18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp

Luyện tập 16/12/2017 05:20

Bài viết dưới đây được ra đời để giúp những ai chưa biết phải làm sao để có tư thế chuẩn và đẹp sẽ tìm được cách khắc phục tốt nhất cho mình.

Đừng cố gắng thay đổi chính mình trong chớp mắt mà hãy kiên nhẫn. Để có tư thế khỏe mạnh (chứ chưa nói đến tư thế đẹp) có thể bạn sẽ phải mất nhiều năm. Nhưng nếu kiên trì và cố gắng thực hiện những bài tập sửa chữa cho tư thế thì bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

Bright Side đã rất quan tâm đến tư thế chuẩn của bạn, kể cả khi đứng, ngồi, nấu ăn hay làm việc... Chính vì vậy, bài viết dưới đây được ra đời để giúp những ai chưa biết phải làm sao để có tư thế chuẩn và đẹp sẽ tìm được cách khắc phục tốt nhất cho mình. Và nguyên tắc quan trọng nhất xuyên suốt trong số 18 bí quyết được đưa ra là phải giữ lưng thẳng.

1. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tư thế tốt/đúng là sự kiểm soát nội tâm của bạn. Hãy tưởng tượng rằng có một sợi kéo dài từ đỉnh đầu đến mông bạn và nhiệm vụ của bạn là giữ cho sợi dây đó luôn thẳng, đừng bao giờ quên nó. Kỹ thuật hình dung như vậy giúp bạn tập trung vào tư thế tốt.

18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp - Ảnh 1

2. Trọng lượng cơ thể của bạn nên được phân bố đều trên cả hai chân. Luôn luôn ghi nhớ "nằm lòng" điều này. Nếu bạn không thể làm đúng cách, hãy thử một bài tập được gọi là "chân không": Nằm xuống, hoặc quỳ xuống chống cả 2 tay, 2 chân xuống sàn, thở mạnh qua miệng, và giữ hơi thở. Hít không khí vào dạ dày càng nhiều càng tốt, và đếm 15 giây. Từ từ thư giãn cơ. Lặp lại bài tập này một lần nữa.

3. Dù bạn làm gì, lưng của bạn cũng phải thẳng. Để có một tư thế chính xác, bạn hãy dành ra vài phút để đứng sát vào tường sao cho sau đầu, phần cánh gà, mông và bắp chân chạm vào tường. Một bài tập như vậy sẽ giúp bạn cảm nhận được sự cân bằng của cơ thể.

18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp - Ảnh 2

4. Tập thể dục: Bài tập thể dục tốt nhất cho tư thế của cơ thể bạn là bơi bởi vì khi bơi, tất cả các cơ lưng, bụng, và cơ bắp tay đều phải tham gia hoạt động. Toàn bộ hệ cơ bắp của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và kết quả là lưng bạn sẽ thẳng.

5. Bạn cũng cần lưu ý tư thế lái xe của mình. Hãy điều chỉnh chỗ ngồi để sao cho thật thoải mái khi đẩy các bàn đạp mà không phải uốn cong lưng. Bạn nên gần như là "dán lưng" vào ghế ngồi của mình với cổ, gáy và lưng sát vào ghế.

18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp - Ảnh 3

6. Có thể bạn cảm thấy thoải mái khi nằm ngủ với tư thế "ngôi sao" trên giường, nhưng tư thế này không tốt cho tư thế của bạn. Bạn nên ngủ với tư thế nằm nghiêng về 1 bên với đầu gối hơi uốn cong như hình dáng này bảo vệ xương sống của bạn tránh biến dạng và căng thẳng. Hơn nữa, tư thế ngủ này còn giúp tránh ngáy ngủ và làm cho việc thở trở nên dễ dàng hơn.

7. Các lớp học yoga rất hữu ích. Yoga giúp thư giãn từng cơ trong cơ thể bạn. Thật dễ dàng để làm thẳng xương sống của bạn với sự giúp đỡ của các bài tập như vậy. Hơn nữa, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

8. Bắt đầu một ngày với một tư thế đứng thẳng. Căng người đưa 2 tay lên cao như thể bạn muốn chạm vào trần nhà, và sau đó giữ cho lưng đúng tư thế. Bài thể dục khởi đầu ngày đúng đắn sẽ là bước đầu tiên để có một ngày thoải mái với tư thế tốt.

9. Nếu bạn có cơ hội để nấu trong khi ngồi, cố gắng không tì quá nhiều vào bàn.

10. Nếu phần lớn thời gian bạn phải đứng, hãy cố gắng ngồi vài phút trong mỗi 2 giờ để cho lưng bạn được nghỉ ngơi.

11. Hãy thử ngồi trên mép ghế và thư giãn lưng. Bạn có phải để làm điều đó không? Đây thực sự là phương pháp tuyệt vời để tự kiểm soát tư thế của bản thân và bạn nên thử.

12. Khi là quần áo, khoảng cách tốt nhất giữa bàn ủi và khuỷu tay của bạn là 10-15 cm. Vì vậy hãy thử tuân theo quy tắc này.

18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp - Ảnh 4

13. Một cách tốt để thư giãn lưng là căng giãn cơ thể như con mèo. Tức là bạn sẽ chống 2 tay và 2 đầu gối xuống sàn, đẩy lưng cong lên và cúi mặt xuống sao cho cằm cố gắng chạm vào ngực. Sau đó, đẩy lưng võng xuống, kéo đầu và nâng cằm lên. Lặp lại bài tập này 10 lần và bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm.

14. Đặt điện thoại trước mắt của bạn thay vì nghiêng đầu để nhìn. Tư thế này sẽ làm giảm căng thẳng lên cột sống của bạn.

15. Bạn cũng nên chia đồ để xách cân đối ở tay thay vì xách rất nặng ở 1 bên. Điều này sẽ giảm trọng lượng lên 1 bên cơ thể gây ra tư thế bị lệch.

18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp - Ảnh 5

16. Nếu không cần thiết, đừng đi giày cao gót trong suốt cả ngày. Thay vào đó hãy đi đôi giày thoải mái mỗi khi có thể.

17. Học theo các cô người mẫu đặt cuốn sách trên đầu và đi. Thực hành điều này thường xuyên cũng có tác dụng cải thiện tư thế và cách đi của bạn.

18. Chúng ta thường mang túi ở một vai và nó có thể gây ra biến dạng cột sống. Vì vậy hãy nhớ là cần thay đổi vai hoặc đeo balo là tốt nhất.

18 bí quyết nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có tư thế chuẩn và đẹp - Ảnh 6

Muốn siết cơ giảm mỡ và vẫn giữ được phần lớn lượng cơ bắp - đừng quên những lời khuyên vàng của huấn luyện viên

Làm sao để siết cơ giúp cơ thể thon thả hơn mà vẫn giữ được nhiều nhất lượng cơ bắp quý giá là vấn đề nhiều chị em quan tâm hiện nay, nhất là khi Tết sắp về.

TIN MỚI NHẤT