Giảm 18 cm vòng eo không cần kiêng chất béo

10/08/2016 00:37

Sau 5 tháng thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện, Ngọc Tiên hoàn toàn lột xác khi giảm 18 cm vòng 2, lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Từng không dám soi gương, chụp hình vì thân hình quá khổ, Bùi Ngọc Tiên (sinh năm 1994, sinh sống và làm việc tại TP HCM) thay đổi vóc dáng chỉ sau 5 tháng tập luyện. Cô đã giảm 5 kg (từ 62 kg xuống 57 kg), giảm 18 cm vòng 2, sở hữu số đo 3 vòng: 90-62-93 cm.

Dưới đây là chia sẻ của Ngọc Tiên về hành trình lấy lại vóc dáng cùng Zing.vn.

Trước đây, tôi rất mặc cảm với vì thân hình béo tròn, vòng 2 lên đến 80 cm. Trải qua một vài biến cố trong cuộc sống, tôi thấy mình cần phải thay đổi. Vì vậy, tôi bắt đầu tập luyện và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Lịch tập tăng cơ, giảm mỡ

Những ngày đầu chưa quen vận động, tôi tập luyện 4 ngày/tuần với lịch tập:

- Ngày 1: Ngực - bắp tay

- Ngày 2: Lưng - xô

- Ngày 3: Chân - đùi trước

- Ngày 4: Vai - bụng

Hai tuần tiếp theo, tôi tăng cường độ tập lên 5-6 buổi/tuần. Hiện tại, lịch tập của tôi thiên về sức mạnh bộc phát nên tập gym 4 buổi/tuần, 2 ngày cardio là bơi hoặc đạp xe.

Giảm 18 cm vòng eo không cần kiêng chất béo ảnh 1
Thể hình của Ngọc Tiên trước và sau khi tập luyện.

Lịch tập hiện tại của tôi như sau:

Thứ 2: Vai - xô - bắp tay sau

Thứ 3: Chân - đùi trước - bên hông

Thứ 4: Nghỉ

Thứ 5: Ngực - vai, tay

Thứ 6: Chân - đùi sau - đùi trong

Thứ 7, CN: Đạp xe hoặc bơi

Tôi nhận thấy, mỗi người có một thể trạng khác nhau, đừng đặt mục tiêu của mình phải giống hình mẫu nhất định. Bạn phải biết lắng nghe cơ thể, tập luyện vừa sức, tìm hiểu kỹ để tránh chấn thương. Bạn cũng không nên tạo áp lực cho cơ thể, phải giảm bao nhiêu kilogam trong chừng đó thời gian. Mỗi ngày soi gương, bạn thấy mình đẹp hơn, tốt hơn ngày hôm qua thì kết quả sớm muộn cũng sẽ đến. 

Trong tập luyện, các bạn hay mắc phải sai lầm chỉ tập chân và bụng quá nhiều, nhất là các bài squat mà bỏ quên những vùng cơ khác. Điều này khiến cơ thể phát triển thiếu cân đối. 

Giảm 18 cm vòng eo không cần kiêng chất béo ảnh 2
9X tập luyện 6 ngày/tuần.

Cơ bụng đến từ nhà bếp

Tuy mệt mỏi, đau nhức nhưng sức khỏe và vóc dáng được cải thiện rõ rệt là động lực lớn nhất giúp tôi cố gắng. Bên cạnh tập luyện, theo tôi, giấc ngủ và dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công. Giấc ngủ đủ và sâu giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp tốt hơn. 

Tôi chú trọng ăn uống đúng cách, vì cơ bụng được xây dựng chủ yếu trong nhà bếp, không phải ở phòng tập. Tôi sử dụng 4 bữa/ngày với thực đơn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt không kiêng tinh bột và chất béo. Bởi chúng giúp cơ thể đốt mỡ tốt hơn và có thêm năng lượng để tập luyện.

Giảm 18 cm vòng eo không cần kiêng chất béo ảnh 3
Ngọc Tiên hạn chế sử dụng thịt heo, vì nhiều chất béo xấu.

Tôi tránh sử dụng thịt heo vì nhiều cholesterol và chất béo xấu. Thực phẩm giàu natri như muối và thực phẩm đóng gói đều không tốt vì chúng giữ nước. Bạn cần hạn chế ăn ở mức tối đa.

Tôi không ủng hộ các phương pháp giảm cân cấp tốc như uống thuốc, vì gây cảm giác chán ăn, mất nước. Nếu ngừng uống thuốc, cơ thể sẽ tăng cân nhanh hơn trước, nhiều tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy kéo dài, suy nhược cơ thể, dùng lâu dài có thể ảnh hưởng đến thần kinh, huyết áp, gây trầm cảm, phải lệ thuộc vào thuốc..., ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Cứ giữ những thói quen xấu này vòng 3 sẽ từ tròn căng thành lép xẹp nhanh thôi
Những thói quen này các nàng làm việc văn phòng rất dễ mắc phải, và đây cũng là nguyên nhân khiến vòng 3 nhiều nàng...
XEM TIẾP
Bạn nên tập bao nhiêu cái chống đẩy mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất?
Không phải lúc nào ép buộc cơ thể chống đẩy nhiều nhất có thể cũng mang đến hiệu quả tối đa cho bạn.
XEM TIẾP
Những bài tập thể dục "siêu đẳng" giúp size vòng 3 tăng vùn vụt trong 1 tháng
Cải thiện kích thước vòng ba không phải là chuyện quá khó. Những bài tập dưới đây chẳng những thích hợp với các nàng mông...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 24/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  12.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  8.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)16.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg)17.000TP.HCM
Bầu (kg) 15.000TP.HCM
Su su (kg) 9.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)12.000TP.HCM
Cà chua (kg) 30.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 38.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg)8.000TP.HCM
Su hào (kg)12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg)60.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  10.000 TP.HCM