Cách chống béo bụng cho người phải ngồi nhiều

06/08/2015 09:05

Dân văn phòng, người lái xe hay người bán hàng là những công việc bắt buộc phải ngồi rất nhiều và ít có thời gian tập luyện. Vì vậy họ thường gặp vấn đề với vòng bụng quá khổ. Sau đây là cách giúp bạn chống béo bụng khi ngồi nhiều.

Cách chống béo bụng cho người phải ngồi nhiều ảnh 1

Người làm việc trong điều kiện phải ngồi cả ngày, có ít thời gian để vận động, rất dễ bị béo bụng. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh có không ít phương pháp luyện tập cũng như chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng dành cho những người phải làm việc trong điều kiện như vậy:

- Hít bụng: Hít vào cho bụng hóp lại, giữ nguyên trong 5 giây rồi thở ra bình thường, lặp lại nhiều lần động tác này sẽ giúp bạn có được vòng 2 thon gọn hơn.

- Massage bụng: Chà hai tay với nhau khoảng 15- 20 giây rồi xoa bụng theo vòng tròn khoảng 1 phút, thường xuyên thực hiện động tác này, nhất là sau khi ăn hay ngồi lâu, sẽ làm giảm kích thước vòng bụng.

- Tăng cường vận động, di chuyển khi có thể: Thay vì đi thang máy, bạn có thể dùng thang bộ; ngoài ra, sau một thời gian ngồi làm việc, bạn nên thỉnh thoảng đứng dậy vận động như đi lấy nước uống hay đi dạo một vòng, cách này vừa giúp bạn giảm tải áp lực công việc, vừa tránh tích tụ mỡ bụng.

- Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày: Bạn nên chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày để khi vào bữa ăn chính, bạn không còn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

- Tuyệt đối không bỏ bữa sáng: Vì bữa sáng là bữa chính, cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc.

- Ưu tiên bữa trưa: Nên dành một chút thời gian chuẩn bị cho bữa trưa lành mạnh, nhiều rau và ít chất béo thay vì gọi cơm về văn phòng, đó là một trong những cách tốt để bảo vệ sức khỏe, giảm cân nặng cũng như chi phí cho một bữa ăn.

- Ăn chậm, nhai kĩ sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và không bị vượt quá lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể.

- Uống nhiều nước: Uống càng nhiều nước càng tốt, vì nước có tác dụng kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo. Mỗi ngày nên ăn uống khoảng 2 lít nước.

- Hạn chế lượng cồn đưa vào cơ thể: Vì cồn rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan, nó làm chậm lại quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể.

- Ngoài ra, một số thực phẩm cũng giúp bạn trong việc giảm mỡ bụng hiệu quả như trà xanh, măng tây, củ cải đường, rau diếp, dưa chuột, cà chua, dưa hấu, bưởi, táo…

Một điều hết sức quan trọng đó là bạn phải kiên trì và thực hiện lồng ghép các phương pháp luyện tập trên một cách thường xuyên, đều đặn sẽ có được vòng 2 thon gọn, phù hợp với điều kiện làm việc của bạn. 

Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay!
Massage kiểu Thái mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe bạn không ngờ tới.
XEM TIẾP
Từng sở hữu thân hình mũm mĩm, thừa cân nhưng Yoon Eun Hye đã giảm 6kg thành công nhờ bí quyết này
Bằng cách tuân theo một chế độ ăn khoa học chia làm 5 bữa trong ngày cùng lịch trình làm việc dày đặc nên Yoon...
XEM TIẾP
Tập thể dục không còn là việc "khó nhằn" nếu bạn áp dụng những mẹo dưới đây
Dưới đây là những mẹo nhỏ thú vị giúp bạn tăng thêm cảm hứng trong việc tập luyện thể dục, thể thao.
XEM TIẾP
Ngày: 23/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Sò lông (kg)130,000TP.HCM
Ốc len (kg)120,000 TP.HCM
Bạch tuộc (kg) 140,000TP.HCM
Tôm sú (loại 35 - 40 con/kg) (kg) 220,000TP.HCM
Ba rọi heo (kg)96,000TP.HCM
Ba rọi heo rút sườn (kg) 137,000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 86,000TP.HCM
Bắp bò úc (kg) 267,000TP.HCM
 Rau thơm (kg)  25,000    TP.HCM
 Mía lau (kg)  8,000   TP.HCM
 Rễ tranh (kg)      42,000  TP.HCM
 Rau mã đề (kg)  18,000  TP.HCM
Dưa leo baby (kg) 18,000   TP.HCM
Khoai lang tím (kg) 13,500  TP.HCM
Rể ngải bún (kg)48,000   TP.HCM
Bắp nếp tươi (kg) 20,000   TP.HCM
Lá lốt (kg) 20,000   TP.HCM
 Nha đam tươi (kg)  8,000    TP.HCM
Rau dền xanh (kg)13,000   TP.HCM
Rau Rocket tươi (kg) 150,000   TP.HCM
Hành tây ĐL (kg) 10,000   TP.HCM
Thơm gọt vỏ (kg)14,000   TP.HCM
Bông cải xanh Đà lạt (kg) 17,000   TP.HCM
Bông Cải trắng Đà Lạt (kg) 32,000 TP.HCM