Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ

Luyện tập 16/04/2018 05:15

Tạm biệt những cơn đau nhức cổ, tê mỏi chân tay với vài phút luyện tập mỗi ngày thôi nào bạn ơi.

Mỏi cổ, đau vai gáy, tê chân - những triệu chứng này đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ bởi thói quen ngồi làm việc phần lớn thời gian trong ngày. Ngoài những cơn đau mỏi làm bạn khó chịu, về lâu dài, ngồi nhiều một chỗ còn được chứng minh là gây nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý về tim, chứng béo phì, huyết áp… Do đó, hãy luôn cố gắng đứng dậy và vận động mỗi khi có cơ hội. Tuy nhiên, hiệu quả của việc vận động có thể mang lại nhiều lợi ích nếu bạn biết vận động đúng cách.

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - Ảnh 1

Khi bạn ngồi một chỗ, các khớp của bạn bị giữ nguyên vị trí, không được vận động ở biên độ lớn. Do đó, khi tập luyện, bạn nên chọn các bài tập giúp giãn cơ và giúp các khớp của bạn được cử động ở nhiều biên độ. Các bài tập thư giãn giữa giờ làm cần phải nhanh và hiệu quả, đồng thời cũng không quá phức tạp để bạn có thể thực hiện chúng ngay tại bàn làm việc của mình.

Dưới đây là tổng hợp những động tác thư giãn - vận động đơn giản giúp bạn tác động đến mọi cơ bắp. Bạn có thể làm theo các bài tập này để khởi động cơ thể khi mới thức dậy, trong những phút giải lao ngắn giữa giờ học hoặc giờ làm, thư giãn cơ thể khi phải di chuyển trên xe ô tô hoặc máy bay trong một hành trình dài. Tất cả những gì bạn cần là dành ra 3 phút để thư giãn cả cơ thể lẫn tinh thần của mình.

Bài tập thư giãn giữa giờ làm việc:

Động tác 1:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - Ảnh 2

Thư giãn bằng việc ngồi ngay ngắn trên ghế, lưng giữ thẳng, cơ thể thoải mái. Đặt chéo 2 tay ôm lấy vai và từ từ xoay vặn thân trên để tạo thành các cử động vòng tròn. Cố gắng mở rộng vòng tròn, vươn xa hết sức bạn có thể để giúp thả lỏng và duỗi cơ.

Động tác 2:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - Ảnh 3

Vặn người ra sau để kéo giãn phần cột sống và tập luyện cho vùng eo. Vẫn giữ tư thế ngồi thẳng và thoải mái trên ghế. Tay phải đặt ra mặt sau ghế, tay trái đặt lên đầu gối phải, đồng thời từ từ vặn người ra sau về bên phải. Quay đầu nhìn ra sau vai phải cùng với cử động của thân người. Hãy để cột sống của bạn được giãn ra hết sức bằng cách vặn người và nhìn ra sau ở mức cao nhất bạn có thể. Lặp lại tương tự với phía bên trái.

Động tác 3:

Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - Ảnh 4

Hãy thư giãn cho đôi chân của bạn. Gác chân trái lên chân phải sao cho gót chân trái đặt lên đầu gối chân phải, chân trái đặt song song mặt sàn. Hai tay bạn đỡ dưới đầu gối và bàn chân trái để tạo điểm tựa rồi từ từ cúi sát người xuống, cố gắng hạ ngực xuống gần chân càng thấp càng tốt. Từ từ nâng người trở lại tư thế ngồi thẳng. Đổi chân và lặp lại tương tự. Động tác này sẽ giúp tác động vào cơ chân và cơ mông của bạn, đồng thời với việc tập luyện, hãy cố gắng hít thở sâu mỗi động tác để phần cơ ngực cũng được vận động.

Động tác 4:Ngồi một chỗ cả ngày thì học ngay bài tập 3 phút này để đẩy lùi mọi tác hại đến sức khoẻ - Ảnh 5

Duỗi cơ toàn bộ cơ thể. Trở lại tư thế ngồi thẳng. Đặt hai tay sau đầu rồi từ từ cúi xuống, gập bụng, co người lại. Từ từ duỗi người thẳng, hai tay mở rộng hướng lên cao và sang hai bên để phần ngực được giãn ra, hít và thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lần và kết thúc bài tập thư giãn tại đây.

Nếu bạn bị đau chân, đầu gối hoặc ngón chân, đây là 6 bài tập dành cho bạn để đẩy lùi cơn đau

Để hạn chế tình trạng đau chân, bất kì ai cũng có thể áp dụng tập luyện theo 6 bài tập cho chân đơn giản như dưới đây.

TIN MỚI NHẤT