6 bài tập ngay trên giường cho bạn một “body” cực chuẩn, dẻo dai và linh hoạt

Một gợi ý tuyệt vời dành cho những ngày mưa gió “ngăn” bạn đến với phòng tập hoặc bạn bỗng nhiên… làm biếng tập thể dục

Có rất nhiều bài thể dục giúp bạn tăng cường cơ bắp và giảm mỡ thừa hiệu quả nhưng hầu hết các bài tập đó đều yêu cầu bạn phải vận động hoặc chí ít là đứng lên để tập luyện. Điều này khá khó khăn vì không hẳn ai trong chúng ta cũng có điều kiện và thời gian để theo đuổi việc rèn luyện thân thể bài bản như vậy.

Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn 6 bài tập thể dục ngay trên giường. Từ nay bạn không cần phải dậy sớm ra ngoài tập thể dục hoặc đến các phòng gym, phòng yoga mà vẫn đảm bảo cơ thể được vận động đầy đủ, có một vóc dáng săn chắc và dẻo dai. Theo Brightside, bên cạnh đảm bảo sức khỏe, những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và khởi động ngày mới tràn đầy hứng khởi. Còn chờ gì nữa mà không học ngay các bài tập này nào.

Bài tập số 1:

Thay vì ngồi dậy lập tức sau khi mở mắt thức dậy, bạn hãy nằm thêm một chút. Lấy gối ra khỏi đầu, để đầu bạn nằm trên cùng mặt phăng với cơ thể. Dùng một chiếc khăn (bạn đã chuẩn bị tối qua) cuộn tròn thành một hình trụ có đường kính 8cm, đặt nó dưới lưng, ngay bên dưới xương bả vai của bạn. Duỗi 2 tay lên trên đầu, thư giãn cơ thể trong vài phút. Nhìn lên trần nhà, cố gắng mỉm cười và hít thở sâu.

Bài tập số 2:

Từ bài tập này trở đi, bạn dùng chiếc khăn đã cuộn tròn ở bài tập 1, để vào dưới cổ của bạn. Tương tự với thao tác “rửa mặt” mỗi ngày của chúng ta, bạn hãy chà hai lòng bàn tay vào nhau để làm khiến nó ấm lên, sau đó xoa bàn tay lên mặt, trán, phía sau gáy rồi đến vùng xung quanh tai của bạn. Làm tương tự với cổ, ngực và bụng.

Bài tập số 3

Dùng lực lấy tay phải của bạn nắm lấy tay trái, chà xát nó xuống từ ngón tay út đến hết cánh tay. Tưởng tượng bạn đang “vắt” tất cả mọi độc tố từ cánh tay của bạn. Lặp lại tương tự cho các cánh tay còn lại.

Tương tự động tác “vắt” tay, bạn chuyển sang động tác “vắt” chân. Đầu tiên dùng chân phải gác lên chân trái, nắm chặt các ngón chân rồi vuốt đến hết chân. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập số 4: 

Gác chân phải lên chân trái, nắm gót chân trái của bạn và dùng tay chà xát nhịp nhàng. Tiếp tục dùng tay ấn vào cả bàn chân để khí huyết lưu thông, giảm đau do đi lại nhiều. Lặp lại tương tự với chân còn lại.

Bài tập số 5:

Đưa hai cánh tay lên trên đầu, siết chặt các ngón lại với nhau và kéo giãn cơ thể. Đồng thời đẩy ngón chân của bạn lên và đưa gót chân của bạn xuống. Sau đó từ từ hạ cánh tay xuống dưới trong khi đẩy các ngón chân của bạn xuống như tư thế ngón chân của diễn viên ballet. Lặp lại một vài lần.

Bây giờ căng ngang cơ thể bằng các động tác gập - duỗi tay chân đối ngược nhau. Gập đầu gối chân phải trong khi duỗi chân trái và gập khuỷa tay trái trong khi duỗi tay phải. Được vài phút thì chuyển tay chân và làm tương tự.

Bài tập số 6:

Gập đầu gối của hai chân và khum lại với nhau. Đặt hai tay duỗi ngang. Bắt đầy xoay đầu gối qua trái trong khi quay đầu qua phải. Sau đó lặp lại tương tự với phía bên kia. Thực hiện động tác này bao nhiêu lần tùy bạn.

Sau khi hoàn tất 6 bài tập, hít thở sâu, điều hòa lại nhịp thở. Và bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng!

Huy Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage
THẺ: Thể dục ,

Có thể bạn quan tâm