Chuyên gia bật mí cách tập thể dục theo từng vóc dáng để sở hữu thân hình lý tưởng nhất

Luyện tập 16/05/2018 05:25

Một bài tập hợp lý có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình, giúp bạn trở nên tự tin hơn. Các cô gái có thể tìm thấy hình dáng cơ thể mình và những bài tập thích hợp thông qua bài viết sau đây:

Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi người có một vóc dáng khác nhau, điểm tích mỡ khác nhau nên bạn cần hiểu rõ về cơ thể mình để chọn lựa bài tập phù hợp nhất.

Bài tập cho người dáng đồng hồ cát

Chuyên gia bật mí cách tập thể dục theo từng vóc dáng để sở hữu thân hình lý tưởng nhất - Ảnh 1

Đây là kiểu phụ nữ có thân hình lý tưởng, eo thon, ngực và hông nở cân xứng. Tuy nhiên, rất dễ bị béo ở đùi, hông và bắp tay. Vì vậy, bạn cần phải duy trì chế độ tập luyện cho toàn bộ cơ thể để giữ tỉ lệ 3 vòng chuẩn.

Người có thân hình đồng hồ cát có xu hướng tích mỡ ở ngực, cánh tay, hông và mông, ít tích mỡ ở bụng. Các động tác squat (ngồi xổm) hay lunge (đứng tấn trước) sẽ giúp bạn làm săn chắc phần thân dưới.

Bạn không nên tập luyện những bài tập tăng cơ mà nên tập trung vào các động tác loại bỏ chất béo trên cơ thể. Những bài tập này đòi hỏi tốc độ cao phối hợp nhịp nhàng cả cơ thể trên và dưới như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ và thỉnh thoảng cũng nên tập cardio.

Bài tập cho người dáng người quả táo

Chuyên gia bật mí cách tập thể dục theo từng vóc dáng để sở hữu thân hình lý tưởng nhất - Ảnh 2

Người có thân hình quả táo thường có phần thân trên to, nhiều mỡ bụng nhưng cánh tay và chân nhỏ. Bạn nên tập các bài cardio để giảm mỡ cơ thể như bơi, đạp xe để bảo vệ đầu gối và mắt cá chân. Đi bộ ở máy có cài đặt độ dốc cũng là một sự lựa chọn hoản hảo vì nó vừa giúp giảm mỡ vừa giúp tăng phần cơ ở bắp chân. Bạn nên tập cardio 3 hoặc 4 buổi mỗi tuần, từ 40-70 phút/buổi.

Người thân hình quả táo có tỷ lệ phần thân trên và phần thân dưới không đồng đều, bạn cần tăng cường các bài tập tăng cơ cho phần thân dưới như squats, lunges, leg press, dead lift để cơ thể cân đối hơn. Đối với thân trên, ta có thể tập hít đất để cải thiện phần vai, cánh tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập chạy bộ. Phương pháp này rất hiệu quả với người muốn giảm mỡ trong thời gian ngắn.

Bài tập cho người dáng quả lê

Chuyên gia bật mí cách tập thể dục theo từng vóc dáng để sở hữu thân hình lý tưởng nhất - Ảnh 3

Đây là những người có vai nhỏ, ngực nhỏ, hông rộng, đùi và mông to. Trọng lượng cơ thể của những người thuộc tuýp này tập trung thân dưới, mỡ xung quanh mông và đùi. Do đó, cần luyện tập sao cho giảm mỡ, làm săn chắc vòng 3 và đùi đồng thơi tăng kích cỡ vòng 1.

Lên kế hoạch tập luyện mỗi ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần với những bài tập như đạp xe, chạy bộ, squat để giúp mông đùi săn chắc và tập tạ nhẹ để giúp cải thiện vai và bắp tay. Bên cạnh đó, ưu tiên các loại thực phẩm tươi sống và giàu giá trị dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, sữa chua,…

Bài tập cho người dáng hình chữ nhật

Chuyên gia bật mí cách tập thể dục theo từng vóc dáng để sở hữu thân hình lý tưởng nhất - Ảnh 4

 

Nnhững phụ nữ có dáng người hình chữ nhật, hay còn gọi là hình thước kẻ, thường có chiều cao lý tưởng nhưng khung cơ thể mỏng, nam tính, thiếu đường cong. Những bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sức mạnh, sức bền, tập trung vào cơ bụng, đùi và mông.

Nên tăng cường luyện tập chạy bộ, leo dốc, squat và nên tận dụng đi thang bộ thay vì thang máy. Mục tiêu của các bài tập này là xây dựng cơ bắp, thu nhỏ vòng eo, loại bỏ mỡ thừa và tăng vòng 3. Bên cạnh đó nên ăn nhiều vào bữa sáng, hạn chế ăn nhiều tinh bột và protein vào buổi tối để giảm béo bụng.

Tập thể dục là lựa chọn hàng đầu để chúng ta có thể duy trì cơ thể khỏe mạnh, năng động và vóc dáng lý tưởng. Tuy nhiên, vì kết cấu cơ thể mỗi người khác nhau cho nên không phải bài tập nào cũng phù hợp với mọi người, có thể bài tập này sẽ hiệu quả đối với người này, nhưng không có nghĩa là nó sẽ mang lại tác dụng tương tự với cơ thể bạn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ đặc trưng vóc dáng của mình và tìm kiếm bài tập phù hợp nhé.

9 bài tập vô cùng dễ tập theo giúp bạn thoát khỏi đau lưng dưới rất nhanh

Dưới đây là một vài bài tập kéo giãn cơ thể giúp bạn loại bỏ cơn đau lưng dưới một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

TIN MỚI NHẤT