Ăn cháo giảm cân đảm bảo thành công với 3 công thức cực dễ

15/05/2017 10:47

Ăn cháo giảm cân là cách tuy “lạ” nhưng lại rất hiệu quả. Đặc biệt, áp dụng chế độ ăn này cũng sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe dồi dào, tăng cường thể lực và hạn chế mắc các bệnh thường gặp như táo bón hay cảm lạnh.

Bên cạnh các bí quyết giảm cân hiệu quả như ăn nhiều hoa quả, tập thể dục thường xuyên và xây dựng một thực đơn gồm các thực phẩm giàu protein, ăn cháo giảm cân cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Đặc biệt, nấu cháo giảm cân cho bữa sáng còn giúp tăng cường năng lượng, giảm cholesterol, ngăn chặn bệnh tim, một số loại bệnh ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ tiêu hóa.

Dưới đây là một số món cháo giảm cân được nhiều người lựa chọn nhất.

1. Ăn cháo giảm cân bằng cháo yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng bao gồm cả vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngoài ra, trong yến mạch cũng có nhiều protein, sắt và chất chống oxy hóa có lợi.  Đối với những người làm việc đòi hỏi vận động nhiều thì ăn yến mạch trước khi làm 3 giờ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể và tạo ra năng lượng cung cấp cho cơ bắp hoạt động.

Ngoài ra, ăn cháo giảm cân làm từ yến mạch mỗi ngày cũng sẽ giúp chị em ngăn ngừa ung thư vú, phòng tránh suy nhược thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao đời sống tình dục.

Giảm cân bằng cháo yến mạch
Giảm cân bằng cháo yến mạch. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu: Bột yến mạch xay vỡ, trứng gà.

Cách nấu:

  • Bước 1: Cho khoảng 1 lít nước vào một chiếc nồi sạch.
  • Bước 2: Cho bột yến mạch vào nồi. Đun sôi, khuấy đều 5 đến 10 phút cho đến khi yến mạch chín nhừ và có độ sánh.
  • Bước 3: Trứng gà rửa sạch và cho vào nồi luộc chín.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa ít béo không đường hoặc nước hoa quả như táo để làm nước nấu cháo.

Cách ăn: Mỗi bữa ăn một bát cháo và một quả trứng luộc.

Lưu ý, để có một bát cháo yến mạch giảm cân thơm ngon, chị em nên chọn loại yến mạch đã cán mỏng hoặc xay vỡ, không nên chọn loại bột mịn. Ngoài ra, muốn có hiệu quả giảm cân bằng cháo cao nhất, đừng cho gia vị vào cháo.

2. Giảm cân bằng cháo đậu xanh

Đậu xanh không chỉ được sử dụng để nấu chè giải nhiệt mùa hè mà nó còn là một trong những loại hạt giúp giảm cân nhanh chóng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm cả tinh bột, chất béo, chất xơ, vitamin (như A, E, B, K, axit folic) và khoáng chất (như canxi, magie, kali, natri, kẽm, sắt, đồng). Lượng chất xơ hòa tan dồi dào trong đậu xanh khi qua đường tiêu hóa sẽ giúp loại bỏ các chất béo thừa và cholesterol. Nhờ vậy, bạn có thể kiềm chế cơn thèm ăn tốt hơn và không lo tăng cân “không phanh” nữa.

Giảm cân bằng cháo đậu xanh
Giảm cân bằng cháo đậu xanh. Nguồn: Internet. 

Nguyên liệu: Hạt tẻ, hạt sen, đậu xanh, nước.

Cách nấu cháo giảm cân với đậu xanh:

  • Bước 1: Làm sạch hạt sen, có thể bỏ đi phần nhân bên trong nếu bạn không chịu được vị đắng.
  • Bước 2: Vo gạo sạch. Sau đó, trộn đều hạt sen và gạo.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp gạo và hạt sen vào nồi. Đun trong 30 phút.
  • Bước 4: Sau 30 phút, cho một nắm đậu xanh đã rửa sạch vào. Tiếp tục, đun thêm trong 30 đến 45 phút.
  • Bước 5: Khi cháo chín, múc ra bát và thưởng thức. bạn có thể cho thêm đường hoặc muối tùy khẩu vị.

Ngoài ra, ăn cháo giảm cân làm từ đậu xanh còn tốt cho người bị tiểu đường, giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ưng thư tuyến tiền liệt, bảo vệ gan, giải độc, xơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp.

3. Giảm cân bằng cháo măng tây

Măng tây là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chứa ít calo. Ăn măng tây sẽ giúp ngăn ngừa suy tĩnh mạch, các bệnh về tim, cải thiện đời sống tình dục, tăng cường hệ tiêu hóa và cũng là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh súp măng tây hay măng tây xào tôm, bạn còn có thể dùng măng tây để nấu cháo giảm cân với công thức chế biến rất dễ thực hiện.

Giảm cân với cháo măng tây bổ dưỡng
Giảm cân với cháo măng tây bổ dưỡng. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu: Gạo trắng, măng tây, muối, rau mùi, nước.

Cách nấu cháo giảm cân với măng tây:

  • Bước 1: Rửa sạch măng tây. Sau đó cho măng tây vào nồi có rắc thêm một ít muối.
  • Bước 2: Bật bếp và đun cho đến khi măng tây chín. Để nguội và cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Bước 3: Vo gạo thật sạch, cho nước lã vào nấu cho đến khi nở ra. Múc gạo đã nở để riêng.
  • Bước 4: Đặt nước luộc măng lên bếp, đun sôi. Tiếp tục cho gạo và măng vào nồi.
  • Bước 5: Rau mùi thái nhỏ. Khi cháo chín, rắc rau mùi lên trên và thưởng thức.

Chúc bạn thành công!

 

>> Xem thêm: Mách nhỏ chị em 7 bí quyết giảm cân không ăn kiêng và tập thể dục

Tin nổi bật
luc-nao-nguoi-cung-met-moi-ra-roi-co-the-la-do-co-the-gap-cac-van-de-sau
luc-nao-nguoi-cung-met-moi-ra-roi-co-the-la-do-co-the-gap-cac-van-de-sau
Nếu mắc phải một trong các vấn đề này thì cần khắc phục ngay để không gây hại lâu dài cho sức khỏe bạn nhé.
chi-em-nao-cung-rat-so-khi-phai-giam-mo-o-phan-nay-cua-co-the-nhung-gio-day-viec-nay-chi-la-chuyen-nho
chi-em-nao-cung-rat-so-khi-phai-giam-mo-o-phan-nay-cua-co-the-nhung-gio-day-viec-nay-chi-la-chuyen-nho
Ở phụ nữ, nơi đầu tiên mỡ tích tụ lại thường là nơi cuối cùng mà mỡ biến mất. Việc giảm mỡ theo từng vùng cơ thể phụ thuộc cả vào giới tính và tập luy ...
uong-nuoc-vao-dung-4-gio-nay-ban-se-nhan-duoc-rat-nhieu-dieu-ki-dieu
uong-nuoc-vao-dung-4-gio-nay-ban-se-nhan-duoc-rat-nhieu-dieu-ki-dieu
Duy trì được các khung giờ uống nước này sẽ rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta, không những thế còn giúp giảm cân nữa đó.