Đi bộ giúp kéo dài tuổi thọ

03/01/2016 21:34

Bạn sẽ sống lâu hơn nếu chăm chỉ đi bộ vì hoạt động này bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và hãm phanh quá trình lão hoá.

Bạn không cần phải đến phòng gym mới có thể tăng cường sức khỏe. Theo nghiên cứu trên tạp chíPLoS Medicine, đi bộ 11 phút mỗi ngày là đủ để kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm. Trong khi đó, công trình của Đại học Sydney (Australia) kết luận đi bộ thay vì ngồi trong một tiếng đồng hồ sẽ giảm 14% nguy cơ tử vong sớm, tương đương khoảng 9 năm.

Nếu bạn vẫn cần thêm động lực để bắt đầu đi bộ, hãy tham khảo 4 lợi ích hoạt động này mang lại cho cơ thể do Prevention liệt kê.

Giảm tác hại của việc ngồi nhiều

Ngồi nhiều làm chậm quá trình lưu thông và tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường cùng nhiều vấn đề sức khỏe mạn tính khác. Đi bộ sẽ giúp bạn hạn chế những tác hại này. Trong nghiên cứu của tờExperimental Physiology, các nhà khoa học đã chứng minh người ngồi trước màn hình máy tính 6 tiếng bị kém lưu thông máu ở bắp chân, nhưng 10 phút đi bộ sẽ đưa cơ thể trở về bình thường.

Đi bộ giúp kéo dài tuổi thọ ảnh 1

Ngoài ra, bạn hãy co duỗi chân thường xuyên. Nhóm tác giả từ Đại học Utah (Mỹ) nhận định vận động nhẹ 2 phút mỗi tiếng hạ thấp 33% nguy cơ tử vong.

Bảo vệ tim

Đi bộ hỗ trợ máu lưu thông và tim khỏe mạnh hơn, đồng thời giúp bạn xả stress. Theo giáo sư James O'Keefe từ Đại học Missouri-Kansas (Mỹ), hoạt động này có tác dụng ngang với chạy. Trên thực tế, các nhà khoa học Đại học Harvard đã phát hiện đi bộ ít nhất 3 giờ mỗi tuần giảm 35% tỷ lệ đau tim và tử vong do bệnh tim.

Giữ cân nặng ở mức hợp lý

Một giờ đi bộ đốt được 460 calo, vô cùng hữu ích cho những ai muốn giảm cân. Thêm vào đó, đi bộ thu nhỏ vòng eo quá khổ và tăng độ nhạy cảm của insulin. Các nghiên cứu chỉ ra đi bộ 30 phút mỗi ngày giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Sửa chữa ADN

Đi bộ và các hình thức vận động khác có thể hãm phanh quá trình lão hóa. Trong nghiên cứu của Đại học Saarland (Đức), các tác giả nhận thấy đi bộ thường xuyên kích thích hoạt động của telomerase, loại enzim giúp cơ thể "hàn gắn" ADN. Hiệu ứng này giúp bạn sống lâu hơn. 25 phút đi bộ nhanh hoặc chạy chậm mỗi ngày sẽ đem lại thêm 7 năm tuổi thọ.

Đi bộ sau mỗi bữa ăn và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết
Chẳng cần đến những bài tập nặng nề, duy trì thói quen này hàng ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe đáng kể.
XEM TIẾP
Từng đạt ngưỡng 77kg, bí quyết gì đã giúp Park Boram giảm cân ngoạn mục chỉ còn 45kg?
Mấy ai biết được rằng, để "lột xác" ngoạn mục như vậy thì Park Boram đã phải tuân theo một chế độ ăn và phương...
XEM TIẾP
7 bài tập dành cho những người lười đứng lên, thích ngồi ì trên ghế mà vẫn có bụng phẳng, eo gọn gàng
Nếu ngại ngần chuyện bước đến phòng tập thì bạn hãy làm theo các bài tập cho bụng phẳng này nhé.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá basa làm sạch (không đầu)(kg) 43,900TP.HCM
Đầu cá Hồi(kg) 34,800TP.HCM
Thịt đùi (heo)(kg) 80,000TP.HCM
Trứng vịt(vỉ) 30,000TP.HCM
Trứng gà(vỉ) 20,000TP.HCM
Cá lóc bông(kg)50,000TP.HCM
Cá lóc đồng(kg) 110,000 – 120,000TP.HCM
Má đùi gà(kg)33,400TP.HCM
 Diếp cá (kg)  18,000   TP.HCM
 Dưa leo (dưa chuột)(kg)  19,000 TP.HCM
  Dừa xiêm(trái)  13,000 TP.HCM
 Giá sống(kg)    10,000 TP.HCM
Gừng(kg) 22,000TP.HCM
Gừng gọt vỏ(kg) 27,000TP.HCM
Hành lá nguyên cây(kg) 24,000TP.HCM
Hành Paro(kg) 15,000  TP.HCM
Hành tây(kg) 13,000TP.HCM
Lá hẹ(kg) 17,000TP.HCM
Húng cây(kg) 19,000 TP.HCM
Húng lũi(kg) 17,000TP.HCM
Húng quế(kg) 18,000TP.HCM
Khế(kg)  32,000 TP.HCM
Khổ qua(kg) 16,000  TP.HCM
Khoai lang(kg) 22,000 TP.HCM
Khoai môn (kg)   34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg) 43,000TP.HCM
 Khoai tây (kg)   12,500   TP.HCM