Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn

Luyện tập 07/01/2018 05:15

Không chỉ dành cho người lớn tuổi mà ngay cả người trẻ cũng rất cần thiết để ngăn ngừa bệnh đột quỵ não sau này.

Đột quỵ não hay còn gọi là tai biến mạch máu não, là một căn bệnh cấp tính nguy hiểm và có thể gây tử vong bất ngờ. Đặc biệt, nếu như trước kia căn bệnh này chỉ thường gặp đối với những người lớn tuổi thì hiện nay số lượng người trẻ bị đột quỵ não ngày càng gia tăng.

Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn - Ảnh 1

Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ não thường là do mạch não bị tắc, mạch máu bị xơ vữa, lòng mạch hẹp, máu tuần hoàn không hiệu quả và nguy hiểm hơn là mạch máu bị vỡ... Với tính chất nguy hiểm khó lường của căn bệnh này nên đài Chosun Hàn Quốc đã đưa ra 2 bài tập vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được để ngăn chặn đột quỵ não tấn công bất ngờ.

Động tác 1: Căng duỗi 2 chân

Động tác này tác động tích cực lên bắp chân và cả bàn chân, đặc biệt có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu giữa não và tim hiệu quả. Do đó, sau khi thực hiện xong động tác thì đầu óc bạn cũng trở nên sảng khoái, thoải mái và minh mẫn hơn rất nhiều.

Đầu tiên, bạn cứ ngồi thoải mái dưới sàn và duỗi thẳng 2 chân về trước. Sau đó, bạn dựng đứng 2 bàn chân lên và căng duỗi về phía cơ thể đến khi cảm thấy các cơ và gân dọc bắp chân căng cứng là được.

Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn - Ảnh 2

Tiếp theo, bạn bắt đầu căng duỗi 2 bàn chân luân phiên giữa chân trái và phải. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là không cần thực hiện nhanh gấp gáp mà chỉ cần thực hiện động tác này từ từ sẽ tốt hơn.

Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn - Ảnh 3

Ngoài ra, nếu cơ chân bạn quá cứng và khó căng duỗi thì thời gian đầu bạn có thể sử dụng một chiếc khăn để hỗ trợ thêm trong quá trình thực hiện. Bạn cứ choàng chiếc khăn qua bàn chân và dùng 2 tay giữ chặt khăn rồi kéo về phía cơ thể để chân được căng duỗi dễ dàng. Thực hiện lần lượt từng chân một như thế thì sau một thời gian bạn có thể tập mà không cần sự hỗ trợ của khăn.

Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn - Ảnh 4

Động tác 2: Nhón gót chân

Mặc dù nhìn từ bên ngoài thì động tác này chỉ tác động đến đôi chân nhưng trên thực tế thì việc nhón gót chân theo cách sau sẽ giúp ích rất nhiều cho tuần hoàn máu trong cơ thể và nhất là lưu thông máu giữa tim và não.

Động tác này khá đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng người và nhón gót chân lên thật cao, sau đó hạ xuống chạm sàn là được. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi hạ gót xuống sàn thì hạ nhẹ nhàng và từ từ để không gây bất cứ tổn thương nào trong quá trình thực hiện.

Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn - Ảnh 5

Ngoài ra, nếu đã quen với động tác nhón gót thì bạn hãy bắt đầu chuyển sang động tác vừa nhón gót vừa đi bộ sẽ mang lại hiệu quả ngăn ngừa đột quỵ não tốt hơn là chỉ nhón gót đứng tại chỗ.

Đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn 2 động tác cực đơn giản nhưng rất tốt cho não bộ của bạn - Ảnh 6

Như vậy, chỉ với 2 động tác khá đơn giản là đã có thể giúp mọi người ngăn chặn nguy cơ đột quỵ não nguy hiểm mà nhiều người mắc phải. Bài tập này không chỉ áp dụng cho người lớn tuổi mà ngay cả những người còn trẻ vẫn nên thường xuyên áp dụng để ngăn ngừa các chứng đột quỵ về sau. Đặc biệt, tác dụng chính của 2 bài tập trên là tăng cường lưu thông máu trong cơ thể cũng như tuần hoàn máu từ tim về não nên cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn hoạt động não bộ hiệu quả hơn.

Thường xuyên ăn những thực phẩm này là cách bảo vệ tim mạch tốt nhất, cả đời không lo đột quỵ

Đột quỵ và những biến chứng của nó rất nguy hiểm. Để ngăn ngừa và điều trị bệnh, bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để bảo vệ tim mạch tốt nhất.

TIN MỚI NHẤT