Hướng dẫn cách giảm cân kỳ diệu bằng hạt sen

Luyện tập 19/10/2015 01:10

Không chỉ là món ăn ngon, bổ, hạt sen còn là vị thuốc quý trong đông y. Hãy cùng khám phá những phương pháp hiệu quả giảm cân bằng hạt sen nhé!

Hạt sen được biết đến là một trong những loại thực phẩm vô cùng lành mạnh có tác dụng giảm cân. Hạt sen cũng đã được chứng minh là rất có giá trị về thuộc tính dinh dưỡng và chữa bệnh trong y học Trung Quốc, và được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn cũng như công thức thảo dược. Hạt sen không chỉ giúp bạn nhanh chóng cải thiện thân hình mũm mĩm mà bên cạnh đó cũng tăng cường sức khỏe cho bạn. Hãy cùng tham khảo một vài chế độ ăn uống hiệu quả nhất để giảm cân với hạt sen dưới đây nhé.

Giảm cân bằng hạt sen - bạn đã biết chưa?

Hạt sen là một nguyên liệu rất phổ biến, đặc biệt ở các nước châu Á. Người trồng thường thu hoạch hạt giống vào tháng Tám và tháng Chín, và sau đó phơi khô ngoài nắng. Chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như protein, kali, phốt pho... đều là các chất tốt cho cơ thể. Hạt sen là một nguồn protein tốt và được sử dụng trong các món súp trong nấu ăn truyền thống của Trung Quốc. Các website dinh dưỡng như Wellness cũng chỉ ra rằng sắt và kẽm cũng có trong hạt.

Hạt sen có thể giúp giảm cân hiệu quả vì hàm chứa lượng calo tương đối thấp. Vì vậy bạn có thể yên tâm thực hiện kế hoạch giảm cân mà trong khi đó vẫn duy trì đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Với một lượng chất xơ và chất béo bão hòa rất ít, lượng cholesterol cũng vô cùng ít (như nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi 100g hạt sen sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn khoảng 350 calo với 18g protein và chỉ có khoảng 2,2g chất béo), loại hạt này sẽ giúp hỗ trợ một cách tốt nhất cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Giảm cân bằng hạt sen - bạn đã biết chưa?

Ngoài ra, hạt sen còn chứa L-isoaspartyl methyltransferase - một chất enzym chống lão hóa hiệu quả, được cho là có thể giúp sửa chữa các phần protein bị tổn thương trong cơ thể. Bởi vì lợi ích này, có rất nhiều công ty mỹ phẩm hiện đang cố gắng tìm cách để bổ sung nguyên liệu này vào các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa. Daike Tian, ​​tác giả của các bài viết trên các trang web Gardeners International cho biết trong hạt sen có chứa kaempferol - một chất tự nhiên giúp ngăn chặn tình trạng viêm. Hạt sen có đặc tính rất có ích cho thận, giúp phục hồi năng lượng quan trọng trong cơ thể. Theo y học Trung Quốc, hương vị ngọt ngào và trung lập của hạt sen có tác dụng nuôi dưỡng lá lách và làm giảm tiêu chảy. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng như một loại thuốc an thần hoặc làm dịu cơ thể, do đó được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ hoặc bồn chồn. Trong Đông y, phôi sen (hay còn được biết đến với tên gọi là tim sen) rất có lợi cho tim vì tính đắng và làm mát của nó. Các thành phần gay ra vị đắng này có chất alkaloid isoquinoline, có tác dụng chống co thắt, giúp làm giãn các mạch máu, do đó làm giảm huyết áp. Hạt sen thường là một thành phần quan trọng khi kết hợp với các loại thảo mộc khác để tạo ra các công thức truyền thống trong y học Trung Quốc.

Giảm cân bằng hạt sen - bạn đã biết chưa?

Bạn hãy tham khảo một số công thức có tác dụng giảm cân từ hạt sen dưới đây:

1. Táo (sấy khô) và hạt sen

Giảm cân bằng hạt sen - bạn đã biết chưa?

- Nguyên liệu: 300g Hạt sen tươi, 150g táo tàu (sấy khô), 200g kẹo

Cách thực hiện: hạt sen rửa sạch, ngâm trong nước cho mềm. Sau đó, đun chảy kẹo, và đổ nước vào và sau đó cho hạt sen, táo tàu vào. Đun hỗn hợp trên bếp với ngọn lửa nhỏ cho đến khi chúng mềm và nở ra.

Bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy thuộc vào sở thích của bạn.

2. Hạt sen và đậu xanh

Giảm cân bằng hạt sen - bạn đã biết chưa?

Nguyên liệu: 100g đậu xanh bóc vỏ, 50g hạt sen, đường (loại đường dành cho những người béo phì), 1 ống vani

Cách thực hiện:

+ Ngâm đậu xanh, hạt sen vào nước cho mềm.

+ Bắc một nồi nước lên bếp và sau đó đổ đậu xanh và hạt sen vào đun trong khoảng 45 phút.

+ Khi đậu xanh và hạt sen đã đủ bở, cho thêm đường vào.

Cảnh báo: Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp detox hoặc giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Chúc các bạn thành công giảm cân khi giảm cân bằng hạt sen!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT