10 phút mỗi ngày cho đôi mắt khỏe như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

11/08/2016 17:08

Thật đơn giản để sở hữu một đôi mắt nhìn xa, trông rộng mà vẫn to tròn long lanh đúng chuẩn chị em chúng mình đấy nhé!

10 phút mỗi ngày cho đôi mắt khỏe như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ảnh 1
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương vàng Olympic với môn bắn súng

Tuy cả hai mắt đều cận thị nhưng nhờ khổ luyện mỗi ngày, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn đạt thành tích xuất sắc với 2 huy chương Olympic ở bộ môn bắn súng. Bạn không cần phải luyện mắt để thi Olympic, nhưng tập luyện để có một đôi mắt sáng khỏe, tinh tường thì tại sao lại không nhỉ? Một đôi mắt khỏe sẽ giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng, hỗ trợ học tập lao động hiệu quả nhất. 

Dưới đây là 10 bài tập mắt vô cùng đơn giản nhưng đem lại lợi ích không thể chối cãi.

1. Nháy mắt hai phút. Bài tập này giúp điều hòa lưu thông máu trong đôi mắt của bạn.

10 phút mỗi ngày cho đôi mắt khỏe như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ảnh 2

2. Xoay đầu theo một chuyển động tròn trong khi mắt vẫn nhìn về phía trước. Đưa mắt nhìn từ phải sang trái, sau đó từ trên xuống dưới. Điều này làm tăng sự lưu thông máu trong đôi mắt của bạn.

3. Nhìn bên phải của bạn, sau đó từ từ di chuyển tầm mắt qua bên trái. Sau đó thực hiện tương tự theo hướng ngược lại.

10 phút mỗi ngày cho đôi mắt khỏe như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ảnh 3

4. Nhắm mắt lại và thư giãn. Bóng tối được xem môi trường giúp tăng cường các tế bào tiếp nhận ánh sáng trong đôi mắt của bạn, giúp duy trì thị lực rõ ràng.

5. Di chuyển ánh nhìn của bạn theo các hướng khác nhau. Nhìn từ phải sang trái, lên rồi xuống, đưa đôi mắt của bạn chuyển động tròn, sau đó vẽ một con số tám.

10 phút mỗi ngày cho đôi mắt khỏe như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ảnh 4

6. Nhắm mắt chặt trong 3-5 giây, sau đó mở ra. Lặp lại điều này bảy lần. Điều này giúp thư giãn cơ mắt của bạn và làm tăng lưu thông máu đến mắt của bạn.

7. Dùng tay đẩy nhẹ lên màng mắt của bạn. Duy trì động tác này khoảng hai giây. Lặp lại 4-5 lần. Điều này cải thiện dòng chảy bên trong nhãn cầu.

8. Giữ mắt của bạn mở, vẽ những hình học đơn giản với cái nhìn của bạn. Sau đó chuyển sang hình dạng phức tạp hơn.

10 phút mỗi ngày cho đôi mắt khỏe như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ảnh 5

9. Nhắm mắt lại và từ từ di chuyển nhãn cầu của bạn lên và xuống. Lặp lại 5-10 lần.

10. Đứng gần cửa sổ và tập trung vào một điểm rất gần với khuôn mặt của bạn ( bạn có thể đánh dấu vào tấm kính). Sau đó tập trung ánh nhìn của bạn về một cái gì đó xa ra ngoài cửa sổ (như một ngôi nhà, một cái cây…). Lặp lại bài tập này mười lần.

Chị em U40 hãy thực hiện ngay bài tập đơn giản này để giảm nếp nhăn, căng da mặt tự nhiên
Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp giảm thiểu nếp nhăn, đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa để chị em U40 sở...
XEM TIẾP
10 bài tập dễ dàng thực hiện cho cánh tay đẹp và ngực gọn gàng, căng mẩy
Bạn sẽ không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào để thực hiện, vì vậy bạn có thể bắt đầu các bài tập cho...
XEM TIẾP
Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp
Hiệu quả của quá trình giảm cân cũng phụ thuộc một phần vào chiều cao cơ thể nữa đấy.
XEM TIẾP
Ngày: 26/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  450.000 TP.HCM
 Khổ qua (kg)  25.000  TP.HCM
 Nấm rơm (kg)  110.000   TP.HCM
 Tim heo (kg)  165.000  TP.HCM
Cá rô (kg)130.000 TP.HCM
Nấm Đông cô tươi (kg) 250.000 TP.HCM
Bầu sao: (kg) 18.000 - 20.000 TP.HCM
Lê Hàn Quốc (kg)53.000 TP.HCM
Mận (kg)27.500 TP.HCM
Ổi (kg)8.800 TP.HCM
Rau muống hột (kg)14.900 TP.HCM
Rau lang gói 450g (kg) 5.000 TP.HCM
Cá hường (kg)50.500 TP.HCM
Trứng gà ta (vỉ)32.500 TP.HCM
Cải ngồng (kg) 16.900 TP.HCM