Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường

Luyện tập 24/11/2017 04:24

Nếu lười tập thể dục hay đơn giản không có đủ thời gian, hãy thử thực hiện những động tác này ngay trên giường mỗi sáng sau khi thức dậy, bạn nhé!

Có vô số bài thể dục giúp chúng ta tăng cường cơ bắp và giảm lượng mỡ thừa hiệu quả, nhưng hầu hết những bài tập này đều yêu cầu bạn vận động nhiều hoặc chí ít cũng phải đứng lên mới có thể luyện tập hiệu quả. Nhưng để hoàn thành tốt các bài tập ấy khá khó khăn, vì không phải ai cũng có điều kiện và thời gian thực hiện. Hãy thử 6 động tác khởi động ngay trên giường sau khi thức dậy dưới đây nhé! Bảo đảm các bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt, điều hòa cơ thể và khởi động một ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Bài tập 1

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 1

Sau khi vừa tỉnh giấc vào mỗi sáng, bạn không nên ngồi dậy ngay mà hãy cố nằm thêm một chút để khởi động nhằm làm giãn các cơ. Lấy gối dưới đầu ra và cuộn tròn chăn thành một khối hình trụ có đường kính khoảng 8cm. Sau đó đặt cuộn chăn xuống dưới lưng (ngay gần xương bả vai) và hai tay chắp lại giơ cao qua đầu. Nhìn lên trần nhà, hít thở thật sâu, cố gắng thư giãn và thả lỏng cơ thể trong vài phút.

Bài tập 2

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 2

Động tác này cũng như động tác 1, nhưng thay vì để cuộn chăn phía dưới lưng thì bạn kê xuống dưới cổ của bạn. Sau đó chà hai lòng bàn tay vào nhau cho tới khi chúng ấm dần lên rồi xoa lên mặt, trán, phía sau gáy và đến vùng xung quay tai bằng những thao tác giống như khi "rửa mặt" hàng ngày. Tiếp tục làm tương tự với phần cổ, ngực và bụng.

Bài tập 3

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 3

Động tác này vẫn yêu cầu để chiếc chăn cuộn ở phía dưới cổ của bạn, sau đó lấy tay phải nắm lấy tay trái, dùng lực chà nhẹ từ ngón tay út xuống dưới khuỷu tay. Thực hiện tương tự như vậy với phần dưới eo. Khi thực hiện, bạn hãy tưởng tượng rằng mình đang "vắt" độc tố từ cánh tay ra. Chuyển sang cánh tay còn lại và làm tương tự.

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 4

Cũng giống như với động tác "vắt" tay, lúc này bạn chuyển sang "vắt" chân. Dùng chân phải gác lên chân trái, nắm chặt các ngón chân rồi đến mắt cá chân và bắp chân. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập 4

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 5

Nằm ngửa, co đầu gối lại và gác chân phải lên chân trái rồi nắm lấy gót chân trái, dùng tay chà nhẹ nhịp nhàng. Tiếp đó dùng ngón tay trỏ ấn vào bàn chân để khí huyết lưu thông, đặc biệt là phần gót chân - nơi tiếp đất nhiều nhất khi đi bộ. Bạn có thể bấm các huyệt nằm dưới ngón chân, bàn chân và gót chân.

Bài tập 5

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 6

Bạn cần đưa hai tay thẳng lên trên đầu và đan các ngón tay lại với nhau rồi kéo giãn cơ thể hết mức có thể. Đồng thời co các ngón chân hướng lên phía trên và hạ gót chân xuống dưới. Sau đó, từ từ hạ hai tay xuống và đẩy các ngón chân xuống phía dưới giống tư thế của một diễn viên múa ballet. Hãy lặp lại động tác này vài lần tùy thích.

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 7

Tiếp tục kéo căng cơ thể bằng động tác gập - duỗi tay chân phối hợp. Gập đầu gối chân phải - duỗi chân trái, gập khủy tay trái - duỗi tay phải. Sau đó, đổi tay và lập lại động tác tương tự.

Bài tập 6

 Hãy khởi động ngày mới thật hứng khởi với 6 bài tập có thể thực hiện ngay trên giường - Ảnh 8

Bạn co hai chân lên rồi chụm lại với nhau, sau đó duỗi thẳng hai tay sang ngang. Nghiêng đầu gối sang trái và quay đầu sang phải rồi thực hiện tương tự với bên ngược lại. Bạn có thể thực hiện động tác này bao nhiêu lần tùy ý.

Lưu ý, để đạt được hiệu quả tối đa từ các bài tập thể dục trên, bạn hãy di chuyển ra khỏi giường bằng cách bò bốn chân, điều hòa lại nhịp thở. Và bây giờ, bạn đã sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng rồi chứ? Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Bài tập mất chưa đầy 1 phút vừa tốt cho não lại giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng

Với 1 động tác duy nhất mà ai cũng làm được là bạn đã có thể ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến động mạch cảnh.

TIN MỚI NHẤT