Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng

Luyện tập 19/12/2017 05:05

Một người bạn thân đã thách thức vợ chồng tôi không uống rượu hay nước soda, không ăn ngoài và phải tập thể dục. Đây là một yêu cầu lớn, nhưng chúng tôi cần giảm cân nên vẫn chấp nhận.

Dưới đây là câu chuyện giảm cân của Lexi Reed - người phụ nữ nặng 220kg và đã giảm tới gần 140kg chỉ trong vòng 1,5 năm.

Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng - Ảnh 1

Lexi Reed đã giảm tới gần 140kg chỉ trong vòng 1,5 năm. 

Ở tuổi 24 và nặng tới 220kg, tôi biết mình đang mắc sai lầm với chính bản thân mình. Tôi cảm thấy như một tù nhân trong chính thân thể mình. Cơ thể quá nặng nề khiến tôi không thể làm những điều mình thích và buộc tôi sống một cuộc sống "nhạt nhẽo". Tôi thậm chí không thể đi bộ 400m hoặc leo cầu thang mà không phải thở hổn hển. Tôi thậm chí còn không thể ngồi trong phòng chiếu phim, không thể đi trên máy bay vì không vừa chỗ ngồi, không thể lên xuồng, tàu lượn... tất cả những gì liên quan đến trọng lượng.

Quyết định bất ngờ

Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng - Ảnh 2

Không muốn bị "cầm tù" trong chính cơ thể mình, Lexi Reed quyết định giảm cân.

Đầu năm 2016, tôi quyết định phải thay đổi bản thân. Tôi bắt đầu cuộc hành trình của mình sau khi nhận được sự đồng tình cùng thực hiện của chồng tôi. Tôi cho mình hơn 3 năm để giảm được khoảng 140kg.

Tháng đầu tiên khi bắt đầu thực hiện chiến dịch thay đổi, một người bạn thân đã thách thức vợ chồng tôi không ăn bữa ăn lớn nào - điều đó cũng có nghĩa là không uống rượu hay nước soda, cũng như không ăn ngoài. Cô cũng yêu cầu chúng tôi tập thể dục 5 lần/tuần. Đây là một yêu cầu lớn, nhưng chúng tôi cần một sự thay đổi lớn nên vẫn chấp nhận.

Thay đổi trong ăn uống

Cuộc đấu tranh khó khăn nhất của tôi đã làm thay đổi mối quan hệ của tôi với thực phẩm. Tôi ghét nấu ăn, hơn nữa cũng rất bận nên tại thời điểm đó, chúng tôi thường ăn thức ăn nhanh mỗi ngày. Nhiều đêm, sau giờ làm việc, cả 2 vợ chồng tôi thường nằm dài trên sofa để xem truyền hình và ăn uống vô độ. Nhưng rồi chúng tôi cũng phải loại bỏ hết những thói quen đó, phải học cách ăn để sống chứ không phải sống để ăn.

Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng - Ảnh 3

Đầu tiên là cô thay đổi trong chuyện ăn uống.

Lúc đầu, cam kết trong thử thách của bạn tôi là rất nhiều. Để chống lại "hận thù với nấu ăn", tôi đã quyết định sẽ học cách nấu món ăn mới mỗi ngày. Tôi bắt đầu bằng cách dùng các loại thực phẩm mà tôi yêu thích và nấu chúng một cách lành mạnh. Tôi vẫn có thể ăn pizza nhưng độn với đầy súp lơ và các loại rau khác. Nếu thèm ăn khoai tây chiên thì tôi chuyển sang ăn khoai lang. Tôi đã học được cách thay thế đồ ăn mỗi khi muốn ăn món gì đó không lành mạnh. Những ngày đầu thường là khó khăn hơn, nhất là khi lái xe qua các cửa hàng yêu thích của tôi trên đường đi làm. Nhưng tôi đã chuẩn bị bữa ăn hàng tuần và điều này giúp chúng tôi đi đúng hướng. Tôi cảm thấy dễ dàng hơn mỗi lần bỏ qua bánh rán và bánh pizza.

Nhìn chung, tôi cố gắng ăn những bữa ăn giàu chất đạm/ít carb. Tôi không theo một kế hoạch ăn uống nhất định hoặc chế độ ăn kiêng nào nhưng lại tập trung vào các thực phẩm khỏe mạnh và lưu ý lượng calo. Tôi không bắt bản thân mình phải từ bỏ hết những món mình thích mà thay vào đó là ăn chúng có kiểm soát.

Sau tháng đầu tiên kết thúc, tôi đã có thói quen ăn uống đều đặn ở nhà hàng tuần, đôi khi các món ăn Trung Quốc là một trong những món ăn ưa thích của tôi.

Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng - Ảnh 4

Mặc dù không theo một kế hoạch ăn uống nhất định hoặc chế độ ăn kiêng nào nhưng cô tập trung vào các thực phẩm khỏe mạnh và lưu ý lượng calo. 

Bắt đầu tập luyện chăm chỉ

Thật khó khăn nhưng rồi tôi cũng phải bắt đầu đến phòng tập gym. Tôi bị đau khớp ở khắp mọi nơi, nhưng tôi biết rằng nó sẽ tồi tệ hơn nếu tôi không giảm cân. Thật may mắn là chồng tôi cũng đi tập và động viên tôi. Trong những ngày tôi không muốn tập hoặc cơ thể đau đớn, bằng mọi cách anh ấy vẫn "đẩy tôi đi". Mỗi lần tôi trở lại phòng tập thể dục, tôi đã cố gắng "tăng tốc" và đánh bại thời gian tập trước đó của mình.

Nhưng tôi không sống trong phòng tập thể dục. Tìm kiếm sự cân bằng và hưởng thụ là điều đã làm tôi cho đến nay, trong cuộc hành trình này. Tôi tập luyện 6 lần/tuần trong 30 phút - 1 giờ, chủ yếu là các bài tập tim mạch nhưng có thay đổi để duy trì động lực tập. Tôi kết hợp cả đi bộ, đi xe đạp, chạy, chèo thuyền, Zumba, nâng cao trọng lượng - bất cứ điều gì khiến cơ thể tôi chuyển động.

Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng - Ảnh 5

Lexi Reed may mắn có chồng luôn đồng hành cùng trong chiến dịch giảm cân.

Gắn bó với chiến dịch giảm cân
Mỗi ngày với tôi trở nên dễ dàng hơn, và dần dần mối quan hệ của tôi với thực phẩm đã thay đổi. Tôi cũng thấy phòng tập thể dục đã trở nên thú vị hơn. Sau khi mất giảm hơn 20kg đầu tiên, tôi đã có thể đi bộ xa hơn, đi leo núi, và sức chịu đựng cũng tốt hơn. Sau khi giảm gần 50kg, tôi đã có thể làm những điều đó lâu hơn cũng như đã có thể ngồi trong rạp chiếu phim. Tôi đã trở nên tự tin hơn và hạnh phúc, không còn là một tù nhân trong cơ thể của mình nữa. Tôi cũng không lãng phí thời gian để nằm dài trên ghế như trước đó.

Ngoài ra, tôi đã làm 2 việc khác khi bắt đầu chuyến đi giảm cân: Đó là bắt đầu một tài khoản Instagram và tham gia một chương trình thử thách hàng tháng gọi là Dietbet - nơi bạn đặt cược 30 đô la mà bạn có thể mất 4% trọng lượng của bạn trong một tháng. Nếu bạn đạt mục tiêu, bạn chia sẻ với những người chiến thắng khác trong trò chơi của bạn. Tôi đã chơi nó gần như mỗi tháng trong cuộc hành trình giảm cân của mình và cũng hỗ trợ những người khác trong cộng đồng trực tuyến của chúng tôi đạt được mục tiêu của họ. Điều này giúp cho mọi người động viên nhau.

Giảm gần 140kg trong 1,5 năm, người phụ nữ nặng 220kg đã nhận được kết quả ngoài tưởng tượng - Ảnh 6

Giảm cân thành công khiến mối quan hệ của 2 vợ chồng cô khăng khít hơn.

Kết quả tuyệt vời

Tôi đã giảm đến 140kg trong1,5 năm kể từ khi quyết định bắt đầu kế hoạch giảm cân. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi đã có cuộc sống mà tôi yêu. Tôi cảm thấy mình "còn sống".

Đặc biệt hơn, tôi làm với chồng tôi và việc này đã cải thiện mối quan hệ của chúng tôi, đưa chúng tôi đến gần nhau hơn. Mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu và chúng tôi đang mong chờ một tương lai lâu dài với nhau.

Có ngay vóc dáng mơ ước với bài tập vô cùng đơn giản tại nhà

Dành cho những cô nàng không đủ kiên nhẫn để ăn kiêng giảm cân hoặc đến phòng tập, vẫn có thể sở hữu vóc dáng đẹp săn chắc chỉ với những bài tập đơn giản sau đây

TIN MỚI NHẤT