Nếu không có thời gian, bạn có thể kết hợp tập thể dục theo cách này để nhanh chóng giảm cân

Luyện tập 29/11/2017 04:32

Thêm một số bài tập thể dục nhẹ nhàng vào danh sách những việc làm hàng ngày có thể tạo ra một tác động rất lớn đến công cuộc giảm cân mà bạn đang nỗ lực thực hiện.

Tập thể dục là một phần thiết yếu của việc giảm cân, nhưng đôi khi chúng ta không thể thực hiện việc này một cách đều đặn. Nhưng nếu như bạn đang muốn giảm cân thì đừng bao giờ vin vào cái cớ "quá bận rộn" để tránh tập thể dục vì nó có thể khiến bạn giật mình vào một ngày nào đó vì nhận ra vòng eo đã... quá to.

Hãy thử thêm các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đơn giản vào các hoạt động hàng ngày của bạn xem sao, ví dụ như tập luyện trong lúc chờ cà phê buổi sáng, lúc xem tivi hay thậm chí kể cả những khi đi vệ sinh... Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn nhé:

1. Khi đang xem tivi

- Tập tư thế plank (tấm ván) trong 20 giây.

- Nhảy jumping jacks 10 lần

- Tập 10 lần động tác ép bụng

- Nâng hông 10 lần

Tư thế Plank
Nhảy jumping jacks
Động tác ép bụng
Động tác nâng hông

Theo một nghiên cứu do cơ quan truyền thông Nielsen tiến hành, có rất nhiều thời gian quảng cáo ở mỗi chương trình tivi, vì vậy, bạn chỉ cần tập luyện nhanh chóng trong những lúc đó. Mỗi lần quảng cáo đột ngột xuất hiện trên màn hình, hãy thử làm 10 lần mỗi động tác nào đó để cơ thể bạn có cơ hội vận động và tăng cường bơm máu tới các cơ quan tốt hơn.

2. Khi bạn mở tủ lạnh

- 15 lần squats (ngồi xổm)

- 20 lần tập lunges (chùng chân)

Prosioner squats
Bài tập tập lunges
Bài tập tập lunges

Bạn đi đến tủ lạnh với mục đích bổ sung calo không có nghĩa là bạn không thể đốt cháy chúng trong khi chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh yêu thích của mình. Thực hiện 15 lần ngồi xổm cường độ cao (trong đó bao gồm cả động tác ngồi xổm thấp nhất có thể) và sau đó luân phiên 20 lần động tác lunges (10 lần mỗi chân) là đã hiệu quả rồi.

3. Khi bạn đi vệ sinh

- 15 lần nhảy jump squats

- 30 giây ngồi dựa tường

Nhảy jump squats
Ngồi dựa tường
Ngồi dựa tường

Nếu bạn ở trong nhà tắm nhà mình, hãy thử làm động tác jump squats 15 lần để làm săn chắc các cơ bắp chân, bắp đùi và cơ mông. Nếu bạn đang ở trong một phòng tắm công cộng và không muốn thu hút sự chú ý của người khác, bạn có thể làm động tác ngồi dựa tưởng 30 giây để tăng cường chân và phần cột sống của bạn.

4. Khi bạn đang đánh răng

- 20 lần single -leg squat (ngồi xổm một chân, mỗi bên chân 10 lần)

- 10 lần squat đá chân ra sau (mỗi chân 5 lần)

Single -leg squat
Squat đá chân ra sau
Squat đá chân ra sau

Ngay cả khi thực hiện các công việc tiềm thức như đánh răng cũng có thể là thời gian tuyệt vời để luyện tập. Thay vì nhìn chằm chằm vào gương và cọ răng 1 cách vô thức, hãy thử kết hợp một số động tác squats để cơ bắp của bạn được vận động.

5. Khi bạn đang nấu ăn

- 30 lần squat đá chân sang ngang (xen kẽ 2 chân)

- 50 lần nhón gót chân lên

- 20 lần chống đẩy

Squat đá chân sang ngang
Nhón gót chân

Bài tập chống đẩy

Nấu ăn có thể là một quá trình buồn tẻ khi mà bạn cứ nhìn chằm chằm vào những thứ mình đang làm. Nhưng nếu thêm một vài động tác tập luyện đơn giản khi đang nấu thì mọi chuyện sẽ khác. Những động tác với chân và thêm một vài lần chống đẩy sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn được vận động, bạn sẽ thấy thoải mái hơn và việc nấu nướng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

6. Khi bạn đang làm việc

- Đi cầu thang bộ bất cứ khi nào có thể

- Nâng người khỏi ghế ngồi 2 phút trong mỗi giờ

Đi thang bộ bất cứ khi nào có thể
Nâng người khỏi ghế ngồi
Nâng người khỏi ghế ngồi

Nếu bạn có một công việc phải ngồi một chỗ và dành hầu hết thời gian trong ngày ngồi ở bên máy tính thì hãy nghĩ đến chuyện thể dục của mình ngay. Theo báo cáo của một nghiên cứu do CareerBuilder.com tiến hành, 43% người Mỹ đã tăng cân khi bắt đầu công việc mới, nhất là những người ngồi làm việc nhiều giờ.

Thay vì ngồi yên một chỗ hàng giờ, hãy thử kết hợp một số tập thể dục vào lịch làm việc của bạn, ví dụ như đi bộ bất cứ khi nào có thể. Nếu có thể đi cầu thang bộ thay cho thang máy thì bạn cũng nên làm. Bên cạnh đó, nếu không thể rời khỏi bàn làm việc thường xuyên, hãy sử dụng cánh tay của mình như một chiếc máy tập thể dục tạm thời và thực hiện việc nâng người lên khỏi ghế khoảng 2 phút mỗi giờ (liên tục nâng người lên rồi ngồi xuống) hoặc cố gắng đứng lên một chút cho thư giãn.

7. Khi bạn sắp đi ngủ

- 1 phút tập động tác plank

- 20 giây cho tư thế cái cây

- 20 giây cho tư thế chiến binh 3

- 20 giây cho tư thế downward dog (chữ V ngược) 

Động tác plank
Tư thế cái cây
Tư thế chiến binh 3
Tư thế chữ V ngược
Tư thế chữ V ngược

Kết thúc ngày của bạn với những động tác yoga nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn thư giãn, "làm sạch" tâm trí và có tâm trạng tốt trước khi bước vào giấc ngủ.

Có 2 cách uống trà hoa dâm bụt để giảm huyết áp, chống viêm trong cơ thể và giảm cân rất tốt

Ít ai biết rằng, hoa dâm bụt còn có thể dùng để pha thành trà thơm ngon, có lợi cho sức khỏe. Trà hoa dâm bụt (trà Hibiscus) có thể được pha chế từ cả hoa và lá.

TIN MỚI NHẤT