Các nhà nghiên cứu phát hiện bài tập đơn giản giúp giảm hơn 60% nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới

Luyện tập 10/03/2018 05:20

Đây là bài tập cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày.

Một nghiên cứu nước ngoài đã khảo sát ở 89.000 nữ giới cho thấy rằng, bài tập đi bộ có tác dụng đáng kể trong việc bảo vệ sức khỏe của tim, đặc biệt hạn chế nguy cơ suy tim ở mức độ cao. Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học về tim mạch ở Đại học Brown (Mỹ) với khoảng thời gian khảo sát lên đến 10 năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện bài tập đơn giản giúp giảm hơn 60% nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới - Ảnh 1

Cụ thể theo nghiên cứu này cho kết quả rằng, những người đi bộ 2 lần trong tuần có thể giảm 20% nguy cơ mắc các bệnh suy tim. Thậm chí, nếu người chỉ đi bộ một lần trong tuần cũng mang lại chút tác dụng là giảm 5% các cơn suy tim.

Và tất nhiên, nếu đi bộ mỗi ngày thì hiệu quả bảo vệ tim sẽ tăng lên, con số tăng cụ thể ở đây là 35%. Hơn nữa, nếu cuộc đi bộ được kéo dài hơn 40 phút thì lợi ích tim mạch sẽ tăng lên thêm 25%. Tức là nếu mỗi ngày bạn đi bộ hơn 40 phút thì lợi ích ngăn ngừa bệnh tim là 60%. Ngược lại, nếu mỗi tuần bạn chỉ đi bộ 2 lần, mỗi lần hơn 40 phút thì lợi ích nhận được sẽ tăng lên là giảm 45% nguy cơ suy tim.

Các nhà nghiên cứu phát hiện bài tập đơn giản giúp giảm hơn 60% nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới - Ảnh 2

Đặc biệt, theo nghiên cứu này thì tốc độ đi bộ cũng mang đến nhiều lợi ích khác biệt. Nếu bạn đi bộ với tốc độ nhanh sẽ làm giảm 38% nguy cơ bệnh tim hơn so với người đi bộ bằng tốc độ bình thường.

Theo bài viết này thì suy tim là căn bệnh đáng sợ đã và đang ảnh hưởng đến 900.000 người ở Anh. Trong trường hợp nặng, những người bị suy tim không thể bước lên cầu thang và có hơi thở yếu ngay cả khi nghỉ ngơi. Nguy hiểm hơn là 1/3 trong số bệnh nhân phát hiện bị suy tim đều tử vong trong vòng một năm phát hiện bệnh, tỉ lệ này đáng sợ hơn nhiều so với ung thư.

Tiến sĩ Dr Somwail Rasla cho biết rằng: "Chúng ta đã biết rằng hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ suy tim, nhưng nhiều người nghĩ rằng chỉ đi bộ thôi là không đủ".

Các nhà nghiên cứu phát hiện bài tập đơn giản giúp giảm hơn 60% nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới - Ảnh 3

Thế nhưng, theo nghiên cứu này cho thấy rằng, đi bộ là một hình thức thể dục đơn giản có thể thực hiện bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Đặc biệt, thể dục bằng cách đi bộ cũng được công nhận là mang lại tác dụng tương tự như nhiều loại hình thể dục khác được công nhận là giảm nguy cơ suy tim.

Các nhà nghiên cứu phát hiện bài tập đơn giản giúp giảm hơn 60% nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới - Ảnh 4

Do đó, nếu lười thực hiện các bài tập thể dục phức tạp khác thì ít nhất bạn cũng nên chăm đi bộ thường xuyên hơn. Đặc biệt, nếu đi bộ được mỗi ngày thì càng tốt. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì mỗi tuần đi bộ vài lần cũng mang lại lợi ích bảo vệ tim tối ưu. Đặc biệt, mỗi lần đi bộ thì bạn nhớ đi với tốc độ nhanh và dành hẳn hơn 40 phút đi bộ để nhận thêm nhiều lợi ích hơn nữa nhé.

Đừng dại mà tắm vào những thời điểm này kẻo đột quỵ lúc nào không hay

Có những thời điểm khi tắm sẽ gây hại cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến đột quỵ tử vong, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT