6 tuyệt chiêu giúp bạn thoải mái tiệc tùng chẳng sợ tăng cân

Luyện tập 12/02/2018 05:25

Mùa nghỉ lễ đang đến gần cũng đồng nghĩa với tần suất hiện diện của những thức uống ngon lành và đồ ngọt khiến bạn dễ tăng cân “không phanh”. Dưới đây là mẹo giúp bạn ăn chơi thả ga mà không lo vòng eo phát phì.

1. Lên một kế hoạch tập luyện thông minh

6 tuyệt chiêu giúp bạn thoải mái tiệc tùng chẳng sợ tăng cân - Ảnh 1

Bạn nên lên kế hoạch cho quá trình tập luyện trước khi nghỉ lễ, cài đặt vào ứng dụng nhắc nhở trên điện thoại hay máy tính. Ví dụ như bạn ấn định lịch tập là 18 giờ thứ Hai và thứ Năm hàng tuần, khi có thời gian tập cố định như vậy thì bạn sẽ biết từ chối những lời mời tiệc tùng không cần thiết vào khoảng thời gian này.

Trong quá trình tập luyện, bạn nên bám sát kế hoạch thật chăm chỉ trong tuần đầu tiên, ghi chú lại thành quả của mình. Cứ như vậy, bạn sẽ thấy mình dần đạt được mục tiêu đề ra, sau đó bạn có thể tận hưởng một vài buổi tiệc để bù lại những ngày tập vất vả.

2. Phân bố năng lượng trong các bữa ăn hợp lý sẽ không làm tăng cân

Nếu đang trong quá trình ăn kiêng chỉ với đạm từ thịt nạc hoặc không muốn tăng thêm lượng mỡ thừa sau những ngày nghỉ, bạn nên quan tâm đến việc điều chỉnh lượng calo dung nạp vào cơ thể. Bạn nên kiểm soát, chọn lựa ăn những món ít calo trong vài ngày trước khi buổi tiệc quan trọng diễn ra. Bằng cách này, bạn sẽ không thể tăng cân dù có ăn khá nhiều món ngon trong ngày tiệc.

3. Áp dụng phương pháp ăn kiêng linh hoạt

6 tuyệt chiêu giúp bạn thoải mái tiệc tùng chẳng sợ tăng cân - Ảnh 2

Bạn có thể sử dụng phương pháp này như một cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hiệu quả và dễ dàng giúp bạn thưởng thức những món ăn trong ngày lễ mà không lo tăng cân.

Phương pháp này chính là kiểm soát khẩu phần cũng như điều chỉnh hàm lượng calo và các chất vi lượng (đạm, đường và chất béo) trong mỗi bữa ăn để giảm cân theo ý muốn. Nói đơn giản hơn, bạn hạn chế thưởng thức món có đạm, đường, chất béo, hoặc chỉ ăn một chút, còn các món khác thì có thể thoải mái “đánh chén”.

4. Tăng cường độ tập luyện

Nếu bạn chưa từng thử một chương trình tập luyện với cường độ cao trước đây thì kỳ nghỉ sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn bắt đầu trải nghiệm.

Cụ thể, bạn có thể tự thách thức bản thân bằng cách tăng cường độ của các bài tập để giúp nhịp tim đập nhanh và đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết rằng các lịch trình tập luyện với cường độ cao có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, duy trì việc giảm lượng mỡ thừa.

5. Tập luyện trước những bữa ăn
6 tuyệt chiêu giúp bạn thoải mái tiệc tùng chẳng sợ tăng cân - Ảnh 3

Bạn nên tập luyện thật chăm chỉ nếu có thể ngay trước các bữa ăn. Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy có lỗi với vóc dáng của mình cho dù ăn nhiều hơn những ngày bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý bổ sung chất đạm vào các món ăn nếu bạn áp dụng phương pháp này vì các cơ của bạn cần chất dinh dưỡng để phát triển. Ngoài đạm, bạn cũng cần bổ sung thêm chất béo và đường để giúp các cơ phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện vất vả.

6. Điều chỉnh mục tiêu

Nếu không muốn giảm cân nhanh chóng sau những kỳ nghỉ, bạn nên suy nghĩ rằng việc tập luyện chăm chỉ trong thời gian này sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Vì thế, bạn có thể ăn các loại thực phẩm như một cách để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi luyện tập vất vả và giúp các cơ bắp có đủ dinh dưỡng để phát triển.

Hơn nữa, bạn nên chọn bài tập rèn luyện sức chịu đựng hoặc phát triển cơ vào những ngày nghỉ để giúp bạn giảm nhiều mỡ thừa hơn sau khi ăn uống no say. Thực tế thì bạn có càng nhiều khối cơ, cơ thể càng phải bổ sung nhiều calo để “nuôi” các cơ này. Điều này có nghĩa là dù bạn ăn nhiều, nhưng bạn tập các bài nâng cơ nhiều thì vẫn không sợ tăng cân.

‘Đánh bay’ mỡ bụng, cân nặng giảm cấp tốc chỉ với những bài tập cực đơn giản tại nhà

Vòng eo “bánh mì” luôn khiến chị em gặp không ít khó khăn khi lựa chọn trang phục và ngại ngần khi giao tiếp. Đừng quá lo lắng, các bài tập cực đơn giản dưới đây sẽ giúp giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà, bạn có thể áp dụng ngay.

TIN MỚI NHẤT