Chỉ mất 4 phút, 5 bài tập này có thể thay cho 1 giờ trong phòng gym

Luyện tập 14/10/2017 00:40

Chỉ cần thực hiện những động tác dưới đây đúng theo thời gian quy định có thể mang lại hiệu quả tương đương với 1 giờ tập luyện tại phòng tập.

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể, nhưng có những bài tập không phù hợp với thể lực tất cả mọi người. Mặt khác, nhiều khi chúng ta cũng không thể sắp xếp thời gian để đến các phòng tập. Để khắc phục tình trạng này, hãy thực hiện bài tập 5 phút tại nhà dưới đây.

1. Bài tập đứng lên ngồi xuống - 60 giây

Bắt đầu ở tư thế đứng, đặt 2 chân rộng bằng vai hoặc rộng hơn một chút. Bắt đầu thực hiện động tác bằng cách cúi gập người về phía trước, 2 chân cố định chắn chắn dưới sàn, đầu gối không vượt qua mũi chân.

Chỉ mất 4 phút, 5 bài tập này có thể thay cho 1 giờ trong phòng gym - Ảnh 1

Hạ thân xuống càng thấp càng tốt, cố giữ thẳng lưng. Trở lại vị trí ban đầu, thực hiện bài tập này trong vòng 1 phút. Bài tập giúp căng cơ chân và mông.

2. Chống đẩy - 30 giây

Chỉ mất 4 phút, 5 bài tập này có thể thay cho 1 giờ trong phòng gym - Ảnh 2

Bắt đầu ở tư thế plank (A) sao cho tay mở rộng bằng vai. Vai, đầu gối, mông, lưng và bàn chân cùng nằm trên một đường thẳng. Từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách dùng lực ở tay, cố gắng giữ khuỷu tay song song với cơ thể. Lặp lại vị trí ban đầu.

Bài tập này giúp săn chắc cơ ngực, bụng và cơ tay.

3. Bài tập leo núi – 30 giây

Chỉ mất 4 phút, 5 bài tập này có thể thay cho 1 giờ trong phòng gym - Ảnh 3

Bài tập phức tạp này giúp tăng cường cơ bắp và đốt cháy chất béo hiệu quả. Bắt đầu với tư thế plank như trên, co chân phải và kéo lên sát ngực, khi tập tư thế này phải cố định vị trí của lưng và hông. Trở lại vị trí ban đầu và đổi bên chân.

4. Bài tập chân – 60 giây

Chỉ mất 4 phút, 5 bài tập này có thể thay cho 1 giờ trong phòng gym - Ảnh 4

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, lưng, vai, hông trên một đường thẳng, tay chống nạnh. Bước chân trái lên phía trước, thực hiện động tác khuỵu chân xuống sao cho chân trái tạo thành một góc vuông, đùi trái song song với sàn nhà, đùi phải gần chạm sàn, giữ cố định thẳng vai, lưng và đầu cổ. Trở lại vị trí ban đầu và đổi chân.

5. Bài tập nhảy – 45 giây

Chỉ mất 4 phút, 5 bài tập này có thể thay cho 1 giờ trong phòng gym - Ảnh 5

Bài tập thể dục có tên là Jumping Jacks là một phần trong chương trình huấn luyện quân sự ở Mỹ vì nó giúp cải thiện sức chịu đựng thể chất. Đứng thẳng ở vị trí ban đầu, 2 tay xuông theo thân. Thực hiện tư thế bằng cách dang rộng 2 chân sang 2 bên và nâng cánh tay qua đầu. Trở về vị trí ban đầu bằng động tác nhảy nhanh và lặp lại liên tục.

2 tép tỏi và 1 thìa mật ong: Vừa giảm cân nhanh lại cực tốt cho hệ tiêu hóa

Theo Boldsky, giảm cân bằng cách sử dụng tỏi kết hợp mật ong lúc đói sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong 1 tháng.

TIN MỚI NHẤT