Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này

Luyện tập 17/03/2018 05:15

Trưởng thành nghĩa là bạn phải đối mặt và tự tìm cách vượt qua nhiều hơn với những căng thẳng trong cuộc sống. Dưới đây là những cách khá đơn giản giúp bạn giảm stress một cách nhanh chóng.

Trưởng thành nghĩa là bạn phải đối mặt với nhiều hơn những căng thẳng trong cuộc sống. Suy nghĩ về việc thanh toán các hóa đơn, giữ liên lạc với gia đình và bạn bè, chạy deadline hay bất kì một điều gì dù giản đơn nhất cũng có thể khiến chúng ta stress. Điều duy nhất bạn có thể làm là đứng dậy, tự đối mặt với căng thẳng và giữ cho cuộc sống càng cân bằng càng tốt.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 1

Nếu bạn vẫn loay hoay chưa tìm được cách gì tốt nhất để giảm stress cho bản thân thì hãy thử áp dụng các phương pháp dưới đây.

Tập yoga

Bạn đột nhiên cảm thấy thế giới xung quanh quá ồn ào và mệt mỏi, hãy thử nghỉ ngơi và kéo một người bạn cùng tới lớp yoga gần nhất. Yoga không chỉ có tác dụng cải thiện vóc dáng mà còn là một biện pháp thư giãn hiệu quả. Nếu bạn không có cơ hội để đến các phòng tập thì Youtube cũng là một lựa chọn tốt giúp bạn tự học tại nhà. Cầu kì hơn, hãy sắp xếp lại đồ đạc trong nhà theo cách ưng ý nhất, thêm những chiếc đèn và nến thơm nhẹ dịu, những động tác yoga đơn giản sẽ có tác dụng hơn bao giờ hết.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 2

Đi bộ

Đây là lời khuyên cơ bản nhưng có tác dụng với hầu hết mọi người. Đi bộ qua công viên yêu thích, nghe một bản nhạc hoặc trò chuyện với những người bạn gặp trên đường giúp đầu óc bạn giãn ra và trở nên dễ chịu hơn. Hoạt động này không đòi hỏi những thiết bị tập thể dục đặc biệt nào hay yêu cầu bạn phải vận động quá gắng sức nên có thể được thực hiện bất cứ khi nào bạn muốn.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 3

Đi tắm

Chắc hẳn bạn đã xem phim và thấy phân cảnh sau một ngày làm việc quá sức, người diễn viên nữ về nhà ngâm mình trong một chiếc bồn tắm lớn với nến thơm và một ly rượu vang để thư giãn. Điều này cũng có tác dụng ở ngoài đời, việc ngâm mình trong nước nóng giúp thư giãn các cơ bị căng cứng của bạn, khiến cho cơ thể được thả lỏng hơn.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 4

Thiền

Ngồi thiền và nghỉ ngơi là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để giảm căng thẳng. Thâm chí bạn không nhất thiết phải ngồi vắt chéo chân, hãy chọn tư thế thoải mái nhất cho cơ thể của bạn và để não được bình lặng. Thiền định giúp bạn tập trung, ổn định nhịp tim và huyết áp, khiến bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực và có được giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Dành 20 phút mỗi ngày để ngồi thiền giúp nạp thêm năng lượng cho bộ não của bạn.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 5

Làm mọi thứ chậm lại

Bạn có một núi email chưa đọc, một chồng giấy tờ chưa giải quyết hết, vài ngày sau là một buổi thuyết trình quan trọng và cuộc hẹn ngày mai là không thể bỏ lỡ? Đừng quá vội vàng và nóng nảy. Hãy ngồi lại và sắp xếp gọn gàng từng thứ, lên một thứ tự và thời gian cụ thể cho từng việc. Nếu có thể, hãy trình bày với sếp để có thể giãn mật độ công việc ra một chút. Sự lo lắng quá mức sẽ càng khiến bạn cảm thấy có nhiều sức ép hơn.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 6

Dành thời gian cho sở thích của bạn

Điều này nghe có vẻ thiếu hợp lí, bởi bạn thậm chí còn không có đủ thời gian để giải quyết hết công việc. Nhưng khi dành thời gian để làm các công việc ưa thích, cơ thể bạn sẽ được giải tỏa và nạp năng lượng. Để ra một vài tiếng để làm vườn, đọc sách hay chơi môn thể thao ưa thích sẽ giúp bạn nghỉ ngơi và lấy đà để tiếp tục chạy miệt mài trong cuộc sống thực.

Đẩy lùi căng thẳng một cách nhanh chóng thật ra không hề khó nếu bạn biết các cách này - Ảnh 7

Bài Yoga của người Ấn Độ giúp rèn cơ, giảm căng thẳng hiệu quả: Người ngồi nhiều muốn sống thọ phải tập ngay!

Người Ấn Độ coi yoga kết hợp với biện pháp trị liệu Aryurveda là hình thức y học cổ xưa được thực hiện trong hơn 5.000 năm, bao gồm nhiều bài tập để đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện.

TIN MỚI NHẤT