đến 6. Thực hiện bài tập này khoảng 5 lần.

5. Mang theo thức ăn lành mạnh

5 bai tap tai van phong 2

Hãy chuẩn bị một ít thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh, giúp bạn bổ sung năng lượng nhưng vẫn không làm lên cân như trái cây tươi, ngũ cốc...

Để có động lực, hãy nhớ rằng mỗi hoạt động nhỏ cũng có thể giúp đốt cháy năng lượng và giảm cân. Hãy áp dụng ngay nhé.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp
Hiệu quả của quá trình giảm cân cũng phụ thuộc một phần vào chiều cao cơ thể nữa đấy.
XEM TIẾP
Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi
Những thói quen này các nàng làm việc văn phòng rất dễ mắc phải, và đây cũng là nguyên nhân khiến vòng 3 nhiều nàng...
XEM TIẾP
Bạn nên tập bao nhiêu cái chống đẩy mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất?
Không phải lúc nào ép buộc cơ thể chống đẩy nhiều nhất có thể cũng mang đến hiệu quả tối đa cho bạn.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 25/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Bí xanh (kg)  18.000 TP.HCM
 Khổ qua (kg)  18.000 TP.HCM
 Dưa leo (kg)  18.000 TP.HCM
 Đậu bắp (kg)  20.000 TP.HCM
Cà tím (kg) 15.000TP.HCM
Ớt cay (kg) 45.000TP.HCM
Chanh giấy (kg) 20.000TP.HCM
Tỏi (kg)60.000TP.HCM
Hành lá ( hành hương) (kg) 22.000TP.HCM
Ngò rí (kg) 40.000TP.HCM
Ớt hiểm (kg) 30.000TP.HCM
Cam sành (kg) 25.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 45.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 60.000TP.HCM
Bưởi năm roi (kg) 35.000TP.HCM
Xoài Đài Loan (kg)40.000TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 60.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 40.000TP.HCM
Dưa hấu dài đỏ (kg) 10.000TP.HCM
Thanh Long Bình Thuận (kg)30.000TP.HCM
Đu đủ (kg) 16.000TP.HCM
Chôm chôm thái (kg) 45.000TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 45.000TP.HCM
Mãng cầu tròn (kg) 60.000TP.HCM
Nhãn huế (kg) 35.000TP.HCM
Nhãn xuồng (kg)70.000TP.HCM
Sầu riêng khổ qua (kg)50.000TP.HCM
 Sầu riêng Ri 6 (kg)  70.000 TP.HCM