Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ

Luyện tập 14/01/2018 05:00

Không có thời gian tập thể dục thì tranh thủ căng duỗi người tại nhà cũng nhận được hiệu quả tối ưu.

Cải thiện tư thế, vóc dáng chuẩn đẹp hơn

Những bạn ngồi, đi, đứng, nằm không đúng tư thế trong một thời gian rất dễ có hiện tượng lệch người, ví dụ như lưng bị cong, vai thấp vai cao, người lúc nào cũng cúi xuống, chân không thẳng đẹp... Tuy nhiên, nếu bạn chăm căng giãn cơ thể mỗi ngày sẽ giúp điều chỉnh các tư thế bị lệch nhanh chóng nên vóc dáng cũng cân đối và chuẩn hơn rất nhiều.

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1

Giảm lượng đường trong máu

Từ lâu, tập thể dục luôn được công nhận là giúp duy trì lượng đường trong máu phù hợp. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng chỉ cần căng giãn cơ thể tại chỗ cũng có thể nhận được lợi ích này. Một nghiên cứu năm 2011 khảo sát trên những người bị tiểu đường loại 2 cho thấy rằng, nếu thực hiện động tác căng giãn cơ thể sau khi thưởng thức đồ uống ngọt nhiều đường thì lượng đường trong máu thấp hơn những người không căng giãn.

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2

Giảm căng thẳng hiệu quả

Căng giãn cơ thể có thể giúp giảm căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện các động tác căng giãn từ từ chứ đừng cố quá sức có thể gây căng thẳng lên các cơ và gây đau nhức khó chịu. Do đó, mỗi khi thấy cơ thể hoặc đầu óc mệt mỏi thì việc đứng dậy làm vài động tác căng giãn người cũng sẽ giúp bạn lấy lại sự thoải mái nhanh chóng và cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 3

Tăng lưu lượng máu lên não

Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, thói quen căng duỗi cơ thể có thể giúp nâng cao lưu lượng máu lên não đáng kể. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy đầu óc thoải mái, minh mẫn, tăng sức tập trung hơn rất nhiều nên tốc độ giải quyết mọi việc cũng nhanh chóng và đạt năng suất cao hơn.

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 4

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Căng duỗi người, nhất là thời điểm trước khi ngủ sẽ giúp chất lượng giấc ngủ được nâng cao tối ưu. Lúc này, bạn không chỉ nhanh đi vào giấc ngủ mà còn ngủ ngon và sâu hơn nên cũng tác động tích cực đến sức khỏe toàn cơ thể. Do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề với giấc ngủ của mình thì hãy tranh thủ căng giãn cơ thể vài phút trước khi ngủ để có giấc ngủ chất lượng hơn.

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 5

Hạn chế tình trạng đau lưng

Đối với các bạn ngồi nhiều thì đau lưng là triệu chứng rất dễ gặp phải. Trong khi đó, bạn lại quá bận rộn để ra ngoài tập thể dục thì ít nhất cũng nên tự căng duỗi cơ thể ngay tại nhà, tại văn phòng. Mỗi lần bạn thực hiện các động tác căng duỗi tay, chân, lưng... thì các cơ sẽ được giảm căng thẳng do ngồi lâu rất hiệu quả nên từ đó các chứng đau lưng cũng không còn xuất hiện thường xuyên.

Dưới đây là một số động tác đơn giản giúp bạn giãn cơ hiệu quả:

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 6

 

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 7

 

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 8

 

Chăm căng duỗi cơ thể mỗi ngày sẽ nhận ngay 6 lợi ích khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 9

'Team gầy kinh niên' mãi chẳng béo được có thể là vì những lý do này đây

Những thói quen sau sẽ khiến bạn cứ gầy mãi mà chẳng tăng cân dù đã ăn nhiều rồi đó.

TIN MỚI NHẤT