Cô gái giảm cân ngoạn mục và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này

Luyện tập 07/02/2017 05:43

Nỗ lực giảm cân của cô gái đến từ Đan Mạch đã từng bị xếp vào hạng "béo phì" khi cân nặng lên đến hơn 120kg này rất đáng để chúng ta khâm phục.

Quyết tâm giảm cân sau khi nhìn thấy tranh vẽ của chính mình

Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail, Mathilde Broberg chia sẻ, mình đã đánh mất nhiều cơ hội tham gia hoạt động thể dục thể thao giống bạn bè, như bơi lội và chạy bộ. Hơn bao giờ hết, với cân nặng hiện tại quá khủng, cô lo sợ rằng mình không thể có khả năng để theo kịp bạn bè.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 1.
Mathilde Broberg trước và sau khi giảm cân.

Ngay cả khi đi đến công viên giải trí, đôi khi cô cũng bị nỗi đau ấy giằng xé. "Tôi sợ đi tàu trượt vì dường như chỗ ngồi không phải dành cho mình", Mathilde Broberg chia sẻ. Cô vẫn luôn chạy trốn như vậy, cho đến khi nhìn thấy bức ảnh mình được vẽ, điều ấy khiến cô đau đớn nhận ra mình phải giảm cân. Cô không thể đi học đại học trong bộ dạng béo phì như này được nữa.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 2.
Vào một ngày đẹp trời, cô đã sở hữu thân hình vừa vặn như mình ước mong

"Từ khi sinh ra đến giờ, chưa một lần nào tôi được công nhận là người gầy cả. Tôi vẫn luôn trong tình trạng béo và thậm chí là béo phì. Tôi cảm thấy căm ghét cơ thể mình vì dường như không thể thay đổi. Nhưng vào một ngày đẹp trời, tôi đã sở hữu thân hình vừa vặn như mình ước mong", Mathilde Broberg thành thật.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 3.
Từ 120kg xuống còn 63kg

Thật không dễ dàng nhưng Broberg đã quyết định "đại tu" lại vóc dáng cơ thể của mình, quyết tâm giảm cân cao độ bằng việc thay đổi thói quen ăn uống và tập thể dục.

Một chế độ ăn điển hình trước khi giảm cân của cô là: Thực phẩm giàu chất béo, như bánh, bơ, sô cô la cho bữa sáng; salad mì ống cỡ lớn và bánh mì sandwich phô mai nướng cho bữa trưa; Spaghetti Bolognese kèm pho mát và một vài ly sữa cho bữa tối.

Ngoài ra, cô còn ăn nhẹ bằng những túi khoai tây chiên cỡ lớn, thanh sô cô la và bánh. Với khẩu phần ăn quá lớn như vậy mỗi ngày, cô luôn khát khao cháy bỏng làm sao có thể giảm 3.500 calo mỗi ngày.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 4.

"Bụng tôi hẳn là phải có kích thước bằng một con ngựa sau những năm tháng ăn uống quá nhiều như vậy. Tôi đã luôn ăn uống tùy tiện theo ý thích của mình như thế", Broberg thừa nhận.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 5.
Broberg hồi 16 tuổi (120kg) và khi 20 tuổi (63kg).

Vào năm 2012, Broberg bắt đầu hành trình giảm cân. Khi ấy, cô mới 16 tuổi nhưng đã có cân nặng hơn 120kg và có chỉ số BMI là 40,6 (chỉ số BMI lớn hơn 40 được coi là người "đại béo phì", trong khi người khỏe mạnh sẽ có chỉ số BMI từ 18,5-24,9).

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 6.

Chế độ ăn uống bằng thìa cà phê kết hợp tập luyện 6 buổi mỗi tuần

Broberg thực hiện "chế độ ăn uống bằng thìa cà phê" (đo thức ăn bằng những thìa cà phê, làm sao cho lượng thức ăn không vượt quá một bàn tay). Điều này giúp cô đánh lừa não bộ, cho rằng mình đã ăn quá nhiều.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 7.
Số đo các vòng cũng chuẩn hơn.

Đối với bữa sáng, Broberg ăn một phần nhỏ sữa chua Hy Lạp, granola ít đường và một quả chuối; bữa trưa với súp tự nấu tại nhà (điều này giúp cô hấp thụ lượng natri ít hơn); bữa tối với một phần nhỏ của salad nhiều rau xanh. Cô cũng bỏ qua món ăn vặt khoái khẩu là khoai tây chiên, sô cô la bằng táo và các thanh protein.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 8.

Ngoài chế độ ăn uống bằng thìa cà phê và tập luyện chăm chỉ 6 lần mỗi tuần (từ mùa thu 2014 đến mùa hè 2015). Đến tháng 9 năm 2015, Broberg lại bị giảm cân quá mức, cân nặng cứ xuống dốc không phanh, chỉ còn 57kg với số đo 3 vòng 79-60-80. Cô lại đau đầu tăng cân để vóc dáng cân đối.

Duy trì ăn đủ 2200 calo mỗi ngày, kết hợp tập thể dục đều đặn theo lịch trình 3 buổi mỗi tuần, chỉ sau 1 năm, cô gái trẻ đã đạt số cân nặng mơ ước: 63kg.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 9.

"Cân nặng giảm đi rất nhiều nhưng bụng tôi lại không giảm chút nào, hiện nguyên hình một ổ mỡ thừa lủng lẳng. Tôi phải tiến hành tạo hình thành bụng để loại bỏ da thừa sau khi tiếp tục giảm mỡ bụng bằng chế độ ăn và tập luyện khắc nghiệt", Broberg chia sẻ.

Nữ sinh giảm 57kg và trở thành huấn luyện viên hot nhất Đan Mạch sau khi nhìn thấy thứ này - Ảnh 10.
Cô phải tiến hành tạo hình thành bụng để loại bỏ da thừa sau khi tiếp tục giảm mỡ bụng.

Cô gái trẻ đặc biệt lưu ý, đây là điều không thể tránh khỏi nếu bạn giảm cân quá nhiều. Sau khi giảm cân thành công, bạn cần tăng cường tập luyện và ăn uống khoa học để thắt chặt làn da nhờ việc phát triển cơ bắp.

Hiện tại, Broberg là một huấn luyện viên cá nhân, không chỉ có vai trò hướng dẫn tập luyện mà cô còn là người truyền cảm hứng cho hàng ngàn người khác để giảm số cân nặng không mong muốn, để sống vui khỏe hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT