Giảm 7kg một năm mà không cần ăn kiêng

21/01/2015 10:52

Giả sử bạn ăn cùng một lượng calo mỗi ngày, lượng calo tiêu thụ nhờ việc ăn bữa ăn giàu protein trước khi tập có thể tăng lên và giúp giảm đến khoảng 7kg trong vòng 1 năm.

Giảm 7kg một năm mà không cần ăn kiêng ảnh 1

Theo một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí Science and Medicine in Sport, tập luyện với bao tử rỗng không chỉ là cách bạn lừa dối bản thân trong việc đốt calo.

Nghiên cứu trên 10 phụ nữ ở độ tuổi học đại học thường xuyên vận động tiêu khiển (không phải luyện tập), các tình nguyện viên trong cuộc nghiên cứu có mức cân nặng bình thường. Các ứng viên chia làm ba nhóm, một nhóm ăn nhiều protein (protein chiếm 45% bữa ăn), nhóm ăn ít protein (protein chiếm 15% bữa ăn), và một nhóm không ăn gì cùng tập với máy chạy bộ. Những phụ nữ ăn bữa ăn giàu protein đốt cháy nhiều calo hơn so với những người không ăn gì. Và giữa nhóm phụ nữ ăn ít protein với nhóm không ăn gì hầu như không có sự khác biệt. Lượng calo tiêu thụ của nhóm phụ nữ ăn nhiều protein tăng lên 184 calo trong 24 giờ tiếp theo.

Ashlay Binns, Tiến sĩ sinh viên, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Cơ thể sẽ sử dụng nhiều calo hơn khi bạn nạp thêm năng lượng trước khi luyện tập”. Giả sử bạn ăn cùng một lượng calo mỗi ngày, lượng calo tiêu thụ nhờ việc ăn bữa ăn giàu protein trước khi tập có thể tăng lên và giúp giảm đến khoảng 7kg trong vòng 1 năm. Tiến sĩ Binns cho biết thêm rằng ăn trước khi tập luyện được dùng như một phương pháp giảm cân, nếu bạn không ăn, cơ thể sẽ dùng cơ bắp hoặc chất béo để làm nguồn năng lượng cho việc luyện tập. “Điều đó có nghĩa là tập thể dục lúc bụng đói có thể gây mất trọng lượng cơ bắp, và nếu càng tập, cơ bắp càng nhỏ đi có nghĩa là bạn đã không đốt nhiều calo”. – Tiến sĩ Binns giải thích.

Ăn các món ăn nhẹ giàu protein trước khi tập sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Vẫn còn nhiều tranh cãi quanh số lượng protein chính xác cần ăn trước khi tập. Tiến sĩ Binns khuyến cáo rằng 30gr protein cho một bữa ăn, đều đặn 3 bữa một ngày là con số lý tưởng để duy trì cân nặng và/ hoặc giảm cân. Các loại thực phẩm giàu protein bao gồm: lòng trắng trứng, bơ đậu phộng, sữa chua Hy Lạp.

Một bữa ăn sáng điển hình với 45% protein sẽ bao gồm: 2 quả trứng và 1 lòng trắng trứng, hai miếng bánh mì nước bơ và một ly nước cam.

 

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết
Chẳng cần đến những bài tập nặng nề, duy trì thói quen này hàng ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe đáng kể.
XEM TIẾP
Từng đạt ngưỡng 77kg, bí quyết gì đã giúp Park Boram giảm cân ngoạn mục chỉ còn 45kg?
Mấy ai biết được rằng, để "lột xác" ngoạn mục như vậy thì Park Boram đã phải tuân theo một chế độ ăn và phương...
XEM TIẾP
7 bài tập dành cho những người lười đứng lên, thích ngồi ì trên ghế mà vẫn có bụng phẳng, eo gọn gàng
Nếu ngại ngần chuyện bước đến phòng tập thì bạn hãy làm theo các bài tập cho bụng phẳng này nhé.
XEM TIẾP
Ngày: 20/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá basa làm sạch (không đầu)(kg) 43,900TP.HCM
Đầu cá Hồi(kg) 34,800TP.HCM
Thịt đùi (heo)(kg) 80,000TP.HCM
Trứng vịt(vỉ) 30,000TP.HCM
Trứng gà(vỉ) 20,000TP.HCM
Cá lóc bông(kg)50,000TP.HCM
Cá lóc đồng(kg) 110,000 – 120,000TP.HCM
Má đùi gà(kg)33,400TP.HCM
 Diếp cá (kg)  18,000   TP.HCM
 Dưa leo (dưa chuột)(kg)  19,000 TP.HCM
  Dừa xiêm(trái)  13,000 TP.HCM
 Giá sống(kg)    10,000 TP.HCM
Gừng(kg) 22,000TP.HCM
Gừng gọt vỏ(kg) 27,000TP.HCM
Hành lá nguyên cây(kg) 24,000TP.HCM
Hành Paro(kg) 15,000  TP.HCM
Hành tây(kg) 13,000TP.HCM
Lá hẹ(kg) 17,000TP.HCM
Húng cây(kg) 19,000 TP.HCM
Húng lũi(kg) 17,000TP.HCM
Húng quế(kg) 18,000TP.HCM
Khế(kg)  32,000 TP.HCM
Khổ qua(kg) 16,000  TP.HCM
Khoai lang(kg) 22,000 TP.HCM
Khoai môn (kg)   34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg) 43,000TP.HCM
 Khoai tây (kg)   12,500   TP.HCM