Cần gì ăn kiêng, 5 thói quen sau sẽ đem lại cho bạn một cơ thể vạn người mê

Kỳ thực, để có một thân hình khỏe và đẹp không quá khó như người ta tưởng

Hãy quên chế độ ăn uống kiêng khem khổ sở đi. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người ăn kiêng có tỉ lệ mập lại (thậm chí là mập hơn) rất cao so với người không ăn kiêng. Chưa kể quá trình ăn kiêng luôn gây ra stress, ảnh hướng xấu đến đầu óc, trọng lượng và sức khỏe của bạn. Dưới đây là 5 cách cực kỳ đơn giản để có được một cơ thể hoàn hảo nhất mà không cần phải ép buộc ăn kiêng nữa!

Tập trung vào giấc ngủ

"Ít nhất bạn phải ngủ được sáu giờ mỗi đêm" Chuyên gia sức khỏe Marissa Lippert cho biết. Nếu bạn không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ luôn mệt mỏi, thèm tăng các năng lượng như carbohydrate và đường. Bạn sẽ muốn ăn, ăn và ăn. Và dĩ nhiên ngoài việc bị cướp thời gian để cơ thể bạn thực hiện quá trình phục hồi năng lượng cần thiết, số cân của bạn sẽ tăng lên không ngừng.

Có kế hoạch làm việc mỗi ngày

Lập kế hoạch làm việc khoa học sẽ giúp bạn quản lý và kịp thời điều chỉnh lượng công việc cũng như những phát sinh bất ngờ. Khi đó bạn nhất định sẽ có dư thời gian để chơi một vài môn thể thao yêu thích thay vì hoảng hốt vì mọi việc rối tung và bạn không thể làm được điều gì cho ra hồn. Mọi việc đều diễn ra trôi chảy và dễ dàng bởi vì bạn đã có sự chuẩn bị và quan tâm về nó trên lịch. Cường độ sinh hoạt điều độ, ổn định sẽ dần dần đưa bạn về một thân hình chuẩn nhất. Điều mà bạn chưa dám tưởng tượng trước đây.

Xắn tay áo lên và cùng vào bếp nào

"Hãy vào bếp và nấu ăn cho mình ít nhất một lần một tuần. Tăng dần số lần vào bếp ở những tuần sau”, đó là lời khuyên của chuyên gia Lippert. Lý giải cho thói quen này, chuyên gia cho rằng: ngay cả khi bạn chỉ chuẩn bị một bữa cơm với trứng đơn giản, thì bạn cũng đã tăng khả năng kết nối với những gì bạn đang ăn, "nó làm bạn ý thức hơn về những gì bạn cho vào chén và đi vào cơ thể của bạn".

Tự nấu ăn cho phép bạn kiểm soát những thành phần ít khỏe mạnh như muối và bơ, đồng thời thoải mái tăng cường thêm trái cây và rau xanh trong bữa ăn. Ngoài ra, khi ăn ở nhà người ta thường có xu hướng uống nhiều nước lọc, thay vì chỉ uống nước giải khát, bia rượu. Điều này thật sự có lợi cho số cân của bạn.

Tập thể dục 

Một chìa khóa quan trọng để sở hữu thân hình săn chắc, khỏe mạnh là tập thể dục. Hãy tập thể dục ít nhất ba lần mỗi tuần. Đi đến phòng tập gym, phòng tập yoga, chơi môn thể thao bạn thích hay chỉ giản là đi bộ buổi sáng... Làm tất cả những gì bạn muốn, tất cả đều là thể dục. Hiệu quả sẽ đến với từng sự lựa chọn và sự chăm chỉ của bạn. Không quên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể nhé!

Thiền

"Bạn hãy dành ít nhất 10 phút để thiền định mỗi ngày. Hoặc đơn giản hơn là ngồi yên, cảm nhận cơ thể của bạn và suy nghĩ về những mối quan hệ trong cuộc sống của bạn, điều này sẽ giúp bạn quản lý căng thẳng, xua tan stress tốt hơn." Sau khi thiền, bạn sẽ có một tinh thần thoải mái, một cơ thể nhẹ nhõm, đủ sức để vượt qua bất kỳ thử thách nào. Thói quen này sẽ tạo nên nguồn năng lượng sống, đủ để bạn thực hiện mọi hoạt động, hướng tới một cơ thể khỏe mạnh, cân đối và hoàn mỹ.

Chúc bạn sớm thành công!

Huy Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage
THẺ: Ăn Kiêng ,

Có thể bạn quan tâm