Ngay khi còn trẻ, mỗi ngày ngồi thiền 1 giờ và bạn sẽ không tin vào những gì mình nhận được về sau này

Luyện tập 31/03/2018 05:20

Nhà nghiên cứu tại Đại học Califonia, Davis - người trực tiếp thực hiện nghiên cứu, không thể giải thích tại sao việc ngồi thiền lại mang lại hiệu quả này.

Ngồi thiền chỉ một giờ mỗi ngày có thể làm giảm ảnh hưởng của chứng suy giảm nhận thức khi về già, theo tuyên bố của nghiên cứu mới.

Nhà nghiên cứu tại Đại học Califonia, Davis - người trực tiếp thực hiện nghiên cứu, không thể giải thích tại sao việc ngồi thiền lại mang lại hiệu quả này, nhưng các nghiên cứu trước đây phát hiện ra rằng nó có thể gây ra những thay đổi trong bộ não giúp con người giữ được khả năng tỉnh táo cũng như tinh thần của họ.

Cuộc nghiên cứu hiện tại kéo dài 7 năm, xem xét những lợi ích lâu dài mà chúng ta có được từ việc thiền định.

Ngay khi còn trẻ, mỗi ngày ngồi thiền 1 giờ và bạn sẽ không tin vào những gì mình nhận được về sau này - Ảnh 1

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tập luyện thiền định liên tục có liên quan đến việc duy trì và cải thiện khả năng nhận thức.

Vì sự suy giảm nhận thức ảnh hưởng đến 16 triệu người ở Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đang đau đầu để tìm hiểu, nghiên cứu và tìm ra những gì có thể giúp ích cho việc ngăn ngừa và giảm thiểu sự lão hóa của não bộ.

Trong nghiên cứu này, các nhà điều tra đã theo dõi số liệu và kết quả từ các nghiên cứu trước đây mà họ đã thực hiện vào năm 2011, đánh giá khả năng nhận thức của 60 người thường xuyên ngồi thiền trước và sau khi họ tham gia khóa thiền định kéo dài 3 tháng tại một trung tâm ở Hoa Kỳ.

Những người thực hiện việc ngồi thiền hàng ngày ở trung tâm bằng cách sử dụng các kỹ thuật của bộ môn này để trấn tĩnh và giúp tạo ra lòng từ bi, tình yêu và lòng tốt giữa con người với nhau.

7 năm sau cuộc nghiên cứu, các nhà điều tra đã hỏi 40 người tham gia rằng họ đã tiếp tục việc ngồi thiền bao nhiêu thời gian trong suốt 7 năm qua.

Họ nhận thấy rằng 85% trong số người tham gia đã đăng kí ít nhất 1 khóa tu thiền, và họ đã luyện tập khoảng 1 giờ mỗi ngày trong suốt 7 năm. Sau đó, họ hoàn thành một bảng khảo sát được thiết kế riêng để đo thời gian phản ứng của họ và khả năng chú ý đến nhiệm vụ cần thực hiện.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tập luyện thiền định liên tục có liên quan đến việc duy trì và cải thiện khả năng nhận thức, hoặc loại bỏ những hành động không phù hợp.

Những ảnh hưởng này có ý nghĩa rất lớn ở những người lớn tuổi. Họ cho thấy các mẫu điển hình của sự suy giảm nhận thức liên quan nhiều đến độ tuổi của con người.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra thiền định làm tăng sự tập trung

Ngay khi còn trẻ, mỗi ngày ngồi thiền 1 giờ và bạn sẽ không tin vào những gì mình nhận được về sau này - Ảnh 2

Một nghiên cứu năm 2011 của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã phát hiện ra rằng những người ngồi thiền có thể điều chỉnh nhanh các sóng não của họ - giúp điều chỉnh lưu lượng thông tin nạp vào bộ não – để họ có thể kiểm soát được sự chú ý của mình.

Một nghiên cứu khác được công bố năm 2012 bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles đã phát hiện ra những người thường xuyên thiền định có trí nhớ được cải thiện hơn, nó tác động đến quá trình gyrification – liên quan đến "nếp gấp" của vỏ não – đóng vai trò then chốt trong việc lưu trữ bộ nhớ. Quá trình gyrification cho phép bộ não xử lý thông tin nhanh hơn và tăng cường xử lý thần kinh hơn.

Hiện tại, các nhà điều tra cho biết phát hiện của họ là "bằng chứng đầu tiên cho thấy thói quen ngồi thiền liên quan mật thiết đến sự tăng cường nhận thức và bộ nhớ của con người về lâu dài".

Tuy nhiên, họ cũng cho biết cần phải nghiên cứu thêm để xác định rõ ràng liệu nó có hiệu quả để chống lại những ảnh hưởng của lão hóa trên bộ não hay không.

Dành vài phút mỗi sáng thực hiện bài tập giảm mỡ thừa này, bạn sẽ bất ngờ khi thấy bụng phẳng lì nhanh chóng

Vòng eo “bánh mì” khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin vốn có, ngại ngần khi diện những trang phục ôm sát. Đừng quá lo lắng, mỗi ngày bạn hãy dành vài phút thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này để nhanh chóng sở hữu vòng 2 thon gọn nhé!

TIN MỚI NHẤT