Một số cách giúp những người có thân hình "cò hương" tăng cân khỏe mạnh

16/03/2017 14:03

Có những người tăng cân một cách khủng khiếp khiến cơ thể không khỏe mạnh mà không biết có những phương pháp tăng cân cân mà vẫn giữ được sức khỏe tốt.

Các yếu tố như di truyền, thuốc, căng thẳng, các vấn đề sức khỏe mãn tính, trầm cảm, lo lắng hoặc rối loạn ăn uống… đều có thể ảnh hưởng đến cân nặng.

"Chúng ta liên tục nghe về bệnh béo phì và nhiều người nghiên cứu các chế độ ăn uống để giảm cân, nhưng vẫn có những người lại tìm cách ngược lại, có nghĩa là tìm cách để tăng cân" - Marla Scanzello, Giám đốc dịch vụ ăn uống tại Recovery Center (Mỹ) nhận định.

Một số cách giúp những người có thân hình cò hương tăng cân khỏe mạnh ảnh 1

Thiếu cân có thể dẫn đến nhiều nguy cơ liên quan đến sức khỏe, trong đó có nguy cơ xương dễ vỡ, vấn đề khả năng sinh sản, rụng tóc, hệ thống miễn dịch suy yếu, mệt mỏi và suy dinh dưỡng - Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ tiết lộ.

Tất nhiên, việc cần tăng cân cũng tùy thuộc mỗi người. Nhưng nếu bạn muốn tăng cân, tốt hơn là xin tư vấn của các bác sỹ để có biện pháp phù hợp nhất với cơ thể mình và giúp cơ thể được khỏe mạnh.

Bạn không nên tự thay đổi chế độ ăn uống hay tự tạo chế độ ăn tăng cân của riêng mình mà không có sự tư vấn của các chuyên gia. Bởi lẽ, nếu được tư vấn, bạn sẽ có kế hoạch tăng cân tốt hơn.

Dưới đây là một số cách để có thể giúp bạn tăng cân dễ dàng mà cơ thể vẫn khỏe mạnh:

Kiểm tra thể chất

Nếu bạn chưa biết lý do tại sao tăng cân lại khó khăn thì tốt hơn hết hãy đến bệnh viện kiểm tra. Một số bệnh mãn tính như cường giáp (sự hoạt động quá mức của tuyến giáp) và một số vấn đề về tiêu hóa như bệnh Crohn (một bệnh viêm tại đường ruột) có thể gây ra giảm cân.

Tìm ra nguyên nhân và điều trị sẽ là cách giúp có thể đạt mục tiêu tăng cân – Rumsey nhận định.

Một số cách giúp những người có thân hình cò hương tăng cân khỏe mạnh ảnh 2

Kiểm tra sức khỏe thần kinh

"Một số người có thể giảm cân do bị căng thẳng hoặc trầm cảm. Trong những trường hợp này, biện pháp hữu ích nhất là đến bệnh viện gặp bác sỹ chuyên khoa để giải quyết các vấn đề thần kinh gây ra chứng biếng ăn hoặc giảm cân" - Scanzello nói.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

"Nhiều người thấy áp lực khi nhìn thấy bữa ăn lớn, vì vì vậy bắt đầu ra bằng cách ăn các bữa ăn nhỏ, liên tục. Cứ 2-3 giờ ăn một lần giúp bạn nhận được rất nhiều calo mà không có cảm giác bị nhồi nhét" - Rumsey khuyến cáo.

Một số cách giúp những người có thân hình cò hương tăng cân khỏe mạnh ảnh 3

Uống sinh tố hoa quả

Uống chất lỏng giàu năng lượng là một cách dễ dàng nhất để nạp nhiều calo mà không cảm thấy quá khó chịu. Bạn cũng có thể uống cùng với các vitamin và chất dinh dưỡng và uống khi đi trên đường - Rumsey lưu ý.

Ăn nhiều thực phẩm giàu calo nhưng lành mạnh

Điều quan trọng là bạn cần kết hợp đúng đắn các chất dinh dưỡng với nhau, không chỉ ưu tiên đến calo. "Tăng cân do cơ thể hấp thụ lượng calo từ các nguồn thực phẩm không lành mạnh như một lượng lớn muối, dầu mỡ, đường.. sẽ có thể gây ra vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh tiểu đường và bệnh tim" - Rumsey nói .

Ngoài ra, nếu không ăn những thực phẩm lành mạnh, bạn có nguy cơ bị suy dinh dưỡng ngay cả khi tăng cân. Tốt nhất nên đa dạng nhiều loại thức ăn và cân đối các carbohydrates, chất béo và protein để giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Các loại thực phẩm giàu năng lượng có các loại hạt, dầu, trái cây khô, bơ đậu phộng…" - Scanzello nói.

Một số cách giúp những người có thân hình cò hương tăng cân khỏe mạnh ảnh 4

Chọn bài tập thể dục phù hợp cho nhịp tim

Tập thể dục có thể giúp kích thích sự thèm ăn, thúc đẩy nhanh chóng việc đạt được mục tiêu tăng cân. Nhưng Scanzello nhấn mạnh rằng đối với một số người, tập thể dục có thể gây nguy hiểm. Với những người thiếu cân, tốt nhất nên gặp các chuyên gia để được tư vấn những bài tập thể dục phù hợp.

Rumsey nói, đối với những người cần tăng cân, nên có chế độ tập luyện kéo dài, những bài tập với rất ít cardio (Cardio là viết tắt của từ Cardiovascular - một thuật ngữ được sử dụng cho hệ thống tuần hoàn gồm tim và các mạch máu trong cơ thể. Bài tập Cardio là những bài tập làm tăng nhịp tim ở một mức độ nào đó và duy trì trong một khoảng thời theo mục đích tập luyện).

10 sai lầm trong tập luyện có thể gây hại cho sức khỏe nhiều hơn là lợi ích
Đôi khi việc tập luyện cả trí não và cơ bắp nếu được thực hiện không đúng thì không những không đạt được kết quả...
XEM TIẾP
Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết
Chẳng cần đến những bài tập nặng nề, duy trì thói quen này hàng ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe đáng kể.
XEM TIẾP
Từng đạt ngưỡng 77kg, bí quyết gì đã giúp Park Boram giảm cân ngoạn mục chỉ còn 45kg?
Mấy ai biết được rằng, để "lột xác" ngoạn mục như vậy thì Park Boram đã phải tuân theo một chế độ ăn và phương...
XEM TIẾP
Ngày: 21/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 70,000TPHCM
Tôm thẻ (kg) 200,000 - 240,000TPHCM
Ốc móng tay (kg) 100,000TPHCM
Gan heo (kg)50,000TPHCM
Nạm bò (kg) 159,000TPHCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TPHCM
Cánh gà (kg)76,900TPHCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 69,000TPHCM
 Khoai tây đà lạt (kg)  11,500  TPHCM
 Lá dứa(kg)     10,000 TPHCM
 Lá giang(kg)  35,000 TPHCM
 Me chua(kg)    28,000 TPHCM
 Mồng tơi(kg)  12,000 TPHCM
Mướp hương (kg) 13,000TPHCM
Nghệ củ(kg) 28,000TPHCM
Rau ôm(kg) 12,000TPHCM
Ngò rí ( rau mùi)(kg) 28,000TPHCM
Ớt chuông đỏ(kg) 24,000TPHCM
Ớt chuông xanh(kg)22,000TPHCM
Ớt đỏ VN ( Ớt sừng cay- ớt batri )(kg)  38,000TPHCM
Ớt kim cay (ớt hiểm)(kg)  30,000TPHCM
Ớt hiểm xanh tròn(kg)   70,000 TPHCM
Ớt sừng chín đỏ (không cay)(kg)  40,000TPHCM
Râu bắp(kg) 18,000TPHCM
Rau bó xôi ( rau chân vịt)(kg)22,000TPHCM
Rau đắng(kg)  9,000TPHCM
Rau má đồng lá nhỏ(kg)28,000TPHCM
Rau muống(kg) 13,000TPHCM
Rau muống bào sẵn tươi(kg)    26,000TPHCM